esteelauder ฉีดน้ำหอม น้ำหอม เคล็ดลับดีๆ เอสเต ลอเดอร์

เคล็ดลับ การฉีดพรมความหอม อย่างถูกวิธี สาวๆ ควรอ่าน

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับ การฉีดพรมความหอม อย่างถูกวิธี สาวๆ ควรอ่าน

น้ำหอม เป็นของขวัญยอดนิยมอันดับต้นๆที่อยู่ในลิสต์ของขวัญในทุกเทศกาลเลยทีเดียว และการพรมน้ำหอมเปรียบเสมือนอาวุธประจำกายที่สร้างความหลงใหลประทับใจแก่เพศตรงข้ามที่ได้ผลมานักต่อนัก เครื่องสำอางเอสเต ลอเดอร์ เผยเคล็ดลับและวิธีการให้สาวๆใช้น้ำหอมเป็นอาวุธแบบถูกวิธี

การฉีดพรมความหอม อย่างถูกวิธี

จุดสำคัญที่ต้องฉีดน้ำหอม

การใส่น้ำหอม ต้องเป็นความรู้สึกหรือประสบการณ์ที่น่ารื่นรมย์ จุดสำคัญที่ต้องฉีดน้ำหอม ได้แก่ ลำคอ, บนแขน และที่ด้านหลังหัวเข่าอีกนิดหน่อย เพราะอย่าลืมว่ากลิ่นหอมมักจะลอยตัวขึ้นด้านบน การฉีดน้ำหอมเล็กน้อยที่ด้านหลังหัวเข่า จะให้ผลลัพธ์ความหอมแบบ “ทั่วเรือนร่าง” อย่างแท้จริง และอีกจุดคือ ฉีดน้ำหอมไปในอากาศด้านหน้า และ “เดินผ่าน” ละอองน้ำหอม (อย่าลืมหลับตา! ขณะเดินผ่าน) จะทำให้ละอองน้ำหอมติดกระจายอยู่บนเส้นผมคุณด้วย

ระยะห่างในการฉีด – ประมาณ 6 นิ้วจากตัวคุณ

เทคนิคการเติมน้ำหอมในระหว่างวัน

การเติมน้ำหอมระหว่างวัน ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นและลักษณะพิเศษ (คาแรคเตอร์) ของน้ำหอมแต่ละชนิด เช่น น้ำหอมที่มีพื้นฐานของกลิ่นพรรณไม้ตะวันออก (Oriental & Woody) มักจะติดทนยาวนานกว่ากลิ่นหอมจากดอกไม้หรือผลไม้ (Floral & Citrus) หรือ น้ำหอม Eau de Perfume จะมีกลิ่นน้ำมันหอมที่เข้มข้นกว่า Eau de toilette หรือ Cologne แต่จุดที่สำคัญที่ต้องระลึกไว้เสมอ คือ น้ำหอมที่ดีมีคุณภาพ จะถูกพัฒนาคิดค้นให้กลิ่นติดทนนาน และมีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ ซึ่งหลังจากฉีดครั้งแรกกลิ่นจะติดอยู่นานอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง ก่อนที่จะต้องเติมอีกครั้ง

ข้อผิดพลาดและข้อห้าม

ข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นในการใช้หรือฉีดน้ำหอม และ “ข้อห้ามเด็ดขาด” ที่ต้องแนะนำ

ข้อผิดพลาดที่พบบ่อย คือ การฉีดน้ำหอมมากเกินไป เพราะอยากให้กลิ่นติดลึก ติดทนนาน แต่คุณทราบไหมคะว่าการใส่น้ำหอมมากเกินไป อาจกลายเป็นการสร้างความลำบากให้กับคนรอบข้างมากเกินไป และกลายเป็นหมดความรื่นรมย์ไปโดยที่เราอาจคาดไม่ถึง เพราะเรามีความชอบในเรื่องกลิ่นที่แตกต่างกัน

หากคุณต้องการกลิ่นหอมแบบติดลึก แต่บางเบา ขอแนะนำให้ทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวกลิ่นน้ำหอมนั้นก่อน แล้วตามด้วยน้ำหอม ซึ่งจะทำให้กลิ่นความหอมประทับใจติดทนนาน ถ้ายังไม่เชื่อทดลองได้ง่ายๆ คือใช้วิธีที่แนะนำทาบนแขนข้างหนึ่ง ส่วนแขนอีกข้างลองฉีดแค่น้ำหอมอย่างเดียว คุณจะรู้สึกได้เลยว่า การผสมผสานของครีมบำรุงผิวกับน้ำหอม จะให้กลิ่นหอมที่เข้มข้นกว่า และติดทนยาวนานกว่า

