indy tech พิธีกรรายการท่องเที่ยว เรย์ แมคโดนัลด์ แก็ดเจ็ต

5 สิ่งสำคัญของ เรย์ แมคโดนัลด์ หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้

Home / เรื่องทั่วไป / 5 สิ่งสำคัญของ เรย์ แมคโดนัลด์ หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้

ถ้าเคยดู ‘เรย์ แมคโดนัลด์’ ในบทบาทพิธีกรรายการท่องเที่ยว หลายคนคงเคยนั่งอมยิ้มไปกับบุคลิกท่าทาง การพูดจาแบบกวนๆ แต่ดูน่ารัก ชวนฟังในแบบฉบับของเขา ถึงแม้เขาจะเป็นหนุ่มนักผจญภัยที่มีหัวใจอินดี้ ดูรักอิสระ ไม่ยึดติดกับอะไร แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของเขาที่ต้องทำรายการท่องเที่ยว จึงจำเป็นต้องออกเดินทางท่องโลกกว้างอยู่บ่อยๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เขาต้องมีตัวช่วยเพื่อให้ทุกอย่างง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น

5 สิ่งสำคัญของ ‘เรย์ แมคโดนัลด์’

5 สิ่งสำคัญของ 'เรย์ แมคโดนัลด์' หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้

สิ่งสำคัญสำหรับ ‘เรย์ แมคโดนัลด์’ ทั้ง 5 อย่างต่อไปนี้ เขาบอกว่าขาดไม่ได้เลยหากจะออกทริปไปเดินทางแต่ละครั้ง จะมีอะไรบ้าง และทำไมถึงสำคัญกับหนุ่มรักอิสระคนนี้ไปพบกับคำตอบกันเลยค่ะ

1.GARMIN

GARMIN : 5 สิ่งสำคัญของ 'เรย์ แมคโดนัลด์' หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้

เป็นคนโชคดีที่กลุ่มเพื่อนๆ จะชอบเล่นแกดเจ็ตตัวท็อป อย่างเวลามีรุ่นใหม่ออกมา เขาจะต้องไปที่ร้านเป็นคนแรกๆ ซึ่งชิ้นที่มันตกรุ่น ก็จะกลายมาเป็นมรดกของเรา อย่างตัวนี้ได้มาจากลีโอ พุฒ จะใช้เวลาไปปั่นจักรยาน มันสามารถวัด Heart Rate ระดับความเร็ว ดูระยะทางที่เราปั่นได้ แล้วยังแชร์ผลบนโซเชียลแข่งกับเพื่อนๆ ทำให้รู้สึกสนุก กระตุ้นเราให้อยากปั่นจักรยานมากขึ้นไปอีก

2.iPhone, iPad, MacBook Pro

iPhone, iPad, MacBook Pro

iPhone ใช้โทรติดต่องานเป็นหลัก มีแชท WhatsApp และอัพรูปใน Instagram บ้าง ส่วน iPad และ MacBook สองชิ้นนี้จะใช้หาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม จะเข้าไปอ่านจากพวก Blog Website เพื่อนำมาวางแผนก่อนการถ่ายทำรายการทุกครั้ง ทริปไหนที่ใช้เวลาหลายวัน จะเอา iPad ไป เพราะมันพกพาง่าย

3.GoPro Hero 2

5 สิ่งสำคัญของ 'เรย์ แมคโดนัลด์' หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้ GoPro Hero 2

กล้อง Action Sports ที่ใช้ติดบนโรลบาร์ในรถ หรือบนหลังคา มีประโยชน์มากเวลาเราแข่งรถในสนาม ซึ่งบางทีอาจมีกระทบกระทั่งกัน กล้องจะช่วยบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้การตัดสินของกรรมการง่ายขึ้น อีกอย่างตอนซ้อม ก็นำภาพมาดูได้ว่าทักษะการขับรถในสนามของเราเป็นอย่างไร

4.Oakley Garage Rock Sunglasses

5 สิ่งสำคัญของ 'เรย์ แมคโดนัลด์' หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้

ทาง Oakley เขาให้มา คงเห็นเราเหมาะกับโปรดักท์ (ยิ้ม) ตอนแรกๆ ก็ไม่ได้ใส่ แต่พอใส่แล้วมันก็ขาดไม่ได้ ต้องพกติดตัวไว้ตลอด และอีกอย่างบ้านเราแดดแรง ใส่แว่นก็ช่วยถนอมสายตา

5.Vespa

5 สิ่งสำคัญของ 'เรย์ แมคโดนัลด์' หนุ่มนักผจญภัยหัวใจอินดี้ Vespa

แม่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดตอนอายุ 19 คือ เคยบอกแม่ว่าอยากได้มาก แต่เขาก็เงียบไป จนวันนึงกลับบ้านมา แม่เรียกเราไปดูท่อแตก หรือมีงูอะไรสักอย่าง พอเห็นแล้วก็รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ ด้วยความที่เราเป็นคนไม่ค่อยรักษาของ แม่เขาก็จะเอาไปทำสีให้ทุกๆ 5 ปี ซึ่งตอนนี้แม่ไม่ให้ขี่ละ (5555) ถือเป็นมรดกเลยนะ ตอนนั้นซื้อมาสองหมื่นต้นๆ ตอนนี้ราคาเหยียบแสน แต่เราก็ไม่เคยคิดจะขายนะ ถ้าไม่ให้น้องก็คงจะให้ลูกหลาน เหลน โหลนต่อไป

เรย์ ฝากถึงแฟนๆ : ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ติดตามผลงานกันมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นจนมาถึงทุกวันนี้ ก็ฝากผลงานรายการท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นพิธีกรอยู่ ส่วนความใฝ่ฝันตอนนี้ก็อยากให้แฟนคลับทำป้ายไฟมาให้สักที ^^

เรย์ แมคโดนัลด์

อัพเดทผลงาน

-รายการ สุดเขตเทศกาล ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 15:00-16:00 น. ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี (ดูย้อนหลังได้ทาง Youtube ช่อง RayMac TV )

-รายการ 48 ชั่วโมง ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 13.10-13.40 น.ทางช่อง 5 (ดูย้อนหลังได้ทาง Youtube ช่อง RayMac TV )

-รายการ ครัวแล้วแต่คริต (ไปชิมอาหาร และไปป่วน) ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 9.30-9.35 ออกอากาศทางช่อง 3 Original และ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00-12.30 ช่อง 3 SD