คลาสสิค เครื่องสำอางแบรนด์ไทย

คลาสสิค! 7 อันดับ เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน

Home / แฟชั่น / คลาสสิค! 7 อันดับ เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงน่ะ ไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบันในเรื่องของความสวยความงามนั้นก็ย่อมเป็นเรื่องที่ปล่อยปละละเลยไม่ได้อยู่แล้ว ไหนจะทั้งเรื่องสิว เรื่องผิวขาว เรื่องอย่ามัน ปากแห้ง บลาๆ ปัญหาสารพัดมากมาย เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่สาวๆ มักจะมีเครื่องสำอางเป็นตัวช่วย สาวๆ หลายคนอาจจะคิดถึงเครื่องสำอางแบรนด์นอกแต่จะบอกอะไรให้ว่า เครื่องอางแบรนด์ไทยก็ใช่ว่าจะไม่ดีนะ ไม่งั้นของเขาคงไม่อยู่มาตั้งแต่รุ่นแม่รุ่นยายเราหรอก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู คลาสสิค! 7 อันดับ เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน!! มีแบรนด์อะไรบ้างนะ ไปดูกัน

เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ที่อยู่มาตั้งแต่รุ่นแม่…

1. เต่าเหยียบโลก

https://www.sentangsedtee.com

เต่าเหยียบโลก คือ แป้งสมุนไพรที่มีความปลอดภัยต่อผิว มันเป็นแป้งที่ใช้ระงับกลิ่นกาย เพียงแค่คุณทาแป้งลงบนฝ่ามือจากนั้นก็ใช้ทารักแร้หลังอาบน้ำ แค่นั้นตัวแป้งก็จะช่วยระงับกลิ่นกายและกำจัดแบคทีเรีย เต่าเหยียบโลกขึ้นชื่อเรื่องระงับกลิ่นกายมาตั้งแต่ไหนแต่ไร นอกจากตัวแป้งจะยังสัมผัสราบรื่นแล้ว หลังจากทาแล้วยังไม่ทิ้งคราบเหลืองไว้ให้ติดเสื้อผ้าอีกด้วย

2. ผงหอมศรีจันทร์

http://www.smeleader.com

แหม่อย่าทำเป็นเล่นไป ถามจริงว่าเดี๋ยวนี้ใครไม่รู้จักแบรนด์ศรีจันทร์บ้าง ไม่มีหรอก! ก็แป้งพัพเขาออกจะป็อปขนาดนั้น แต่ก่อนที่จะไปเป็นแป้งพัพที่สาวๆ นิยมใช้กันนั้น แบรนด์ศรีจันทร์เขาก็ทำเป็นแป้งฝุ่นมาก่อน คุณสมบัติก็เหมือนแป้งพัพเลย แป้งมีความละเอียด โปร่งแสง ใช้ทาก่อนลงรองพื้น รับรองหน้าไม่เปลี่ยนสีใช้ดีอย่าบอกใคร

3. ลิปมันเภสัชกร

https://pantip.com/topic/35913989

เชื่อเลยว่า ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยต้องเคยใช้ลิปของแบรนด์เภสัชกร ขอบอกเลยว่าคุณภาพนั้นเกินราคาจริงๆ เพราะนอกจากเจ้าลิปตลับสีชมพูนี้จะช่วยในเรื่องของปัญหาปากแตก ปากลอกแล้ว มันยังจะทำให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย เพราะด้วยส่วนผสมที่ทำจากวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ทาแล้วริมฝีปากไม่ดำคล้ำ แถมตัวลิปยังอ่อนโยนเหมาะกับผู้แพ้ง่ายอีกด้วย

4. สีผึ้งแม่เลียบ

http://www.kanashop24.com

ถ้าหากพูดกันถึงเรื่องสีผึ้งล่ะก็ เราคงจะมองข้ามยี่ห้อ แม่เลียบ ไปไม่ได้ เพราะของเขาอยู่คู่คนไทยมานานเหลือเกิน ไม่เชื่อลองไปถามย่าถามยายดูดิ บอกเลยว่า สีผึ้งนั้นเป็นเครื่องสำอางจากธรรมชาติอย่างแท้จริง มันมีคุณสมบัติช่วยรักษาปากแห้ง ปากแตก ปากเป็นขุยให้หายได้ชั่วข้ามคืน และรับรองได้เลยว่าใช้แล้วไม่แพ้อย่างแน่นอน

5. อุทัยทิพย์

https://24osod.com

จริงๆ แล้วอุทัยทิพย์มันเป็นน้ำยาสมุนไพรที่เอาไว้ใส่น้ำ เมื่อเอาดื่มแล้วจะรู้สึกชื่นใจเพราะกลิ่นที่หอมของสมุนไพร แต่ว่าสาวไทยเอามาดัดแปลงใช้เป็นลิปทิ้นท์ เพื่อเพิ่มสีปากและสีแก้มให้เป็นธรรมชาติ ซึ่งมันก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีนะ เพราะตัวอุทัยทิพย์นี่ติดทนนานแถมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ใช้แล้วไม่แพ้อีกด้วย คิดดูว่าเจ้าอุทัยทิพย์มันฮิตขนาดไหน ถึงกับว่ามีแบรนด์เครื่องสำอาง UTIP แตกออกมาต่างหากเลย

6. แป้งโยคี

http://bungkan.org

แป้งโยคี แป้งสมุนไพนยอดฮิตสารพัดประโยชน์ที่ทุกบ้านจะต้องมี มันมีคุณสมบัติช่วยลดอาผดผื่น อาการคันตามผิวหนัง ช่วยให้สิวยุบ และยังช่วยกำจัดกลิ่นเท้าอีกด้วย เรียกได้ว่ากระป๋องเดียวนี่ใช้ประโยชน์ได้มากมายเลยทีเดียว หรือจะใช้ทาแทนแป้งเย็นก็ได้นะ

7. ผงพิเศษ ตราร่มชูชีพ

https://spiceee.net

ผงพิเศษ ตราร่วมชูชีพ มันคือผงที่ช่วยบรรเทาอาการแผลพุพองเป็นหนองในสมัยก่อน แต่ว่าปัจจุบันสาวๆ นิยมเอามาใช้เป็นยารักษาสิว ซึ่งมันก็ใช้ได้ผลนะ ผงพิเศษจะช่วยทำให้สิวแห้งเร็วขึ้นและลดอาการของการปะทุสิวได้ด้วย นอกจากนั้นผงพิเศษยังสามารถนำมามาส์กหน้าได้อีกด้วย เพียงผสมผงพิเศษกับโยเกิร์ตและมะนาว ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก หลังจากนั้นคุณจะพบว่าหน้าของคุณนุ่มนิ่ม ขาวใสแถมสิวยุบด้วยนะ