กลางวัน กลางคืน หน้าหนาว หน้าร้อน

ความแตกต่างในการฉีดน้ำหอมสำหรับเวลากลางวัน และเวลากลางคืน และระหว่างหน้าร้อนและหน้าหนาว

การฉีดน้ำหอมตอนกลางวันและกลางคืนจริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน เช่น ถ้าสาวๆ ที่ชอบกลิ่นหอมแบบแรงและลึก อาจต้องใช้น้ำหอมแบบ Perfume ซึ่งเป็นน้ำหอมระดับที่เข้มข้นและแรงที่สุดซึ่งงเหมาะกับการใช้ในช่วงกลางคืนมากกว่า

ส่วนการใช้น้ำหอมในแต่ละฤดูกาล ความร้อนหรืออากาศร้อนจะเน้นกลิ่นของน้ำหอมให้แรงขึ้น คุณอาจเลือกใช้กลิ่นน้ำหอมที่มีกลิ่นอ่อนลงหรือเข้มข้นน้อยลง ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงหน้าร้อนแนะนำให้ใช้กลิ่น แบบ Eau de Toilette และในหน้าหนาวอาจเปลี่ยนเป็น Eau de Perfume เป็นต้น

วิธีการใช้นำหอมใส่ผม (fragrant hair spray) แบบถูกวิธี

ง่ายๆ ตามคำแนะนำการใช้ คือฉีดบนเส้นผม ให้ห่างประมาณ 6 นิ้ว

ความแตกต่าง

ความแตกต่างระหว่าง Perfume, Eau de Perfume, Eau de Toilette และ Fragrant body

นอกจากความเข้มข้นของน้ำมันหอมที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ซึ่งเรียงลำดับความเข้มข้น ก็คือ Perfume, Eau de Perfume, Eau de Toilette ส่วนผลิตภัณฑ์ Fragrant body ทั้งครีม, โลชั่น หรือแป้ง จะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ แต่มีน้ำหอมผสมอยู่ในระดับที่น้อยกว่า Eau de Toilette ดังนั้นผลิตภัณฑ์บอดี้ทั้งหลาย จึงมีระดับกลิ่นหอมที่น้อยกว่าในแบบน้ำที่มีแอลกอฮอลล์

อายุการใช้งาน หลังจากเปิดน้ำหอมใช้แล้ว

ขึ้นอยู่กับประเภทของน้ำหอมนั้นๆ กลิ่นพื้นฐาน (notes) ของน้ำหอมแต่ละกลิ่น ก็ให้อายุใช้งานที่ต่างกัน วิธีที่ดีที่สุดที่ทำน้ำหอมใช้ได้นานที่สุด คือ หลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อน

ความสำคัญของการลองน้ำหอม

เป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณควรจะลองน้ำหอมบนผิวเพราะน้ำหอมจะให้กลิ่นหอมในแบบฉบับของคุณเมื่อทำปฏิกิริยากับผิวหนัง และสร้างความมั่นใจแก่คุณก่อนตัดสินใจซื้อว่า กลิ่นหอมที่ติดบนกายคุณนั้น เป็นกลิ่นหอมที่คุณรื่นรมย์ที่สุด ตั้งแต่เริ่มพรมบนผิว ไปจนถึงกลิ่นสุดท้ายที่ติดกาย ที่สำคัญ ก่อนออกไปช้อปปิ้งซื้อน้ำหอมกลิ่นใหม่ ต้องให้เนื้อตัวคุณสะอาดที่สุด ไม่มีน้ำหอมหรือครีมทาตัวอื่นๆ ติดตัวทั้งสิ้น จึงจะได้กลิ่นแท้จริงของน้ำหอมที่ลอง

เทคนิคการลองกลิ่นน้ำหอม ก่อนเลือกซื้อ

ขอแนะนำให้ลองกลิ่นน้ำหอมไม่เกิน 3 กลิ่นต่อครั้ง เพราะถ้ามากกว่านั้นจมูกคุณจะสับสนและแยกแยะกลิ่นไม่ได้ แล้วคุณก็จะไม่ทราบกลิ่นที่แท้จริงของน้ำหอมแต่ละกลิ่น ด้วย แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ วิธีเบรคกลิ่น หรือ รีเฟรชจมูกของคุณ คือ ดมกลิ่นเม็ดกาแฟ หรือที่ง่ายกว่านั้น คือ เดินออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในบริเวณอื่น ที่ไม่มีกลิ่นน้ำหอมนั่นเอง แล้วกลับมาดมใหม่

บทความจาก เอสเต ลอเดอร์ : esteelauder.co.th