แม็กซี่เดรส โบฮีเมียน

เคล็ดลับ ใส่เดรสยาวสไตล์โบฮีเมียน

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับ ใส่เดรสยาวสไตล์โบฮีเมียน

แม็กซี่เดรสไม่ได้มีจำกัดเอาไว้สำหรับเฉพาะสาวหุ่นไซส์ใดไซส์หนึ่ง ฉะนั้นทุกคนสามารถ ยิ้มได้เลยว่า เราเองก็คนนึงละที่ใส่แม็กซี่เดรส หรือชั้นก็ใส่แม็กซี่เดรส เหมือนกัน .. ยังไงก็ตามเรามาดูข้อแนะนำเล็กน้อยกันนะคะ เพื่อให้การเลือก และการสวมใส่ทำให้คุณผู้หญิงดูดีขึ้นกว่าเดิม

เคล็ดลับ ใส่เดรสยาวสไตล์โบฮีเมียน

ความยาว

ความที่ว่าชื่อของชุดคือ “แม็กซี่เดรส” นั่นก็คือยาวคะ เพราะฉะนั้น Tips แรก “เลือกความยาว ที่เหมาะกับความสูงของตัวเองคะ ต้องให้มั่นใจว่าเดินเหินสะดวกสบาย และที่สำคัญคิดถึงรองเท้าด้วยคะ ว่าจะเอาไปใส่กับรองเท้าแบบไหน ส้นสูง หรือส้นแบน

รองเท้า

มาถึงรองเท้าแล้วกันละคะ เลือกให้เหมาะกับรูปร่างนะคะ อย่าลืมว่าต้องเป็นรองเท้าที่ทำให้เราดูสวย และมีเสน่ห์ดึงดูดมากที่สุด เพราะฉะนั้นรองเท้าที่เหมาะที่สุดคือ ส้นสูงคะ และที่เหมาะสำหรับการเดินเหินมากที่สุดก็คือ ส้นเตารีด (ต้องดูสถานที่ที่ไปด้วยนะคะ )

Accessories

มาถึง Accessories กันแล้วละคะ ไม่มีทางพลาดกระเป๋าใบใหญ่ ๆ และผ้าโพกผมค่ะ ลอง Search ดู แฟชั่นแม็กซี่ของ Celeb ดัง ๆ ได้เลย

เครื่องประดับ

เครื่องประดับ ซึ่งก็ได้แก่ สร้อยเส้นใหญ่ยาว ๆ ที่ออกแนวเก๋ ๆ อันใหญ่ ๆ ให้มีสันสันเข้าไว้สไตล์ Chunky หรืออาจจะเป็นที่คาดผมอันใหญ่ หรือไม่ก็หมวกปีกว้างนะคะ สไตล์ Panama Hat คะ

ระวังนิดนะคะ ถ้าประโคมทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในหนึ่งเดียวนะคะ ไม่ต้องใส่พร้อมกันหมดทั้งสร้อย หมวก กระเป๋า ที่คาดผม ผ้าโพกหัว ไม่งันจะดูเหมือนหุ่นขายเครื่องประดับไปค่ะ

มีหน้าท้อง

สำหรับคุณผู้หญิงที่มีหน้าท้อง เป็นสิ่งที่ควรพึงระวังในการเลือกชุด แต่เรามีวิธี ..เลือกชุดแบบต่อใต้อกจะดีกว่าค่ะ เพราะว่า ชุดแบบต่อใต้อกเวลาใส่จะทิ้งตัวลงไปเป็นตัวกระโปรงบาน ๆ พลิ้ว ๆ ไม่รัดตึงทำให้ช่วยพลางหน้าท้องได้เป็นอย่างดีคะ

โทนสี

เลือกโทนสีให้เหมาะกับเทรนด์ของแต่ละปีนะคะ เช่นช่วงนี้โทนสีพื้นประเภท ม่วง น้ำเงิน ก็ยังมาแรงอยู่ … แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือ …. ชุดเดรสลายดอกไม้ หรือไม่ก็ลายกราฟฟิก เก่ ๆ ค่ะ … ปีนี้ ลายดอกไม้มาแรงจริง ๆ

