บ้านสุดมหากาพย์ วิมาน

วิมานของเรา! 13 อันดับ บ้านสุดมหากาพย์ ที่เรามั่นใจว่าคุณต้องอยากไปอยู่

Home / เรื่องทั่วไป / วิมานของเรา! 13 อันดับ บ้านสุดมหากาพย์ ที่เรามั่นใจว่าคุณต้องอยากไปอยู่

เราเชื่อว่าทุกๆ คนคงมีบ้านในฝันเป็นของตัวเองนะ ก็อยากจะสร้างอยู่หรอกถ้าปัจจัยมันไม่พอน่ะสิ เอาหน่า อย่าไปคิดอะไรมาก คิดในแง่บวกเข้าไว้เถอะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู วิมานของเรา! 13 อันดับ บ้านสุดมหากาพย์ ที่เรามั่นใจว่าคุณต้องอยากไปอยู่!! ลืมเรื่องบ้านหลังใหญ่หรูๆ ไปได้เลย บ้านแบบนี้เจ๋งกว่าเยอะ

บ้านสุดมหากาพย์ คุณต้องอยากไปอยู่แน่นอน…

13. The Broons’ House

ประเทศสกอตแลนด์

ดูจากโลเคชั่นที่สร้างนี่เราก็ว่ามันแปลกประหลาดแล้วนะ คือเห็นแล้วมันน่าสงสัยน่ะว่า คนมันจะไปอยู่ได้เหรอ แต่ยังไงซะมันก็คือบ้านนั่นแหละ สร้างเอาไว้ให้คนอยู่ เห็นบอกกันว่า The Broons’ House ถูกค้นพบหลังจากเกิดพายุหนักในปี 2015 แต่เราก็ยังไม่อาจทราบได้ว่าใครเป็นคนสร้างบ้านหลังนี้

12. A fridge-house

ถ้าเผินๆ มันก็เหมือนบ้านโมเดิร์นซักหลังหนึ่งนั่นแหละ ความพิเศษของ A fridge-house ก็คือ  อุณหภูมิภายในนั้นคงที่ตลอด คุณจึงสามารถเก็บผลไม้ ผัก หรือต้นไม้ดอกไม่ไว้ในนี้ได้อย่างสบายใจ ถึงมันจะแคบไปซักหน่อย แต่มันก็เป็นที่หลบฝนได้แล้วกันล่ะ

11. The smallest house

ประเทศเช็กเกีย

เล็กไม่เล็กบ้าน The smallest house ก็กว้างแค่ 2.25 เมตร โดยมันถูกสร้างขึ้นมาเมื่อศตวรรษที่ 19 ระหว่างบ้านสองหลังข้างๆ ปัจจุบันบ้านหลังนี้หลายเป็นสตูดิโอศิลปะ ซึ่งดูๆ ไปก็เหมาะแล้วแหละ

10. The Thousand Islands House

ประเทศสหรัฐฯ กับ ประเทศแคนาดา

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนเกาะที่อยู่ระหว่างสองประเทศ ซึ่งไอ้เกาะที่ว่านี้ก็มีจำนวนประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1,500 คน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเกาะใหญ่เลยทีเดียวแหละ ลองจินตนาการถึงบรรยากาศสนามหลังบ้านของคุณที่เต็มไปด้วยเพื่อนบ้านแสนจุ้นสิ โอ้ย! แสนจะวุ่นวาย ต้องนี่สิ The Thousand Islands House บ้านกลางน้ำ สงบเรียบง่าย ถ้าอยากมึงสังคมก็ค่อยพายเรือขึ้นฝั่งเอา

9. Steve Areen’s house

ประเทศไทย

Steve Areen’s house ถูกสร้างสรรค์จากดีไซน์เนอร์หลายๆ คนด้วยกัน เห็นว่าพวกเขาสร้างบ้านหลังนี้ในสวนมะม่วงออแกนิค ส่วนผนังนี้ก็ทำจากดินเหนียว ไม่บอกก็รู้ว่าอยู่แล้วเย็นแน่ๆ

