ประกันรถยนต์

ผู้ใช้รถป้ายแดงควรอ่าน กับเหตุผลว่า ทำไมจึงควรทำประกันรถชั้น 1

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ผู้ใช้รถป้ายแดงควรอ่าน กับเหตุผลว่า ทำไมจึงควรทำประกันรถชั้น 1

ข้อควรรู้สำคัญสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถป้ายแดง ว่าทำไมควรมีประกันชั้น 1 ติดไว้ มีข้อดีกว่าประกันรถในรูปแบบอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะพาไปชมกัน

เหตุผลสำคัญที่เจ้าของรถป้ายแดง เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า เมื่อเราซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกมาเพิ่มไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ บ้าน หรือรถ ย่อมมีภาระต่างๆ ตามมาภายหลัง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเราซื้อโทรศัพท์มือถือมาใช้ สิ่งที่ตามมาเลยก็คือ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าเติมเงินโทรศัพท์ ถ้าเราซื้อสินทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน ก็จะต้องมีค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งจะมีภาระตามสิ่งของที่ซื้อมา เช่นเดียวกับรถยนต์ เมื่อซื้อมาย่อมมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตามมา เช่น ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมรถ และที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของความปลอดภัย ทั้งกับตนเองและกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน

ซึ่งอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่กับรถใหม่ป้ายแดงอย่างเดียว แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ที่มีรถส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น แต่ในกรณีของรถใหม่ป้ายแดงนี่จะมีหลายสาเหตุมากกว่ารถทั่วๆ ไป เนื่องจากรถใหม่ป้ายแดงเป็นที่เลื่องลืออยู่แล้วเรื่องรถหาย สาเหตุมาจากเป็นรถที่เพิ่งออกมาใหม่ สวย สะดุดตา การจอดรถยนต์ทิ้งไว้ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน เวลากลางวัน กลางคืน หรือจะจอดเพียงชั่วคราว ก็มีโอกาสถูกโจรกรรมได้ทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่ารถใหม่ป้ายแดงเท่านั้นที่นิยมในหมู่นักโจรกรรม

รถเก่าหลายปีก็มีสิทธิ์ที่จะถูกขโมยได้เช่นกัน ตามใบสั่งของประเทศเพื่อนบ้านหรือตามคำสั่งซื้อรถยนต์รุ่นนั้น ซึ่งในปัจจุบันเครื่องมือและเทคโนโลยีก็ถูกพัฒนาตามบ้านเมืองขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เหล่านักโจรกรรมก็มีเทคนิควิธีการขโมยที่พัฒนามากขึ้นตาม และพบได้หลากหลายรูปแบบ และพวกนี้จะทำงานกันเป็นทีม ในแต่ละคนก็จะแบ่งกันทำหน้าที่กันอย่างรวดเร็ว  เช่น ทีมดูลาดเลา ทีมงัดขโมยรถและขับไปจอดที่จุดนัด ทีมขับไปส่งรถยังสถานที่ตามนัดนั่นก็คือ ตะเข็บชายแดนต่างๆ ทีมรับช่วงต่อ และทีมจัดการแยกชำแหละชิ้นส่วนของอะไหล่รถยนต์ นักโจรกรรมเหล่านี้สามารถจัดการกับรถที่แม้จะติดตั้งระบบป้องกันที่แน่นหนาขนาดไหนก็ตาม ก็ไม่อาจหยุดความพยายามของเหล่าโจรได้

เจ้าของรถป้ายแดงจึงควรเตรียมตัวพร้อมรับมือโจรขโมยรถที่อาจเกิดขึ้นได้ภายในอนาคต โดยเราอยากจะนำให้บริหารความเสี่ยงนี้ โดยการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับทางรู้ใจ กันไว้ก่อนจะดีกว่าที่จะต้องมาตามแก้ปัญหาทีหลังแน่ๆ ถึงแม้ว่าจะมี พรบ รถยนต์ ที่เป็นประกันภาคบังคับอยู่แล้ว แต่การทำประกันภาคสมัครใจ ถือเป็นของคู่กันกับรถใหม่ป้ายแดงมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว จึงอยากให้เห็นความสำคัญของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ควรคู่กับรถใหม่ป้ายแดง

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

หากคุณยังเป็นมือใหม่และยังไม่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ทางเราจึงอยากแนะนำให้รู้จักกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่รู้ใจ เพราะเป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยที่ครอบคลุมมากกว่าประกันภัยรถประเภทอื่นๆ

ความคุ้มครองหลักๆของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

มีดังนี้

1.การคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ 

บริษัทประกันภัยช่วยคุ้มครองตั้งแต่ความเสียหายของรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุทั้งแบบมีและไม่มีคู่กรณี ช่วยดูแลความเสียหายของกระจกรถหรือหน้าต่างรถยนต์ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม และยังมีบริการรถยก 24 ชั่วโมง(เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ)

2.การคุ้มครองรถยนต์สูญหาย ถูกโจรกรรม ไฟไหม้ ภัยทางธรรมชาติ (รวมน้ำท่วม) 

บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างระยะเวลาประกันภัย ต่อความเสียยหายของรถยนต์ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

3.การคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก 

บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ดูแลเรื่องความเสียหายต่อทรัพย์สิน การบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เนื่องจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ใช้

4.การคุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้าย

บริษัทประกันภัยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ และจ่ายค่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเพิ่ม แก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ในกรณีที่เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ เช่น มือ เท้า สายตา และการทุพพลภาพ รวมถึงการจ่ายค่าประกันตัวของผู้ขับขี่อีกด้วย

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับรู้ใจคุ้มค่ากับผู้ขับขี่มือใหม่ป้ายแดง ที่ไร้ประสบการณ์มากที่สุด

จากข้อมูลที่ได้กล่าวไปทั้งหมดนั้นจึงสรุปได้ว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เหมาะสมและคุ้มค่ากับผู้ขับขี่มือใหม่ป้ายแดงที่ไร้ประสบการณ์มากที่สุด เพราะด้วยความเป็นมือใหม่ อ่อนประสบการณ์ มีชั่วโมงในการขับน้อยจึงทำให้รถที่ขับขี่อยู่นั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุการณ์อันไม่คาดคิดขึ้นได้ ทั้งอุบัติเหตุแบบเล็กน้อย เช่น การเฉี่ยวชนทั้งแบบมีและไม่มีคู่กรณี อันเกิดจากความประมาท ประสบการณ์ในการขับยังไม่มากพอ การไม่ชินมือในรถคันใหม่ หรือแม้กระทั่งความตื่นเต้นที่เกิดมาจากการขับรถป้ายแดง เพราะเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่จะเกิดขึ้นกับเราคราวใด เราจึงควรป้องกันไว้ดีกว่าต้องมานั่งตามแก้ปัญหาในภายหลัง