การออกแบบออฟฟิศ สำนักงานให้เช่า

จับเทรนด์การออกแบบออฟฟิศสมัยใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พนักงานมีความสุข

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / จับเทรนด์การออกแบบออฟฟิศสมัยใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พนักงานมีความสุข

หลังจากห่างหายจากการทำงานที่ออฟฟิศกันมาสักพักเพราะต้องทำงานจากบ้าน ชาวออฟฟิศหลายท่านคงได้เริ่มกลับไปใช้ชีวิตรูปแบบเดิมนั่นคือการกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ วันนี้เราจึงพามารู้จักเทรนด์การออกแบบออฟฟิศสมัยใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน หรือผู้ประกอบการท่านใดก็คงกำลังมองหาสำนักงานให้เช่าทำเลดีๆ อยู่ ก็สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปพิจารณาปรับใช้ต่อได้ เพราะการได้ทำงานในบรรยากาศ สภาพแวดล้อม และการออกแบบที่สวยงามและเหมาะสมกับการทำงานจะช่วยเพิ่มพลังงานให้พนักงานคล่องตัวและมีความสุขยิ่งขึ้นอีกด้วย

การออกแบบออฟฟิศสมัยใหม่

ดีไซน์พื้นที่การใช้งานตามรูปแบบการทำงาน

เพราะลักษณะของงานแต่ละตำแหน่งในบริษัท มีความต้องการการใช้พื้นที่ในการทำงานที่อาจแตกต่างกันออกไป การดีไซน์ จัดสรรพื้นที่ให้ตอบโจทย์ เน้นการใช้งานเป็นหลัก จะช่วยส่งผลเรื่องประสิทธิภาพของการทำงานมากขึ้น เช่น การจัดห้องประชุมขนาดเล็กสำหรับตอบโจทย์การคิดงานร่วมกันเป็นทีม หรือห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับการประชุมกับหัวหน้า หรือ ลูกค้า ในส่วนของการจัดสรรพื้นที่ทำงานส่วนตัวก็ควรแบ่งสัดส่วนให้ชัดเจน พนักงานจะได้สามารถมีพื้นที่ทำงานส่วนตัวได้อย่างมีสมาธิ

การออกแบบออฟฟิศที่คำนึงถึงสภาพจิตใจของผู้ใช้งาน

เป็นเทรนด์การออกแบบที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เนื่องมาจากความคิดที่เชื่อว่า พนักงานถือเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของบริษัท การทำให้พนักงานมีความสุขก็จะยิ่งสร้างให้เกิดผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น  การจัดสรรบรรยากาศสำนักงานโดยใส่ใจสภาพจิตใจของผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง เน้นดีไซน์ให้มีพื้นที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ให้บรรยากาศในสำนักงานไม่ได้มีแค่เรื่องของงานเท่านั้น  ไม่ว่าจะเป็นการจัดให้มีมุมนั่งพัก มุมกาแฟ หรือจัดโซนให้พนักงานสามารถนั่งพูดคุยเป็นการพักผ่อนจากการทำงาน บางออฟฟิศสมัยใหม่ปัจจุบันมีการจัดสรรห้องเล่นเกม หรือมีบริการกาแฟ เครื่องดื่มฟรีสำหรับพนักงานอีกด้วย

มีพื้นที่สีเขียว ใกล้ชิดธรรมชาติ

อีกหนึ่งเทรนด์การออกแบบออฟฟิศที่ดูเหมือนไม่สำคัญ แต่เป็นการออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดสำหรับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะการได้เห็นหรือสัมผัสธรรมชาติระหว่างชั่วโมงการทำงานมีส่วนช่วยในการลดความตึงเครียดจากการทำงานได้ การจัดหาต้นไม้หรือดีไซน์พื้นที่บริเวณในออฟฟิศ เช่น สวนหย่อม ไม้ประดับ หรือต้นไม้ฟอกอากาศ ให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ ถือเป็นการให้พนักงานได้พัก ละสายตาจากงานตรงหน้าและได้พักผ่อนหย่อนใจกันสักนิด

อุปกรณ์ครบครัน พร้อมตอบโจทย์การทำงาน

การจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ครบครันสำหรับการทำงานในออฟฟิศถือเป็นเทรนด์ที่ออฟฟิศสมัยใหม่เริ่มพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การทำงานที่รวดเร็ว ให้พนักงานไม่ต้องคอยเสียเวลาไปกับการจัดการสรรหา หรือเข้าถึงอุปกรณ์ สิ่งสำคัญที่ออฟฟิศสมัยใหม่ควรซัพพอร์ตนั่นก็คือ Wifi และอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานทั่วไป ออฟฟิศสมัยใหม่บางแห่งมีการปรับใช้นวัตกรรมมาจัดการให้การใช้งานอุปกรณ์ในออฟฟิศง่ายขึ้นสำหรับพนักงาน เช่น เพียงแตะบัตรพนักงานก็สามารถเข้าใช้เครื่องพิมพ์หรือเครื่องแสกนได้ หรือสั่งงานผ่าน Wifi ได้รวดเร็ว อีกทั้งการจัดเตรียมเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการทำงาน เช่น เก้าอี้เพื่อสุขภาพ หรืออุปกรณ์ Ergonomics ต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่แสดงความใส่ใจต่อพนักงานเช่นกัน

CW Tower ที่สุดของสำนักงานสมัยใหม่ใจกลางรัชดา

สำหรับใครที่กำลังมองหา สำนักงานให้เช่าใจกลางเมืองย่านรัชดา เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า CW Tower เป็นตัวอย่างการออกแบบออฟฟิศสมัยใหม่ ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจ แถมยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้พนักงานอีกด้วย

การออกแบบที่คำนึงถึงทุกปัจจัย ช่วยให้การทำธุรกิจและการใช้ชีวิตทุกวันของผู้ใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียวด้านหน้าอาคาร หรือในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ก็มีกล้องวงจรปิด และห้องปฐมพยาบาลบริการ พร้อมวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำด้านอาคารสำนักงานเช่าในประเทศไทย ที่บริหารอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นความสะดวก ปลอดภัย เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของชาวออฟฟิศสมัยใหม่ พร้อมพื้นที่อาคารจอดรถกว่า 1,300 คัน มีพื้นที่ pick-up point สำหรับการติดต่อและให้บริการห้อง Mailroom อัจฉริยะสำหรับการรับจดหมาย พัสดุ โดยมีการแจ้งเตือนอัตโนมัติไปยัง Email ผู้เช่า นอกจากนี้ สำนักงานให้เช่ารัชดา อย่าง CW Tower ก็ให้ความสำคัญกับการจัดการความสะอาด มีระบบการจัดการขยะชัดเจน และและที่สำคัญ CW Tower เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าแห่งแรกในประเทศไทย ที่ติดตั้งอุปกรณ์ฆ่าเชื้อไวรัส UV-C Clean ฉายรังสีไปยังพื้นผิวสัมผัสเพื่อฆ่าเชื้อโรค และยังมีเครื่องฟอกอากาศ UV-C Clean Air หายห่วงเรื่องความสะอาดของอากาศ และสุขภาพของบุคลากรในออฟฟิศได้เลย

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสำนักงานให้เช่าย่านรัชดา CW Tower ได้ที่

เว็บไซต์: https://cwtower.com/th/home/

โทร: 02-168-3332-3 อีเมล: cs@cwtower.com

Line: @cwtower