โอ้ว!..นี่หรือ? โฉมหน้าจริงๆ ของนักแสดง เฮลล์บอย

Home / บันเทิง / โอ้ว!..นี่หรือ? โฉมหน้าจริงๆ ของนักแสดง เฮลล์บอย

ทาสีทั้งตัวแดงเถือกไปเลย ตัวจริงก็เท่ไม่เบา

โฉมหน้าจริงๆ ของนักแสดง เฮลล์บอย

รอน เพิร์ลแมน (RON PERLMAN) รับบทเฮลล์บอย

รอน เพิร์ลแมน

รอน เพิร์ลแมนเริ่มต้นทำงานกับผู้กำกับกีลเลอร์โม่ เดล โทโร่ ตั้งแต่ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเดล โทโร่ เรื่อง Cronos ในปี 1993 และ 9 ปีต่อมา พวกเขาสองคนได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Blade II และในปี 2004 เดล โทโร่ได้เลือกเพิร์ลแมนให้มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Hellboy

เพิร์ลแมนได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงระดับคว้ารางวัลเช่นกัน เขามีผลงานอยู่มากมายทั้งที่เป็นภาพยนตร์จอเงิน จอแก้ว และผลงานละครเวที ผลงานภาพยนตร์ของเพิร์ลแมนเริ่มต้นขึ้นในปี 1981 กับการรับบทนำในภาพยนตร์คว้ารางวัลของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ฌ็อง-ฌ๊าคส์ อังโนด์ เรื่อง Quest for Fire เพิร์ลแมนยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับชาวฝรั่งเศสอีกหลายคนด้วยกัน อาทิเช่น เขารับบทนำในภาพยนตร์ของฌ็อง-ปิแอร์ จูเน่ต์ และมาร์ค คาโร เรื่อง The City of Lost Children ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 1995 เขาได้กลับไปร่วมงานกับอังโนด์อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Enemy at the Gates โดยได้ประกบบทกับจู๊ด ลอว์ และเรเชล ไวสซ์ ต่อมา ผู้กำกับจูเน่ต์ได้เลือกให้เขามาประกบบทกับซีกอร์นี่ย์ วีเวอร์ และวีโนน่า ไรเดอร์ ในภาพยนตร์ปี 1997 เรื่อง Alien: Resurrection

ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเพิร์ลแมน ได้แก่ The Island of Dr. Moreau; Romeo Is Bleeding; Fluke; The Adventures of Huck Finn; Sleepwalkers; Happy, Texas และ Star Trek: Nemesis ส่วนผลงานภาพยนตร์ที่เป็นภาพยนตร์อินดี้ของเขา ได้แก่ The Last Supper และภาพยนตร์สั้นที่คว้ารางวัลออสการ์ เรื่อง Two Soldiers

เซลม่า แบลร์ (SELMA BLAIR) รับบทลิซ เชอร์แมน

SELMA

เซลม่า แบลร์เริ่มเป็นที่รู้จักและสนใจของคนดูทั่วโลกจากบทบาทการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Cruel Intentions ที่เป็นการนำเอานิยายคลาสสิก เรื่อง “Les Liaisons dangereuses” มาสร้างในเวอร์ชั่นที่ใช้นักแสดงวัยรุ่น หลังจากสำเร็จการศึกษาจากไฮสกูลในมิชิแกน แบลร์ได้ย้ายมาอยู่นิวยอร์กซิตี้ เพื่อสานฝันที่อยากจะเป็นช่างภาพ แต่เธอกลับเข้าเรียนการแสดงที่ The Stella Adler Conservatory และ The Column Theatre

แบลร์ยังเคยได้ประกบบทกับรีส วิเธอร์สปูน ในภาพยนตร์ตลกสุดฮิตเรื่อง Legally Blonde จากนั้น เธอได้แสดงนำร่วมกับคาเมรอน ดิแอซ และคริสติน่า แอ๊ปเปิลเกท ในภาพยนตร์เรื่อง The Sweetest Thing และยังร่วมแสดงในหนังอินดี้สองเรื่องที่ทำให้เธอได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมอย่างท่วมท้น ได้แก่ ภาพยนตร์ของดาน่า ลัสติก เรื่อง Kill Me Later และภาพยนตร์ของท็อดด์ โซลอนด์ซ เรื่อง Storytelling

