ตัวร้าย หนังฮีโร่

เด่นกว่าพระเอกอีก! 10 อันดับ ตัวร้ายในหนังฮีโร่ ที่โดดเด่นจนคนดูจำไม่ลืม

Home / บันเทิง / เด่นกว่าพระเอกอีก! 10 อันดับ ตัวร้ายในหนังฮีโร่ ที่โดดเด่นจนคนดูจำไม่ลืม

เรียกได้ว่า กระแสแรงดีไม่ตกจริงๆ สำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่ แต่อย่าเข้าใจผิดว่าดาราที่เล่นเป็นพระเอกเป็นฮีโร่จะต้องดังเสมอไปนะ บางครั้งดาวร้ายก็กระแสดีกว่าพระเอกเสียอีก ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยล่ะ! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เด่นกว่าพระเอกอีก! 10 อันดับ ตัวร้ายในหนังฮีโร่ ที่โดดเด่นจนคนดูจำไม่ลืม!! แต่ล่ะคนเป็นตำนานจริงๆ มีใครบ้างไปดูกัน

ตัวร้ายในหนังฮีโร่ที่เด่นแย่งซีนพระเอก…

10. เล็กซ์ ลูเธอร์

จากเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice

จริงๆ แล้วตัวละครอย่าง เล็กซ์ ลูเธอร์ ก็เป็นตัวละครที่พวกเราคุ้นเคยกันมานาน ก็แหม่เขาเป็นตัวร้ายคู่ปรับตลอดกาลของพ่อกางเกงในแดงซูเปอร์แมนของเรานี่นา แล้วคิดดูว่า ซูเปอร์แมนมันมีมากี่ภาคแล้วล่ะ ส่วนใหญ่เราก็จะได้เห็นเล็กซ์ ลูเธอร์ ในแบบตอนแก่เป็นชายหัวล้าน ร่ำรวจ ภูมิฐาน บ้าวิทยาศาสตร์และอาฆาตแค้นซูเปอร์อย่างบ้าเลือด แต่ในบทของเล็กซ์ ลูเทอร์ ที่แสดงโดย เจสซี ไอเซนเบิร์ก นั้นเขาสามารถทำให้เราเกิดความเอ็นดูตัวละครขึ้นมาได้ ดูเป็นเล็กซ์แบบเนิร์ดๆ มีปมจนน่าหมั่นไส้ ใครไม่เชื่อลองไปย้อนดูได้ใน Batman v Superman: Dawn of Justice ดูสิ

9. วิลเลี่ยม สไตเกอร์

จากเรื่อง X-Men: United

นี่ใครๆ ช่วยดูด้วย! มีหรือที่ดารารุ่นใหญ่อย่าง ไบรอัน คอกซ์ จะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ทักษะการแสดงของเขานั้นยอดเยี่ยมเสมอโดยเฉพาะในบทวิลเลี่ยม สไตเกอร์ ทหารผู้มีความกลัวและเกลียดมนุษย์กลายพันธุ์อย่างเป็นที่สุด ทั้งสายตา ท่าทาง และอารมณ์ที่ออกมาจากการแสดงนั้น เขาทำให้พวกเรารู้สึกและเข้าใจเลยว่า มนุษย์กลายพันธุ์น่ะอันตรายไหน พูดง่ายๆ คือ เมื่อดู X-Men: United (ภาค 2) ทีไรก็ลืมไปตลอดเลยว่า วิลเลี่ยม สไตเกอร์ เป็นตัวร้าย!