ไอดอล  Lyndsey Lohan

ถ้าคิดไม่ออกว่าจะแต่งยังไงดี Search หา Lyndsey Lohan ได้เลย (คนนี้เป็นขวัญใจของสาวห้องแป้งหลายๆ คนเลยทีเดียว) เธอเคยแต่งชุดแบบที่เป็นผ้าสีมาต่อ ๆ กันเป็นชั้น ๆ นะคะ สวยเก๋มากทีเดียว

เดรสสีดำ

เป็นผู้หญิงต้องให้ดูเซ็กซี่ (ไม่โป้) มีเสน่ห์น่าค้นหา อยู่ตลอดเวลา … เลือกแบบชุดให้ดึงดูดความสนใจ ให้ดูเซ็กซี่น่าค้นหาด้วยชุด แม็กซี่เดรสสีดำ เน้นที่การตัดเย็บสวยเนี๊ยบ โชว์แผ่นหลัง และเนินอก แค่นี้คุณก็ดูสวยหรูเซ็กซี่น่าหลงใหลแล้วละคะ

ควรเลี่ยงแบบเอวรูด

มาถึงการหลีกเลี่ยงการแอบความลับของสาว ๆ อย่างเรากันแล้วละคะ นั่นก็คือ….. ห่วงยาง… อิอิ… แต่มันไม่ใช่ปัญหาค่ะ เรามีวิธี แค่… ให้คุณเลี่ยงการแบบที่เป็นลักษณะของการจับจีบหรือการรูด ๆ แถวช่วงเอวนะคะ เพราะว่า มันจะยิ่งเป็นการเน้นมากขึ้น (บางคนอาจจะคิดว่าเป็นการพลางแต่จริง ๆ ไม่ใช่ เหมือนเป็นการซ้ำเติมมากกว่าค่ะ)

สาวไซส์เล็ก

สาวไซส์เล็ก … อ่านดี ๆ นะคะ .. สาวไซส์เล็กหลาย ๆ คน คิดว่าตัวเองจะใส่ชุดแม็กซี่ไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่จะคิดถึงว่าแม็กซี่ต้องเหมาะสำหรับสาว ๆ หุ่นสูงสไตล์นางแบบเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย ดูอย่าง นิโคล ริชชี่ นะคะ เธอตัวเล็กนิดเดียว แต่ใส่แม็กซี่ออกมาได้สวยเก๋ มาก ๆ เลย … วิธีเลือกก็คือ เลือกชุดที่มียางยึดตรงช่วงเอวนะคะ แล้วเวลาใส่ก็ดึงขึ้นมาเล็กน้อย….. หลีกเลียงอะไรที่เป็น วอลุ่ม เยอะ ๆ

หุ่น

มาถึงสำหรับสาว ๆ ที่มีส่วนโค้งส่วนเว้าชัดเจน กันบ้างนะคะ ถ้าคุณเป็นคนที่มีหน้าอกใหญ่ เอวเล็ก สะโพกใหญละก็ ให้หลีกเลี่ยง ชุดแม็กซี่เดรสที่เป็นลายดอกเล็ก ๆ แต่ควรจะเลือกที่เป็นแบบผ้าสีพื้น หรือลายดอกใหญ่ ๆ จะดีกว่าค่ะ

สีสันของชุด

สีของชุดนะคะ อย่าเลือกชุดสีอ่อนถ้าต้องการจะแอบซ่อนไขมันตรงช่วงหน้าท้อง สีเข้ม ๆ จะดีที่สุด

รองเท้าบูท

13. หลีกเลี่ยงการสวมใส่รองเท้าบูท กับแม็กซี่เดรส เพราะว่า มันจะเอ้าท์แล้วละคะ

ใส่ได้ทุกโอกาส

แม็กซี่เดรส เหมาะสำหรับทุกโอกาสจริง ๆ สมัยก่อนแม็กซี่เดรส อาจจะสวมใส่สำหรับไปงานตอนเย็นต่าง ๆ แต่ตอนนี้แม็กซี่เดรสไม่มีข้อจำกัดค่ะ สามารถสวมใส่ได้เลยไม่ว่าจะเป็นไปเดินเล่น ไปช้อปปิ้ง ไปทะเล ใส่ได้เหมือนชุดทั่วไป เลย

หวังว่าสาว ๆ ที่กำลังมองหาแม็กซี่เดรสสำหรับซัมเมอร์นี้คงจะได้ไอเดียไปบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ นะคะ