แบลร์แสดงนำในภาพยนตร์ของกีลเลอร์โม่ เดล โทโร่ เรื่อง Hellboy และร่วมแสดงในภาพยนตร์ของ จอห์น วอเตอร์ส เรื่อง A Dirty Shame ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเธอ ได้แก่ ภาพยนตร์ของพอล ไวทซ์ เรื่อง In Good Company, ภาพยนตร์ของมาร์คอส ซีก้า เรื่อง Pretty Persuasion และภาพยนตร์ของนิวตัน โธมัส ซีเกล เรื่อง The Big Empty เมื่อเร็วๆ นี้ เธอร่วมแสดงกับเกร็ก คินเนียร์ และมอร์แกน ฟรีแมน ในภาพยนตร์ของโรเบิร์ต เบนตัน เรื่อง Feast of Love, แสดงนำในภาพยนตร์ของเอ๊ด เบิร์น เรื่อง Purple Violets และภาพยนตร์ของทอม แชงก์แลนด์ เรื่อง Waz ดั๊ก โจนส์ เรื่องนี้เล่นเป็นสามตัวเลย ปลาไหลน้อย, เทพแห่งตวามตาย, ถั่วเขียวแผลงฤทธิ์
พี่คนนี้เล่นเป็น ซิลเวอร์เซิร์ฟเฟอร์โต้คลื่น ในแฟนตาสติคโฟร์2ด้วย

ดั๊ก โจนส์ (DOUG JONES)

รับบท อาบี เซเปียน/ แชมเบอร์เลน/ เทพแห่งความตาย

DOUG

ดั๊ก โจนส์ ที่เป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 4 คน เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ปี 1960 ในอินเดียน่าโพลิส, อินเดียน่า เขาย้ายมาอยู่ลอสแอนเจลิส ในปี 1985 และมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์มากถึง 30 เรื่อง รวมไปถึงยังมีผลงานทางทีวี มีผลงานโฆษณากว่า 90 ชิ้น และยังร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอของศิลปินดังๆ มากมาย

บทบาท อาบี เซเปียนของเขาในภาพยนตร์ของผู้กำกับ กีลเลอร์โม่ เดล โทโร่ เรื่อง Hellboy ทำให้เขาได้รับคำชมทั้งจากกลุ่มคนดูและนักวิจารณ์ในปี 2004 หนึ่งปีต่อมา เดล โทโร่ได้มอบบทนำให้กับเขาในภาพยนตร์แฟนตาซีสยองขวัญ เรื่อง El Laberinto del Fauno (Pan’s Labyrinth) ซึ่งโจนส์ต้องแสดงเป็นแพน และเดอะเพลแมน ที่ชอบกินเด็ก

ปี 2005 ถือเป็นปีที่โจนส์มีงานชุกทีเดียว นอกจากการรับบทนำใน Pan’s Labyrinth แล้ว เขายังร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Doom, The Benchwarmers และภาพยนตร์ของเอ็ม ไนต์ ชยามาลาน เรื่อง Lady in the Water ในปี 2006 เขาต้องสวมใส่ชุดของซิลเวอร์ เซิร์ฟเฟอร์ ในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ ปี 2007 เรื่อง Fantastic Four 4: Rise of the Silver Surfer

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักดีจากการแสดงภายใต้การแต่งหน้า อย่างเช่นการรับบทเป็นซอมบี้บิลลี่ ในภาพยนตร์คลาสสิกเรื่อง Hocus Pocus หรือรับบทเป็นผู้นำสปาย มอร์ล็อค ในภาพยนตร์รีเมกปี 2002 เรื่อง The Time Machine แต่โจนส์ยังมีผลงานการแสดงปกติทั่วไปให้เห็นในภาพยนตร์อย่าง Adaptation ที่เขาร่วมแสดงกับนิโคลัส เคจ, Mystery Men ที่เขาร่วมแสดงกับเบน สติลเลอร์, Batman Returns ที่เขาร่วมแสดงกับแดนนี่ เดอวีโต้ และมีผลงานเป็นภาพยนตร์อินดี้หลายเรื่อง อาทิเช่น ภาพยนตร์ของสเตฟาน แฮฟส์ เรื่อง Stalled และภาพยนตร์ของฟิล ดอนลอน เรื่อง A Series of Small Things

ผลงานใหม่ของโจนส์ ได้แก่การรับบทในภาพยนตร์เรื่อง Legion และภาพยนตร์อินดี้ เรื่อง Super Capers และ My Name Is Jerry
ลุค กอสส์ (LUKE GOSS) รับบทเจ้าชายนูอาดา

LUKE

ลุค กอสส์คือสมาชิกของ Bros. วงดนตรีอังกฤษที่มียอดขายผลงานระดับแพล็ทตินั่ม ตอนอายุ 20 เขาได้เคยได้รับรางวัลบริท อวอร์ด

กอสส์ผันตัวเองมาเป็นนักแสดง โดยรับบทเป็นแดนนี่ ซูโก้ ในละครเพลง เรื่อง Grease ที่เปิดการแสดงที่เวสต์เอนด์ ในลอนดอน

