ขั้นตอนก่อนแต่งดวงตาแบบง่ายๆ

ขั้นตอนก่อนแต่งดวงตาแบบง่ายๆ ให้ดวงตาโดดเด่นสวยมากขึ้น

Home / แฟชั่น / ขั้นตอนก่อนแต่งดวงตาแบบง่ายๆ ให้ดวงตาโดดเด่นสวยมากขึ้น

เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่กล้าๆ กลัวๆ กับการแต่งดวงตา จะแนะนำเลยว่า ดวงตานี่ละสำคัญที่สุดเพราะถ้าผู้หญิงปฏิเสธการแต่งดวงตา ต่อให้สร้างเสน่ห์มามัดใจคนรู้ใจแล้วก็อาจไร้ความหมายกันเลย ก่อนที่จะแต่งตานั้นลองหาอุปกรณ์ที่สำคัญๆ ในการแต่งดวงตาก่อนดีกว่า

ขั้นตอนก่อนแต่งดวงตาแบบง่ายๆ

เรื่องเบสิคที่อยากให้รู้…

1. ลงคอนซีลเลอร์ เพื่อพรางรอยหมองคล้ำบนเปลือกตาและใต้ตา จะช่วยทำให้สีอายคัลเลอร์เด่นชัดขึ้น
2.อายคัลเลอร์หรืออายแชโดว์ ระบายสีสันให้สวยงาม และยังสามารถแก้ไขรูปตาได้อย่างเหลือเชื่อ
3.อายไลเนอร์ สำหรับเขียนขอบตาไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหมึก ดินสอ หรือแบบฝุ่นที่นำมาเขียนได้อย่างเป็นธรรมชาติ
4.มาสคารา อันนี้ขาดไม่ได้เลย สำคัญจริงๆ เพื่อดวงตาโดดเด่น เป็นประกาย และหวานจับใจ
5.ที่ดัดขนตา เป็นอุปกรณ์เสริมชั้นดีที่ต้องใช้ก่อนมาสคาราเสมอ

ขั้นตอนก่อนแต่งดวงตาแบบง่ายๆ

ดวงตาโต ลึกชัด

สาวตาโต ลึก ชัด มักไม่ค่อยจะแต่งตากันเพราะมองว่าตาเด่นอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่า เราก็สามารถทำให้ตาโตดูน่ามองมากขึ้นได้ไม่ยาก ลองแต่งไม่เน้นดวงตามาก แต่ลองเล่นโทนสีสว่างๆของอายคัลเลอร์ทั่วเปลือกตาเพื่อสร้างความสว่างสดใสของเปลือกตา ลองแตะอายคัลเลอร์โทนเข้มตรงปลายหางตาเล็กน้อยเกลี่ยเบาๆ ให้กลืนไปตามแนวชั้นพับตา ดัดขนตาและปัดมาสคาราเน้นปลายหางตาบนสักนิด เพียงเท่านี้ สาวๆ ตาโตๆ ก็จะดูอ่อนละมุนลงมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ (เคล็ดลับ เก็บสีเข้มๆ ไว้ก่อน ลองหันมาใช้สีสว่างๆ อ่อนใสเพื่อให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงมา)

ดวงตาเล็กๆ อย่างสาวเอเชีย

สาวเอเชียมีเสน่ห์ของตนเองชัดมากๆ คือความอ่อนหวานและรูปทรงตาที่ดูอ่อนโยน อ่อนเยาว์ แนะนำว่าเพียงลงสีอายคัลเลอร์โทนสว่าง อ่อนๆ ให้ดูนุ่มนวล เช่นสีฟ้าอ่อนๆ หรือเหลืองทองอ่อนๆ ทั่วเปลือกตา จากนั้นเขียนอายไลเนอร์แบบดินสอสีน้ำตาลเพียงแค่ปลายหางตาเข้ามาเพียงเล็กน้อยทั้งเส้นตาบน และเส้นตาล่าง และเกลี่ยให้นุ่มนวล จากนั้นก็ดัดขนตาแล้วเน้นปัดขนตาให้เด่นชัด เพียงเท่านี้ก็ทำให้สาวๆ ตาเล็กดูอ่อนโยนและน่ามอง

สาวตาเล็กไปปาร์ตี้

ถ้าสาวตาเล็กๆ อยากสนุกกับปาร์ตี้และสร้างเสน่ห์ให้โดดเด่นเพียงเพิ่มเส้นอายไลเนอร์ให้เด่นมากขึ้นได้ โดยใช้อายไลเนอร์แบบน้ำเขียนแบบเน้นปลายหางตาตวัดเส้นเฉียงเล็กน้อยก็เด่นสะดุดตามากเลย (เคล็ดลับ คือเขียนปลายหางตาก่อนให้เส้นหนากว่าจะช่วยดึงปลายหางตาออกมาได้อย่างสวยจับตา) แล้วปัดมาสคาราแบบเพิ่มขนตาด้านบนให้หนาขึ้นเพื่อดึงดูด หรือจะติดขนตาปลอมเบาๆอีกหน่อยก็ได้

สาวตาโตกับงานปาร์ตี้กลางคืน

าวตาโตจะไปงานปาร์ตี้คงอยากจะเน้นดวงตาให้ตราตรึงกับคนรอบข้าง มาดูกันหน่อยจะแต่งตาสวยๆ อย่างไร ลองหันมาใช้อายคัลเลอร์โทนสีมีประกายชิมเมอร์สักนิดบนชั้นพับตาเกลี่ยเบาๆ แล้วเกลี่ยสูงขึ้นไปเล็กน้อย ปลายหางตามาใช้โทนสีเข้มเกลี่ยเบาๆ กลับเข้ามาแต่ให้สูงขึ้นเล็กน้อย เขียนอายไลเนอร์แบบดินสอสีดำเขียนเน้นปลายหางตาให้เข้มแล้วเกลี่ยทับด้วยอายคัลเลอร์สีเข้มทับลงบนอายไลเนอร์ดัดขนตาแล้วปัดขนตาให้เด่นเป็นแพสวย จะลองเสริมขนตาปลอมก็ได้ แต่เน้นที่ปลายหางตา

เคล็ดลับเพื่อดวงตาสวย

  1. ก่อนอื่นต้องบำรุงด้วยอายครีมก่อนบางๆ
  2. ต้องปกปิดใต้ตาก่อนด้วยคอนซีลเลอร์เบาๆ และบนเปลือกตาด้วยสักเล็กน้อย เพื่อปรับให้ดวงตาดูสว่าง กระจ่างใส
  3. ควรตกแต่งคิ้วให้ได้รูปสวยงามรับกับดวงตา จะช่วยให้การแต่งตาสวยเด่นมากขึ้น

สาวๆ คงได้เคล็ดลับการแต่งหน้าสวยรับวันวาเลนไทน์เพื่อให้ค่ำคืนแสนพิเศษนี้ประทับใจไม่รู้ลืม สวยพร้อมแล้วก็ออกไปดินเนอร์มื้อค่ำแสนหวานกับคนรู้ใจได้อย่างมั่นใจได้สุดๆ