ชาโครงการหลวง ในหลวงรัชกาลที่ 9

ชาโครงการหลวง ชุดพิเศษ 9 ในดวงใจ อีกหนึ่งสิ่งดีๆ ที่พ่อหลวงฝากไว้คนไทย

Home / เรื่องทั่วไป / ชาโครงการหลวง ชุดพิเศษ 9 ในดวงใจ อีกหนึ่งสิ่งดีๆ ที่พ่อหลวงฝากไว้คนไทย

โดยที่มาของชาชุดนี้ก็คือ เมื่อตอนที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสร็จไปทรงช่วยแก้ปัญหาให้ทำชาวเขาเผ่าต่างๆ พระองค์มิได้แค่ช่วยอย่างเดียว แต่ยังทรงหาอาชีพให้กับชาวเขาเผ่าต่างๆ ให้มีรายได้เลี้ยงชีพอีกด้วย และนั่นจึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในโครงการหลวง และหนึ่งในผลิตภัณฑ์นั้นก็คือ ชาชุดพิเศษ 9 ในดวงใจ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ชาโครงการหลวง ชุดพิเศษ 9 ในดวงใจ อีกหนึ่งสิ่งดีๆ ที่พ่อหลวงฝากไว้คนไทย เราไปทำความรู้จักและดูสรรพคุณของแต่ล่ะชากันดีกว่า

ชาโครงการหลวง ชุดพิเศษ 9 ในดวงใจ

อีกหนึ่งสิ่งดีๆ ที่พ่อหลวงฝากไว้คนไทย

1. ชาอ่างขาง

ชาอ่างขางหรือชากลิ่นพีช มีคุณสมบัติด้านการป้องกันและบำบัดรักษาได้หลายโรค เช่น ลดความดันเลือด ต้านสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง บรรเทาอาการอักเสบ แก้ร้อนใน กระตุ้นการเจริญของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้ ลดไขมันไตรกลีเซอไรด์ในเลือด นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น แถมยังช่วยชะลอความแก่อีกด้วย

2. ชาแม่ลาน้อย

ชาแม่ลาน้อย เป็นชากลิ่นกาแฟอราบิกาและราสเบอร์รี่ซึ่งมีคุณสมบัติลดความเครียด ลดระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ ลดปริมาณน้ำตาลในเลือด ช่วยย่อยอาหาร ละลายไขมัน พร้อมทั้งเป็นชาช่วยดับกลิ่นปาก

3. ชาอินทนนท์

ชาอินทนนท์ หลายคนฟังชื่อแล้วอาจจะงงว่ามันเป็นชาอะไร ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้วชาอินทนนท์ คือ ชาสตรอว์เบอร์รี นั่นเอง แค่ฟังก็น่าลิ้มลองแล้ว ชาอินทนนท์ดื่มแล้วจะช่วยในการชะลอวัย ป้องกันโรคมะเร็ง บำรุงสายตา แถมยังมีฤิทธิ์ช่วยล้างพิษอีกด้วย เลิศใช่มั้ยล่ะ

4. ชาปางดะ

ชาปางดะหรือชากลิ่นมะเดื่อ มีคุณสมบัติดื่มแล้วช่วยสร้างสมดุลสภาวะกรดในร่างกาย ลดรอยเหี่ยวย่น ป้องกันโรคนิ่วในไต ช่วยสมานแผลในปาก ช่วยย่อยอาหาร ป้องกันโรคมะเร็ง แถมยังไม่มีไขมันหรือโคเลสเตอรอลอีกด้วย ถ้าได้มาจิบซักแก้วก็คงจะดีไม่น้อยเลยแหละ

5. ชาสะโง๊ะ

ชาสะโง๊ะหรือชาคาร์โมมายลาเวนเดอร์ แค่พูดชื่อนี่ก็กลิ่นหอมลอยฟุ้งมาแล้ว ก็แน่นอนแหละทั้งคาร์โมมายและลาเวนเดอร์ ไม่หอมก็ให้มันรู้ไปสิ แล้วชานี้ไม่ใช่แค่หอมอย่างเดียวนะ ดื่มแล้วยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับสบาย บรรเทาความเครียดและอาการปวดหัว และที่สำคัญคือ ยังช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนอีกด้วย แถมดื่มแล้วยังสดชื่นมีชีวิตชีวา พูดได้เลยว่า ชาสะโง๊ะนี้เหมาะแก่คุณผู้หญิงมากๆ

6. ชาป่าเมี่ยง

สำหรับใครที่ชื่นชอบกลิ่นวานิลลาเป็นพิเศษล่ะก็ ชาป่าเมี่ยง นี่แหละเหมาะกับคุณ เพราะกลิ่นที่หอมหวานของวานิลลาจะทำให้คุรเคลิ้มเลยทีเดียวแหละ นอกจากนั้นชาป่าเมี่ยงยังมีคุณประโยชน์ ช่วยลดน้ำหนัก ช่วยลดความอยากอาหารได้ ทั้งยังช่วยลดความเครียด ทำให้ร่างกายสดชื่นแถมยังช่วยให้ร่างกายมีพลัง ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีอีกต่างหาก

7. ชาห้วยโป่ง

ชาห้วยโป่งหรือชากลิ่นเสาวรส นี่ก็เป็นชาอีกหนึ่งชนิดที่น่าลอง เพราะนอกจากความหอมของเสาวรสที่คุณจะได้แล้ว คุณจะได้รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ที่ช่วยกระตุ้นร่างกายอีกด้วย ซึ่งชาห้วยโป่งนั้นมีคุณบัติ ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ลดไขมัน ปรับสมดุลมในร่างกาย และยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย

8. ชาทุ่งเรา

ชาทุ่งเราหรือชากุหลาบ สำหรับใครที่ชอบกลิ่นดอกกุหลาบจะต้องถูกใจชานี้มากแน่ๆ แน่นอนแหละว่า เราทุกคนคงจะรู้กันอยู่แล้ว่า ชากุหลาบมีฤิทธิ์ช่วยในการระบาย แต่ที่สำคัญนอกจากนั้นคือ ชาทุ่งเราช่วยบำรุงหัวใจ รลดระดับความดันในเส้นเลือด และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน ปรับฮอร์โมนให้สมดุล กระตุ้นระบบประสาท เห็นมั้ยล่ะของเขาไม่ได้หอมอย่างเดียวนะยังมีประโยชน์ด้วย

9. ชาขุนวาง

ชาขุนวางหรือชาอู่หลง เป็นชาที่เราทุกคนก็รู้จักกันดี ก็นั่นแหละ ชาอู่หลงมีสรรพคุณช่วยลดความเครียด ลดน้ำน้ำตาลในเลือดและคอลเลสเตอเรล ช่วยย่อยอาหาร ละลายไขมัน พร้อมกับยังช่วยระงับกลิ่นปากอีกด้วย

ภาพจาก : https://pantip.com