แจ็คเก็ตยีนส์

เหตุผลดีๆ ที่เราควรมีแจ็คเก็ตยีนส์ติดตู้ติดตัว | ไอเท็มเดียวเอาอยู่

Home / แฟชั่น / เหตุผลดีๆ ที่เราควรมีแจ็คเก็ตยีนส์ติดตู้ติดตัว | ไอเท็มเดียวเอาอยู่

เรามักจะแนะนำบ่อยๆ เกี่ยวกับไอเท็มที่สาวๆ ควรมี ไม่ควรพลาด แต่วันนี้ขอเน้นไปที่ข้อดีของแจ็คเก็ตยีนส์ ที่จะมาย้ำสาวๆ ให้รู้ว่า นี่คือเหตุผลดีๆ ที่เราต้องมีแจ็คเก็ตยีนส์ติดตู้หรือหรือตัวเสมอเวลาเดินทางไปไหน โดยเฉพาะการไปเที่ยวต่างประเทศ หรือกระทั่งไปเรียนที่มหาวิทยาลัยของเรา

เหตุผลดีๆ ที่เราจะมีแจ็คเก็ตยีนส์สักตัว

ไอเท็มคลาสสิค

ข้อแรกที่อยากบอกก็คือ แจ็คเก็ตยีนส์ เป็นไอเท็มที่ไม่เคยเชย ใส่ได้ตลอดเวลา มีไว้ติดตู้ใส่ไปข้างนอก คือช่วยเสิรมให้ลุคส์ของสาวๆ ดูดีได้ง่ายๆ ซื้อมาไว้ก็มีแต่คุ้มและคุ้มที่สุด

ใช้เป็นพร็อบเก๋ๆ ก็ได้

นอกจากจะเป็นไอเท็มคลาสสิคแล้ว แจ็คเก็ตยีนส์ยังกลายเป็นพร็อบสุดเก๋ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะสวมทับ คลุมไหล่ พันรอบเอว หรือจะแค่ถือไว้ ก็ทำให้ลุคส์ธรรมดาๆ ของเราน่ามองไปได้อีก

ใส่ได้ดีกับทุกสภาพอากาศ

ถ้าอากาศร้อน แดดร้อน แล้วเราต้องยืนกลางแสงแดด แจ็คเก็ตยีนส์นี่ล่ะที่จะช่วยปกป้องผิวของเราจากแสงแดด ในทางเดียวกัน หากว่าอยู่ในอากาศหนาวๆ เจ้าแจ็คเก็ตยีนส์ก็ช่วยบรรเทาความหนาวเย็นก่อนมาถึงผิวเราได้เช่นกัน ยิ่งบ้านเราที่มีอากาศหนาวแค่เพียงเสี้ยวนาที การออกจากบ้านพร้อมเสื้อหนาๆ อุ่นๆ บางที กลายเป็นภาระได้ เพราะเจอแดดตอนสายๆ ก็ร้อนแทบแย่เข้าแล้ว (รอใช้เสื้อกันหนาวตอนหนาวจัดๆ ที่ต่างประเทศไปเลย)

เที่ยวต่างประเทศ เดินทางไกล ควรมี!

เหตุผลต่อมาที่จะบอกว่า ทำไมเราถึงควรจะมีแจ็คเก็ตยีนส์ติดตัว นั่นคือเวลาที่เราเดินทางไกล อย่างการเดินทางด้วยเครื่องบิน ไปต่างประเทศที่มีอากาศไม่เหมือนเมืองไทย สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เราเกิดอาการหนาวๆ ร้อนๆ เย็นๆ ได้ไม่รู้ตัว ยิ่งสนามบินหรือบนเครื่องบินนี้ไม่ต้องพูดถึง “หนาวแอร์” มาก ดังนั้นขอบอกเลย มีไว้สักตัวดีต่อใจมากจริงๆ

เสริมลุคส์ให้ดูดี

ส่วนตัวเราเองนั้น เวลาที่ต้องเดินทางไกลๆ เราชอบพกแจ็คเก็ตยีนส์กับผ้าพันคอผืนโตๆ (แต่ไม่หนา) เอาไว้เสมอ หลักๆ คือเอาไว้ป้องกันความหนาวเย็นของอากาศ อีกอย่างก็คือเอาไว้ปกปิดตัวเอง บางทีก็เอาไว้คลุมๆ กระเป๋า สิ่งของต่างๆ รอบตัว ให้ความรู้สึกปลอดภัย และที่สำคัญเลยคือแจ็คเก็ตยีนส์ เสริมลุคส์ให้ตัวเองได้ง่ายๆ เพราะบางทีนะคะ แค่สวมแจ็คเก็ตยีนส์เข้าไป มันก็ช่วยเปลี่ยนลุคส์ให้เราดูดีได้อีกสเต็ปต์ได้จริงๆ

เหมาะสำหรับใส่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย

สำหรับน้องๆ นักศึกษา เวลาที่ต้องไปเรียน ไปมหาลัย การพกแจ็คเก็ตยีนส์ไปนั้น ในห้องเรียนห้องแลปที่แอร์เปิดสัก 20 องศา ก็ใส่กันความหนาว หรือเผื่อเสื้อชั้นนอกจะบางไป ก็เอาคลุมๆ ปิดๆ ไว้หน่อย ก็ดูดีได้ง่ายๆ แล้ว.

ไอเดียแต่งตัวเก๋ๆ ด้วยแจ็คเก็ตยีนส์

Link : > น่ารักแบบจุบุ จุบุ “เนเน่ Milkshake” เหมือนสาวญี่ปุ่นเลย

Link : > สไตล์แต่งตัวแบบสองสาว AF11 เอม สาธิดา , น้ำ กัญญ์กุลณัช