8. เพนกวิน

จากเรื่อง Batman Returns

ถ้าย้อนกลับไปในปี 92 คงไม่ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ แดนนี เดวิโต นักแสดงตลกชื่อดัง แหม่ พอทุกคนได้ยินข่าวว่า เขาจะมาเล่นบทเพนกวินใครๆ ก็ต่างมโนภาพว่า เขาคงจะแสดงเป็นเพนกวินในแบบตลกๆ ฮาๆ ตามสไตล์ แต่ที่ไหนได้ล่ะ แดนนี กลับแสดงบทเพนกวินออกมาได้อย่างเฉียบขาด แถมยังดูสยองนิดๆ อีกด้วย ด้วยบุคลิกที่ไร้เหตุผล แต่ดูๆ ไปก็ทำให้คนดูอดสงสารเขาไม่ได้ เรียกได้ว่า บทเพนกวินพลิกคาแร็คเตอร์ของแดนนี่ไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยล่ะ ถามจริงเล่นดีขนาดนี้แฟนๆ จะลืมเขาลงได้ไง

7. ดอกเตอร์ ออกโทปุส

จากเรื่อง Spider-Man 2

ใครที่เคยดูหนังเรื่อง Spider-Man 2 ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อัลเฟรด โมลินา เอาบท ดอกเตอร์ ออกโทปุส อยู่จริงๆ ทั้งเหตุผลและปัจจัยของตัวละคร ฝีมือการแสดงขั้นเทพของอัลเฟรด และเอฟเฟคซีจีขึั้นสุดยอด ทำให้ผู้ชมต่างอึ้งในบทตัวร้ายอัจฉริยะนี้ เพราะมันช่างเสมือนจริงสุดๆ พูดได้เลยว่า ตัวละคร ดอกเตอร์ ออกโทปุส เป็นตัวละครที่ทำให้หนังอย่างสไปเดอร์แมนน่าสนใจมากขึ้นเลยแหละ

6. Zod

จากเรื่อง Superman II

เด็กรุ่นใหม่หลายคนอาจจะไม่รู้จักตัวละครอย่าง Zod ที่แสดงโดย เทอร์เรนซ์ แสตมป์ แต่สำหรับรุ่นเดอะๆ หรือคอหนังซูเปอร์แมนตัวจริงคงจะไม่มีวันลืมตัวลึมตัวนี้เป็นแน่ “จงคุกเข่าลงบุตรของ JOR-EL คุกเข่าต่อหน้า Zod คุกเข่าให้ข้า” นี่คือวลีเด็ดของตัวละคร Zod ในฉากเด็ด เชื่อเลยว่าถ้าใครได้ชมก็จะไม่มีวันลืมได้ง่ายๆ แน่ บอกได้ว่า ตัวละครตัวนี้นี่แหละเป็นสัญลักษณ์ของหนังเรื่องซูเปอร์แมนในภาคนี้

5. โลกิ

จากเรื่อง Thor & The Avengers

โลกิ ไม่ได้เป็นแค่ดาวร้ายที่ผู้ชมจดจำเท่านั้นนะ แต่เขายังเป็นผู้ร้ายที่ทรงเสน่ห์และน่าหลงใกลที่สุดอีกด้วย ก็แหม่งานนี้ได้หนุ่มสุดฮอตอย่าง ทอม ฮิดเดิลสตัน มารับบท ถ้าจะไม่ให้เราพูดดีกรีความหล่อมันก็ยังไงๆ อยู่ จริงๆ ก่อนหน้านี้ทอมก็แสดงหนังนะ แต่มันก็ไม่ได้ปังอะไรมากมาย แต่พอมารับบทโลกิเทพเจ้าเล่ห์น้องชายสุดที่รักของธอร์แล้วก็ทำให้ให้ชื่อของ ทอม ฮิดเดิลสตัน โด่งดังและเป็นที่จับตามองของผู้คนทั้งโลก เรื่องการแสดงก็แน่นอนว่าเขาก็ไม่น้อยหน้า ถึงแม้ว่าจะเล่นร่วมกับตัวละครสำคัญอย่างพวก The Avengers แต่บทโลกิก็ยังไม่ดร็อปลงซักนิด แถมแฟนๆ ยังรักเทพกระจอกองค์นี้มากขึ้นอีกด้วย ฮึ้ยยยยย

