สีทาบ้าน

สีทาภายใน ต่างจาก สีทาภายนอก อย่างไร?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / สีทาภายใน ต่างจาก สีทาภายนอก อย่างไร?

ปัจจุบันสีทาบ้านนั้นมีให้เลือกมากมาย การเลือกสีทาบ้านที่ดีจะช่วยให้บ้านสวยงามน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่สีทาบ้านก็มีให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน เช่น สีทาภายนอก สีทาภายใน รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน และคุณภาพมาตรฐาน หลายคนอาจยังเข้าใจผิดว่าสีทาบ้านนั้นเหมือน ๆ กัน สามารถใช้ทดแทนกันได้ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะสีแต่ละชนิดมีคุณสมบัติในการยึดเกาะพื้นผิวแตกต่างกัน ปกป้องวัสดุพื้นผิวได้ไม่เหมือนกัน ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือ การเลือกใช้สีให้ถูกต้อง ทั้งการเลือกสีทาภายนอก และสีทาภายใน วันนี้เราจะพาไปรู้จักคุณสมบัติของสีชนิดต่าง ๆ กันกับ สีทาภายในต่างจากสีทาภายนอกอย่างไร

สีทาภายใน ต่างจาก สีทาภายนอก อย่างไร?

รู้จักกับสีทาภายในและสีทาภายนอก

สีทาภายใน ผลิตมาสำหรับใช้งานสีเพื่อตกแต่งภายในบ้าน มีคุณสมบัติในการทนแดดทนฝน ทนความร้อน ได้ไม่ดีเท่าสีทาภายนอก หากนำไปใช้สำหรับงานภายนอกที่ต้องเจอกับสภาพอากาศต่าง ๆ ก็จะทำให้สีหลุดลอก หรือซีดจางได้ง่าย เนื้อสีของสีทาภายในส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อสีที่ปราศจากสารเคมีเจือปน มีความละเอียดสูง ช่วยให้ผนังและพื้นผิวภายในบ้านสวยเงางาม และเป็นสีที่ไม่ค่อยมีกลิ่นฉุน ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ปัจจุบันสีทาภายใน มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ทั้งแบบที่เช็ดทำความสะอาดง่าย ป้องกันคราบสกปรก ป้องกันเชื้อราแบคทีเรีย ฯลฯ

สีทาภายนอก ผลิตมาสำหรับใช้งานสีเพื่อทาภายนอกบ้าน จะมีความทนทานต่อสภาพอากาศ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สีทาภายนอกจะเคลือบพื้นผิวติดแน่นทนนาน ปกป้องพื้นผิวได้ดี สีไม่หลุดลอก ไม่ซีดจางง่าย ทนทั้งแดด ทั้งลม ทั้งฝน ช่วยป้องกันและสะท้อนความร้อนจากรังสียูวี ความร้อนจากแสงอาทิตย์ ช่วยให้บ้านเย็นสบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันสีทาภายนอก มีให้เลือกมากมายหลายแบบ สามารถป้องกันความชื้น ป้องกันคราบตะไคร่ และการเกิดเชื้อได้ดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ใช้สีทาภายในทาภายนอกได้หรือไม่

คุณสมบัติของสีทาภายในไม่ได้ผลิตมาเพื่อที่จะต้องใช้งานในแบบที่ทนต่อสภาพอากาศ ที่ต้องเผชิญทั้งแดด ทั้งฝน และความร้อนต่าง ๆ การใช้สีภายในมาทาภายนอกนั้น ในระยะยาวจะเป็นการสิ้นเปลืองมาก เพราะนอกจากคุณภาพที่ต่างกันแล้ว สีทาภายในหากโดนแดดโดนฝนจะเสื่อมสภาพ หลุดลอกได้เร็ว สีซีดจาง และไม่สามารถปกป้องพื้นผิววัสดุของบ้านได้ อายุการใช้งานก็จะไม่ยาวนานเท่าสีภายนอกนั่นเอง

การเลือกสีทาบ้าน ทั้งสีทาภายใน และสีทาภายนอกนั้น ควรเลือกใช้งานให้ถูกประเภท จะทำให้สีมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากเลือกสีที่เหมาะกับการใช้งานได้อย่างถูกต้อง ก็จะคุ้มค่า คุ้มราคา ช่วยลดการสิ้นเปลืองไปได้มาก เพราะสีจะอยู่คู่กับบ้านที่เรารัก ติดทนทานนานไปอีกหลายปี โดยไม่ต้องทาสีบ่อย ๆ

ใครกำลังมองหาข้อมูลดี ๆ เพิ่มเติม หรือกำลังเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับตกแต่งหรือซ่อมแซมบ้าน สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ TOA Group เว็บไซต์ผู้นำสีทาบ้านที่ได้รวบรวมสาระ ความรู้น่าสนใจ และประโยชน์อื่น ๆ เกี่ยวกับบ้าน เพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้มากที่สุด