เขาเริ่มสร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะดาราภาพยนตร์ ในปี 2002 ด้วยบทบาทการแสดงในภาพยนตร์ 2 เรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์อินดี้ดราม่าของเดวิด เอส โกเยอร์ เรื่อง ZigZag ที่เขาร่วมแสดงกับจอห์นลีกุยเซโม่, โอลิเวอร์ แพล็ตต์, นาตาชา ลีออนเน่ และเวสลี่ย์ สไนป์ส และภาพยนตร์สุดฮิตของกีลเลอร์โม่ เดล โทโร่ เรื่อง Blade II ที่เขาร่วมแสดงกับสไนป์ส และรอน เพิร์ลแมน ในปีต่อมา กอสส์รับบทนำในภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ของอังกฤษ เรื่อง Charlie และรับบทนำในภาพยนตร์มินิซีรีส์คว้ารางวัลเอ็มมี่ เรื่อง Frankenstein ที่เขาร่วมแสดงกับโดนัลด์ ซุทเธอร์แลนด์ และวิลเลี่ยม เฮิร์ต

ในปี 2005 กอสส์เดินทางไปยังประเทศอินเดีย เพื่อรับบทนำในภาพยนตร์เอพิค เรื่อง One Night with the King ที่เขาร่วมแสดงกับโอมาร์ ชารีฟ และปีเตอร์ โอทูล ผลงานภาพยนตร์เมื่อเร็วๆ นี้ของเขา ได้แก่ The Man ที่เขาร่วมแสดงกับซามวล แอล แจ็คสัน และยูจีน เลวี่ย์, Mercenary for Justice ที่เขาร่วมแสดงกับสตีเว่น ซีกัล, Bone Dry ที่เขาร่วมแสดงกับแลนซ์ เฮนริกเซ่น, Unearthed, Deep Winter ที่เขาร่วมแสดงกับไมเคิล แม็ดเซ่น และ Shanghai Baby ที่เขาร่วมแสดงกับไบ่หลิง เมื่อเร็วๆ นี้ เขาเพิ่งเสร็จจากงานถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Tekken ภาพยนตร์ไซไฟที่สร้างจากวิดีโอเกมส์ยอดนิยม
คนนี้หารูปไม่เจอ แหะแหะ คนแสดงคนนึง คนพากย์เสียงอีกคนนึง

จอห์น อเล็กซานเดอร์ (JOHN ALEXANDER) รับบทโยฮันน์ เคร้าส์, เบ็ธมูร่า ก็อบลิน

JOHN

จอห์น อเล็กซานเดอร์เริ่มชีวิตในฐานะนักแสดงด้วยการฝึกฝนการเต้นรำแบบโมเดิร์นแด๊นซ์และฝึกฝนเรื่องการเคลื่อนไหวกับมาร์กาเร็ต มอร์ริส ที่ Celtic Ballet College ในกลาสโกว์

อเล็กซานเดอร์เริ่มต้นงานแสดงชิ้นแรกกับภาพยนตร์เรื่อง Greystoke: The Legend of Tarzan, Lord of the Apes โดยเขารับบทเป็นผู้นำฝูงลิงกอริลล่าที่ชื่อว่าไวต์อายส์

นอกจากนี้ เขายังได้รับบท ดิจิต ในภาพยนตร์ของไมเคิล เอ็ปต์ด เรื่อง Gorillas in the Mist: The Story of Dian Fossey ที่เขาต้องเคลื่อนไหวให้เหมือนกับกอริลล่า และเป็นครั้งแรกที่ทำให้เขาได้ร่วมงานกับช่างแต่งหน้าชื่อดังอย่างริค เบเกอร์

ผลงานเรื่องต่อมาที่เขาได้ร่วมงานกับเบเกอร์ ก็คือ Mighty Joe Young ต่อมา เขาได้ร่วมงานกับสแตน วินสตัน สตูดิโอส์ในภาพยนตร์เรื่อง Congo, The Relic และ Zathura: A Space Adventure ในฐานะนักแสดง อเล็กซานเดอร์มักจะได้แสดงเป็นวานร, ซอมบี้ และมนุษย์ต่างดาว เขาเคยรับบทเป็นจาร์รา ในภาพยนตร์เรื่อง Men in Black II

เซ็ธ แม็คฟาร์เลน (SETH MACFARLANE) ให้เสียงพากย์เป็นโยฮันน์ เคร้าส์

เซ็ธ แม็คฟาร์เลนเริ่มต้นเข้าวงการด้วยการเรียนทางด้านแอนนิเมชั่นและการออกแบบที่ Rhode Island School of Design ที่ซึ่งเขาได้สร้างภาพยนตร์การ์ตูนสั้นเรื่อง The Life of Larry หลังจากย้ายมาอยู่ลอสแอนเจลิส แม็คฟาร์เลนได้เข้าไปมีส่วนร่วมทำงานกับการ์ตูนซีรีส์หลายเรื่องด้วยกัน อาทิเช่น Ace Ventura: Pet Detective, Jungle Cubs และ Johnny Bravo