สุสานใต้ดินกาปูชิน อิตาลี

สุสานใต้ดินกาปูชิน จากสุสานสู่สถานที่ดึงดูด นักท่องเที่ยวแนวสยองขวัญ

Home / สาระความรู้ / สุสานใต้ดินกาปูชิน จากสุสานสู่สถานที่ดึงดูด นักท่องเที่ยวแนวสยองขวัญ

สุสานใต้ดินกาปูชิน ตั้งอยู่ในเมืองปาแลร์โมในซิซิลี ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี เป็นสถานที่ที่เอาไว้เก็บมัมมี่ ซึ่งตอนนี้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนที่ชอบเรื่องราวสยองขวัญ และประวัติศาสตร์แนวแปลกๆ ที่ไม่เหมือนใคร วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู สุสานใต้ดินกาปูชิน จากสุสานสู่สถานที่ดึงดูด นักท่องเที่ยวแนวสยองขวัญ!! มาทำความรู้จักที่นี่ให้มากขึ้นกันเถอะ

สุสานใต้ดินกาปูชิน…

เมื่อก่อนนี้สุสานใต้ดินกาปูชินเป็นที่เก็บศพของเหล่าไฟรอาร์เท่านั้น แต่พอมาคริสต์ศตวรรษหลังๆ ได้มีการเก็บศพนักบวชกาปูชินชินไว้ที่นี่ด้วย ศพที่พบในสุสานใต้ดินกาปูชินจะมีลักษณะแตกต่างกันไป ถ้าเป็นนักบวชจะแต่งกายเต็มยศ ถ้าเป็นคนธรรมดาและแต่งตัวตามสมัย แต่ถ้าเป็นคนที่มีฐานะจะมีการเขียนพินัยกรรมว่า ให้รักษาร่างกายและเสื้อผ้าเอาไว้ จะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าศพเป็นระยะๆ แล้วก็ญาติพี่น้องของผู้ตายนั่นแหละที่เป็นเสียค่าใช้จ่ายให้กับคนดูแลสุสาน ถ้าญาติพี่น้องของผู้ตายยังบริจาคเงินอยู่ ศพก็จะตั้งอยู่แบบนั้น แต่ถ้าเลิกบริจาค ร่างก็จะถูกเก็บไว้บนชั้นจนกว่าญาติจะกลับมาบริจาคอีก

สุสานใต้ดินแห่งนี้ประกอบไปด้วยศพมัมมี่ทั้งหมดกว่า 8,000 ศพ ห้องเก็บศพแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ ประกอบไปด้วย ผู้ชาย ผู้หญิง หญิงบริสุทธิ์ นักบวช และผุ้มีอาชีพ คาดว่า สุสานใต้ดินกาปูชินอาจเป็นร่างของบุคคลสำคัญอยู่หลายคน เช่น ร่างของจิตรกรชื่อดังชาวสเปน เดรโก เบลัซเกซ