นาฬิกาข้อมือ

เคล็ดลับดูแลนาฬิกาข้อมือ เรือนโปรดให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เคล็ดลับดูแลนาฬิกาข้อมือ เรือนโปรดให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

นาฬิกาข้อมือ

การสวมใส่เครื่องประดับ ถือเป็นวิธีหนึ่งในการคอมพลีทลุคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และเครื่องประดับยอดนิยมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ คือ นาฬิกาข้อมือ นอกจากสวมใส่เพื่อดูเวลาแล้ว บางคนยังหลงใหลเสน่ห์ของนาฬิกาข้อมือรูปแบบต่างๆ จนมารู้ตัวอีกทีก็เป็นนักสะสมนาฬิกาไปเสียแล้ว และหากคุณคือคนหนึ่งที่ชื่นชอบการสวมนาฬิกาข้อมือเช่นกัน และต้องการรักษานาฬิกาให้ใช้งานได้นาน ลองมาติดตาม 4 เทคนิคช่วยยืดอายุการใช้งานและทำให้นาฬิกาดูสวยเหมือนใหม่เสมอที่ Nam Sawang ศูนย์ rolex และนาฬิกาชั้นนำได้หยิบมาฝากเพื่อเอาใจคนรักนาฬิกาโดยเฉพาะ

4 เคล็ดลับดูแลนาฬิกาเรือนโปรดอย่างไร ให้ดูใหม่ตลอดเวลา

ทำความสะอาดถูกวิธี

ดูแลนาฬิกาเรือนโปรดให้สวยเหมือนใหม่เสมอ ด้วยการทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพราะนาฬิกาแต่ละประเภทเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นการดูแลจึงต้องแตกต่างกันไปด้วย เช่น นาฬิกาสายหนังที่หากไม่ได้ใส่นานๆ ควรนำออกมาจากกล่องมานวดบริเวณหนังเดือนละ 2-3 ครั้ง สำหรับการทำความสะอาดหน้าปัดวิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้แปรงขนนุ่มขนาดเล็กปัดบริเวณหน้าปัดหรือใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่น เช็ดบริเวณที่ต้องการเพื่อลดการสะสมของคราบสกปรก

ถอดนาฬิกาทุกครั้งเมื่อต้องทำความสะอาดมือ

แม้จะเป็นนาฬิกาที่ออกแบบมาให้โดนน้ำได้ แต่เพื่อยืดอายุการใช้งานนาฬิกาจึงควรหลีกเลี่ยงการโดนน้ำ โดยเฉพาะนาฬิกาสายหนัง เพราะนอกจากทำให้หนังเสื่อมสภาพเร็วแล้วยังอาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือหากเป็นนาฬิกาประเภทอื่น หากโดนสบู่หรือน้ำยาล้างมือบ่อยๆ อาจเกิดการสะสมของคราบไขมันได้เช่นกัน

ไม่ควรวางใกล้อุปกรณ์ไฟฟ้า

หากเป็นไปได้ควรวางนาฬิกาให้ห่างจากอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ไมโครเวฟ โทรทัศน์ ฯลฯ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้มีสนามแม่เหล็ก ซึ่งอาจส่งผลให้นาฬิกาเดินไม่ตรงเวลา ประสิทธิภาพการใช้งานจึงลดลง

เก็บรักษาในกล่อง

อีกหนึ่งวิธีดูนาฬิกาให้สวยเหมือนใหม่คือการจัดเก็บนาฬิกาไว้ในกล่องเสมอ เพราะจะช่วยลดการเสียดสีหรือการกระแทกกับอุปกรณ์อื่น ทำให้จัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ แต่หากใส่นาฬิกาสายหนัง หากสายโดนน้ำหรือมีเหงื่อสะสม แนะนำให้วางไว้นอกกล่องจนมั่นใจว่าแห้งแล้วจึงค่อยนำไปเก็บรักษาในกล่องเพื่อลดความชื้นและไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับ ที่สำคัญไม่ควรเก็บนาฬิกาในห้องที่มีอุณหภูมิสูงเพราะอาจทำให้สายนาฬิกาเสื่อมสภาพเร็ว

สำหรับใครที่หลงใหลในเรือนเวลาและต้องการดูแลนาฬิกาให้ดูใหม่เสมอ อย่าลืมทำตามเทคนิคเหล่านี้ที่นอกจากทำให้นาฬิกาดูสวยเหมือนใหม่แล้วยังยืดอายุการใช้งาน หรือหากต้องการเป็นเจ้าของนาฬิกาเรือนใหม่ สามารถเลือกชมสินค้าได้ที่ Nam Sawang ศูนย์ rolex ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังมีนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำที่เตรียมมาให้เลือกเป็นเจ้าของมากมาย พร้อมบริการอย่างจริงใจ มากด้วยประสบการณ์ในการจำหน่ายนาฬิกามายาวนานกว่า 60 ปี