8. One-square-meter house

นี่คือบ้านที่เล็กที่สุดในโลก! ที่ออกแบบโดย Van Bo Le-Mentzel สถาปนิกจากกรุงเบอร์ลิน โดยบ้านหลังนี้มีพื้นที่แค่ 1 ตาราเมตรเท่านั้น ภายในบ้านก็จะมีประตู หน้าต่าง แล้วก็เก้าอี้ เชื่อมั้ยล่ะว่าบ้านหลังนี้มีน้ำหนัก 40.8 กิโลกรัมเท่านั้น ถ้าติดล้อเป็นรถบ้านท่าจะดีขึ้น อารมณ์ประมาณว่าพกบ้านไปทุกที่ได้อะไรแบบนี้

7. Snowboarders’ eco-houses

Mike Basich นักกีฬาสโนว์บอร์ดที่ไม่เหมือนใคร เขาเลือกที่จะอยู่บ้านหลังเล็กๆ ที่สร้างอยู่บนภูเขาหลังคอนโดสุดหรู เขาใช้วัสดุหลายอย่างที่ปลอดโปร่งสร้างบ้าน เพื่อให้อยู่แล้วรู้สึกอบอุ่นและสบาย ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ บ้านหลังนี้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซล่าเซลล์ เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจริงๆ

เท่านั้นไม่พอ Mike ยังมีบ้านอีกหลังหนึ่งที่เขาเอาไว้ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ อีกด้วย ภายนอกมันอาจจะดูเหมือนรถบ้านเก่าๆ ธรรมดาๆ แต่ภายในนี่เห็นแล้วช่างแสนจะอบอุ่น

6. Foldable houses

ประเทศเนเธอร์แลนด์

Heijmans ได้ออกแบบบ้านในฝันไซส์มินิเอาไว้ แล้ววันหนึ่งมันก็เกิดเป็นเรื่องจริงขึ้นมา! ภายในบ้านก็จะมีห้องนอน ห้องน้ำ และห้องห้องนั่งเล่น ดูจากรูปแล้วมันก็ฟังดูเข้าท่าใช่มั้ยล่ะ

5. A hotel in a Boeing

ประเทศคอสตาริกา

A hotel in a Boeing เห็นสวยๆ แบบนี้นะใครจะไปรู้ล่ะว่า โรงแรมแห่งนี้สร้างมาจากเครื่องบิน แต่ดูจากสภาพภายในก็ดูไม่เลวเลยใช่มั้ยล่ะ เรียกได้ว่าน่าอยู่เลยแหละ

4. The Exbury Egg

Stephen Turner สถาปนิกชื่อดัง เขาได้ทำงานร่วมกับ SPUD Group และ PAD Studio เลยเกิดเป็น The Exbury Egg ขึ้นมา จะบอกว่าข้างในนั้นมีทุกอย่างเหมือนบ้านเลยนะ ทั้งฝักบัว เตาอบ ที่นอน แถมยังลอยน้ำได้ด้วย ใครที่ชอบใช้ชีวิตแบบธรรมชาติล่ะก็ ต้องถูกใจสุดๆ แน่ๆ

3. The Pier House

ประเทศอังกฤษ

ผู้ชายที่ชื่อ Robert Jones เป็นชาวประมง เป็นเจ้าของ The Pier House คนสุดท้าย ปัจจุบันบ้านหลังนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว

2. UFOGEL eco-villa

เทือกเขาแอลป์

UFOGEL eco-villa ถูกออกแบบโดย Peter Jungmann เขาบอกว่าแรงบันดาลใจในการสร้างบ้านหลังนี้มีอยู่ 2 คำ คือ UFO กับ Vogel (แปลว่า นก) ใครที่อยากจะอยู่บ้านหลังนี้ก็ได้เลย เพราะเขาเปิดให้เช่าอยู่ รับรองเลยว่าความสบายและความสวยงามของทิวทัศน์รอคุณอยู่

1. WALKING HOUSE

WALKING HOUSE ถูกคิดค้นและพัฒนามาจากสองบริษัท นั่นก็คือ  N55 และ  Wysing Arts Centre ดูภายนอกแล้วบ้านหลังนี้ก็เหมือนเตาเผาดีๆ นี่เอง ถ้าดูจากภายนอกอ่ะนะ บ้านหลังนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมและโซล่าเซลล์ แถมภายในยังมีเตาผิงให้คุณอีกต่างหาก

ที่มา https://brightside.me