แป้ง

แป้งแบบไหน ใช่สำหรับคุณ

Home / แฟชั่น / แป้งแบบไหน ใช่สำหรับคุณ

“ผู้หญิง” อย่างเราไม่ว่าใครก็อยากมีใบหน้าที่สวยเนียนเรียบ ปราศจากความมันตลอดวันด้วยกันทั้งนั้น เป็นไหมคะที่ใบหน้าของเรานั้นดูสวยเนียนในตอนเช้า แต่พอถึงช่วงบ่ายนี่สิ กลับมันเยิ้มไปได้ ปัญหาคาใจเหล่านี้ จะหมดไป หากคุณสาวๆ รู้จักเลือกใช้แป้งให้เหมาะสมกับกิจวัตรประจำวันค่ะ เพราะว่าแป้งที่ทา จะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับปัญหาหน้ามันได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้เมกอัพอื่นๆ เช่น อายแชโดว์ บลัชออน คิ้ว ที่เราแต่งแต้มลงบนใบหน้าติดทนไม่ลบเลือนตลอดทั้งวัน ทั้งยังช่วยให้ใบหน้าของเราดูสดใส ไม่มันวาวอีกด้วย

แป้งแบบไหน ใช่สำหรับคุณ

วันนี้ ขอเสนอเคล็ดลับในการเลือกแป้งสำหรับคุณสาวๆ มาฝากกันค่ะมาทำความรู้จักชนิดของ “แป้ง” กันก่อนค่ะ

แป้งอัดแข็งหรือแป้งฝุ่น แป้งชนิดนี้มีเนื้อที่บางเบา จึงไม่ได้ช่วยในเรื่องของการปกปิดริ้วรอยใด ๆ จะเน้นให้ใบหน้าดูเนียนใส เป็นธรรมชาติ และไม่มันวาวมากกว่า

แป้งผสมรองพื้น จะมีส่วนผสมของรองพื้น ซึ่งช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้า และทำให้ใบหน้าดูเนียนสวย

แป้งผสมครีมรองพื้น เป็นแป้งที่เพิ่มระดับของครีมรองพื้นลงไปในเนื้อแป้ง จึงช่วยให้ผิวดูสวยเนียนสนิท ปกปิดจุดบกพร่องต่าง ๆ รวมถึงรูขุมขนที่เห็นได้ ชัดได้เป็นอย่างดี

แล้ว “แป้ง” แบบไหนล่ะที่เหมาะกับคุณ

หากคุณเป็นสาวชิวชิว…หรืออยู่ในวันพักผ่อนสบาย ๆ แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นเหมาะที่สุดค่ะ เพราะทาแล้วผิวหน้าจะดูเนียน บางใส เป็นธรรมชาติ ข้อแนะนำคือ ควรใช้ควบคู่กับรองพื้นชนิดครีมเนื้อเบา เพราะเนื้อแป้งจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับผิวได้เป็นอย่างดี

หากคุณเป็นสาวกระฉับกระเฉง…ต้องการความมั่นใจในช่วงวันทำงาน แป้งผสมรองพื้นเป็นแป้งอัดแข็งที่บรรจุอยู่ในตลับคือคำตอบค่ะ ใช้กับพัฟฟ์ฟองน้ำ ข้อดีของแป้งชนิดนี้คือ นอกจากจะช่วยให้ใบหน้าเนียนสวยตั้งแต่ทาครั้งแรกแล้ว ยังสามารถใช้เติมระหว่างวันให้ใบหน้าดูนวลเนียน และพกพาได้สะดวกอีกด้วย

หากคุณเป็นสาวฮอต…ต้องสวยเนียนสุด ๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำเพื่อพร้อมเสมอสำหรับงานปาร์ตี้ ต้องใช้แป้งผสมครีมรองพื้น เพราะมอบผลลัพธ์ผิวเนียนสนิท ปกปิดทุกรูขุมขนได้ตลอดวัน และทำให้ผิวดูนุ่มนวล