4. เรด สกัลล์

จากเรื่อง Captain America 1

ใครที่เป็นสาวกกัปตันอเมริกา คงจะไม่มีใครลืมโฉมหน้าของ เรด สกัลล์ หรือ ผู้พันโยฮัน ชมิธ ผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องเทพโบรารณกาลอย่างบ้าคลั่งและเขาเองยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้เก่งกาจอีกด้วย เขาได้ฉีดเซรุ่มพลังเหนือมนุษย์ให้กับตัวเองจนทำให้ใบหน้าของเขาเป็นเช่นที่เราเห็น เห็นหน้าแดงๆ แบบนี้คงไม่มีใครลืมเป็นแน่แล้วยังมาบวกกับฝีมือการแสดงของ ฮิวโก วีฟวิง ยิ่งทำให้ตัวต้ายตัวนี้โดนเด่นเข้าไปใหญ่

3. Mr.Glass

จากเรื่อง Unbreakable

หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อหนังฮีโร่อย่าง Unbreakable แต่เราเชื่อว่าคอหนังแนวนี้คงรู้ดีว่าตัวละคร Mr.Glass ที่แสดงโดย แซมมวล แอล แจ็คสัน นั้นเป็นตัวละครที่โดดเด่นและปราดเปรื่องขนาดไหน จากบทๆ เดียวแต่ต้องเล่นถึงสองคาแร็คเตอร์ ทั้ง เอลิจาห์ ไพรซ์ ชายหนุ่มผู้มีจิตใจดีและอ่อนโยน รวมถึง Mr.Glass ที่ชั่วร้ายแบบแสนสาหัส ถ้าไม่ใช่ แซมมวล แอล แจ็คสัน ล่ะก็ ไม่มีทางเล่นบทนี้ได้แน่ๆ

2. แม็กนีโต

จากเรื่อง The X-Men Series

ถ้าพูดถึงหนังฮีโร่เมื่อสมัยก่อนนี้ คนก็มักจะมองว่า เป็นหนังไร้สาระและไม่ประสบความสำเร็จอะไรมากมาย ในหนังหลายๆ เรื่องอาจจะใช่แต่ไม่ใช่สำหรับเรื่อง The X-Men นะจ๊ะ โดยเฉพาะตัวละครอย่าง “แม็กนีโต้” ที่แสดงโดย เอียน แม็คเคลเลน เขาสามารถเปลี่ยนมุมมองของผู้ชมที่มองแต่ด้านที่เลวร้ายของผู้ร้ายไปเลย พูดได้ว่าเม็กนีโต้นี่แหละที่เป็นตัวร้ายที่จับต้องได้และละเอียดอ่อนที่สุด

1. โจ้กเกอร์

จากเรื่อง The Dark Knight

ในวงการฮอลลีวูดใครๆ ก็รู้ทั้งนั้นว่า บทตัวตลกสายดาร์กอย่าง โจ้กเกอร์ เป็นบทอาถรรพ์และหฤโหดขนาดไหน แต่ ฮีธ เลดเจอร์ ก็ไม่มีความลังเลในการเล่นบทโจ้กเกอร์ในหนังเรื่อง The Dark Knight ซักนิด ก่อนหน้าที่หนังจะฉายนั้น ใครๆ ก็ต่างบอกว่า ฮีธ เลดเจอร์ ไม่น่าจะเอาบทโจ้กเกอร์ได้อยู่ แต่พอหนังฉายแล้วเป็นไงล่ะ เงิบกันไปเป็นแถวๆ เลยครับพี่น้อง บอกได้เลยว่าฮีธเล่นได้โคตรดี เหมือนกับโจ้กเกอร์เป็นตัวเขาเองอย่างนั้นแหละ แม้ว่าตอนนี้ฮีทจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ฝีมือการแสดงของเราก็ยังเป็นที่กล่าวขานอยู่โดยเฉพาะในบทบาทของโจ้กเกอร์ ใครๆ ก็ต่างบอกว่าฮีทนี่แหละที่เล่นเป็นโจ้กเกอร์ได้ดีที่สุด