ซิดนีย์ ท่องเที่ยว ออสเตรเลีย แลนด์มาร์ค

ปักหมุด 4 แลนด์มาร์กเด็ด ใครอยากเที่ยวซิดนีย์ บอกเลยห้ามพลาด !

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ปักหมุด 4 แลนด์มาร์กเด็ด ใครอยากเที่ยวซิดนีย์ บอกเลยห้ามพลาด !

หนึ่งในเมืองใหญ่ที่ใครหลายๆ คนใฝ่ฝัน ‘ซิดนีย์’ คือหนึ่งในเมืองนั้น ด้วยความที่เป็นเมืองแห่งศูนย์กลางการท่องเที่ยว แหล่งรวบรวมอาหาร ขนม และเบเกอรี่อร่อยๆ เอาไว้ ตลอดไปจนถึงซิดนีย์ยังเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เป็นศูนย์รวมความเจริญทางเศรษฐกิจ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ใครหลายๆ คนก็อยากมาเที่ยวซิดนีย์ โดยบทความนี้อาสารวบรวมสถานที่โดดเด่นหลักๆ ในเมืองแห่งนี้เอาไว้ให้ผู้ที่สนใจได้ไปตามรอย จะมีสถานที่ไหนเข้าตากรรมการบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

4 แลนด์มาร์ก ซิดนีย์

Sydney Tower Eye

เริ่มต้นที่สถานที่เที่ยวซิดนีย์อันดับแรก ได้แก่ Sydney Tower Eye แลนด์มาร์กที่เป็นจุดชมวิว เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถมองวิวและทัศนียภาพของซิดนีย์ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา และเอาใจนักท่องเที่ยวสายกินไปแบบสุดๆ เพราะว่าชั้นบนสุดหรือหอคอยยังมีร้านอาหารชื่อดังได้แก่ร้าน Skyfeast ที่เป็นแหล่งรวบรวมอาหารชั้นเลิศจากเชฟฝีมือเยี่ยม หรือถ้าใครที่ชื่นชอบความสูงบวกกับจุดชมวิวก็ขอแนะนำอีกหนึ่งจุดคือ Skywalk ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมวิวเมืองนี้กันแบบเต็มๆ

Wild Life Sydney Zoo

มาเที่ยวซิดนีย์ ออสเตรเลียทั้งที จะข้ามสวนสัตว์ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ กับอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องปักหมุด ได้แก่ Wild Life Sydney Zoo สวนสัตว์ที่รวบรวมเอาไว้ซึ่งบรรดาสัตว์หาดูยาก ไม่ว่าจะเป็นโคอาลา จิงโจ้ ลิง จระเข้ ตุ่นปากเป็ด ฯลฯ นอกจากจะเข้าไปเยี่ยมชมสัตว์หายากแล้ว ภายในสวนสัตว์ก็ยังมีพื้นที่กว้างขวางมากเพียงพอให้นักท่องเที่ยวได้เดินเยี่ยมชมและใช้สถานที่ได้อย่างเต็มที่ บอกเลยว่ามาเที่ยวซิดนีย์หนึ่งทริปก็ครอบคลุมได้สำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์

Luna Park Sydney

อีกหนึ่งแหล่ง Attraction หรือสถานที่ที่น่าสนใจที่ทำให้การเที่ยวซิดนีย์ของคุณตื่นตาตื่นใจและเต็มไปด้วยรสชาติมากยิ่งขึ้น กับสวนสนุกลูน่า ปาร์ค ซิดนีย์ สวนสนุกเก่าแก่ประจำเมืองที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ภายในก็มีเครื่องเล่นน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เหมาะทั้งกับเด็กเล็กไปจนถึงเครื่องเล่นสำหรับวัยผู้ใหญ่ อีกทั้งความพิเศษของสวนสนุกแห่งนี้คือไม่ต้องเสียค่าเข้า จ่ายแค่เฉพาะเครื่องเล่นที่อยากเล่นจริงๆ เท่านั้น

The Rock

ตบท้ายด้วยย่านเมืองเก่า อย่างเดอะร็อก สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซิดนีย์และต้องการซึมซับบรรยากาศและวัฒนธรรมในย่านเมืองเก่า The Rock (เดอะร็อก) คือย่านชุมชนเก่าแก่ที่คงไว้ซึ่งอุตสาหกรรมต่างๆ แต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นแหล่งร้านอาหาร คาเฟ่ ตลอดไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เอาไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาใช้เวลาเดินชมในย่านเมืองเก่าแห่งนี้ ตลอดไปจนถึงยังเป็นแหล่งรวมของที่ระลึกต่างๆ ซึ่งสามารถหาได้จากตลาด The Rocks Market อีกด้วย

ชี้เป้าและแหล่งเที่ยวซิดนีย์แบบคร่าวๆ เพื่อเป็นไอเดียให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ อย่างไรก็ตามหากนักท่องเที่ยวคนไหนมีไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ชี้เป้าไป ก็อย่าลืมมาตามรอยปักหมุด รับรองว่าต้องชอบแน่นอน