หรั่ง-พรเทพ แฮร์สไตล์ลิสต์

ทำความรู้จักกับแฮร์สไตล์ลิสต์ตัวท็อป “หรั่ง-พรเทพ” คนเบื้องหลังผมสวยของ ปู-ไปรยา

Home / เรื่องทั่วไป / ทำความรู้จักกับแฮร์สไตล์ลิสต์ตัวท็อป “หรั่ง-พรเทพ” คนเบื้องหลังผมสวยของ ปู-ไปรยา

วันนี้เทรซาเม่ พร้อมพาสาวๆ ไปรู้จักกับตัวตนของ “พี่หรั่ง พรเทพ หวันปาเต๊ะ” แฮร์สไตลิสต์ระดับท๊อปที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน หนึ่งในผู้ก่อตั้งซาลอนชื่อดังอย่าง ‘The Lounge’ และผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและการจัดแต่งทรงผมจากเทรซาเม่ หรือที่อาจจะคุ้นหูกันที่สุด ว่าคือพี่หรั่ง แฮร์สไตลิสต์ที่ปู ไปรยา ขอคำแนะนำเรื่องปัญหาผมเสียอยู่บ่อยๆ

แฮร์สไตล์ลิสต์ หรั่ง-พรเทพ หวันปาเต๊ะ

จุดสตาร์ทของชีวิต. .กว่าจะมาเป็นสไตล์ลิสต์ตัวท็อป

อาชีพแฮร์สไตล์ลิสต์ไม่ใช่สิ่งที่ใฝ่ฝันในตอนแรก แต่พอได้ฝึกงาน ก็ได้มีโอกาสลองจับลองทำผมดู เลยเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เกิดความสนใจ และก็ได้ศึกษาเรื่องการทำผมมาเรื่อยๆ จากนั้นก็เลยโฟกัสไปที่การเรียนทำผมอย่างเต็มตัว ต่อมาได้ไปเรียนที่ Vidal Sassoon สถาบันสอนทำผมระดับมืออาชีพในประเทศอังกฤษ ก่อนจะกลับมาเริ่มทำอาชีพแฮร์สไตล์ลิต์อย่างเต็มตัว

ประสบการณ์การทำผมให้ดาราคนแรก… “จำได้ว่าดาราคนแรกที่ได้มีโอกาสทำผมให้คือคุณตุ๊ก จันจิรา เมื่อครั้งที่ได้ไปถ่ายนิตยสารเล่มหนึ่งที่ประเทศอังกฤษ ครั้งนั้นจำได้ว่าตื่นเต้นและเกร็งมาก ลนสุดๆ แต่ก็ต้องคอนโทรลตัวเอง และตั้งสมาธิกับงาน และทำมันออกมาเต็มที่ที่สุด”

“เทรนด์ผม” ความสนุกของปี 2017

สำหรับเทรนด์สีผมในปีนี้ คนจะเริ่มฮิตทำสีผมที่แฟชั่นมากขึ้น อย่างสีเทา สีเบจ สีฟ้าหรือม่วงอ่อน แต่สีผมเหล่านี้ต้องฟอกสีนะ สีถึงจะออกมาสวยได้อย่างที่ต้องการ แต่แน่นอนว่าคนที่ฟอกสีผมเนี่ย ก็ต้องดูแลผมมากว่าคนอื่นนะ เพราะผมจะแห้ง หยาบและชี้ฟู ก็ต้องหมั่นบำรุงเป็นประจำ อย่างการมาส์กผมเป็นประจำเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคืนความแข็งแรงให้เส้นผมได้เหมือนกันนะ

ทรงผมยอดฮิตปี 2017

ส่วนทรงผมยอดฮิตที่คนนิยมทำกันมากในช่วงนี้ คือ “ผมบ๊อบสั้น เพราะเป็นทรงผมที่ง่ายสไตล์ แบบ Easy to go เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาวๆในเมืองที่ชีวิตเร่งรีบ เพราะไม่ต้องจัดแต่งทรงอะไรมาก ก็สวยเป๊ะออกจากบ้านได้เลย” แต่งานนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะทำผมบ๊อบแล้วจะแจ้งเกิดได้นะ เพราะพี่หรั่งแอบกระซิบบอกเราว่า “มันขึ้นอยู่กับบุคลิก และคาแรคเตอร์เฉพาะคนด้วย และที่สำคัญขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมด้วย ถ้าผมสุขภาพดี ไม่ดีด ไม่ชี้ฟู ก็ไปกับทรงนี้หรือทรงไหนก็ได้เลย”

‘ผมดีดชี้ฟู’ อุปสรรคของผมสวย

จริง ๆ แล้ว ปัญหาผมชี้ฟู ไม่ใช่แค่เรื่องความร้อนและสารเคมีเท่านั้นนะ แต่สภาพอากาศก็มีส่วนด้วยเช่นกัน ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ ปัญหาผมดีด ชี้ฟู จะยิ่งหนัก ด้วยความที่สภาพอากาศมันชื้น ทำให้ผมคนเราขาดน้ำหนักและความชุ่มชื้น ผมจึงยิ่งต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ ซึ่งพี่หรั่งก็ขอแนะนำตัว เทรซาเม่ เคราติน สมูท เพราะมันมีส่วนผสมของเคราติน ที่จะช่วยเคลือบเกล็ดผม บำรุงเส้นผม คืนความแข็งแรง ให้ผมเรียงตัวสวย จัดทรงง่าย และช่วยแก้ปัญหาเรื่องผมดีดได้เลย

เทคนิคในการดูแลผม ควรใช้ทรีทเม้นท์บำรุงผมอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อบำรุงผมที่อ่อนแอให้มีสุขภาพแข็งแรง และคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมอีกด้วย

หัวใจของการดูแลเส้นผม

แชมพู จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ขาดไม่ได้เลยนะ เพราะมันช่วยเรื่องการทำความสะอาด และที่สำคัญคือการเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง ซึ่งมันเหมือนเป็นการปูพื้นฐานสู่การมีผมที่ดี และแข็งแรงเลย

นิยามผมสวยของพี่หรั่ง . .

ผมที่ดีต้องพร้อมรับทุกการจัดแต่งทรง คือเป็นผมที่แข็งแรง เงางาม ที่สามารถทำอะไรกับผมก็ได้ เพราะมันไม่เสีย ไม่ดีด ไม่ชี้ฟู เหมือนสาว ๆ #ทีมไม่ดีด ก็เป็นหนึ่งในนิยามของสาวผมสวยสุขภาพดีเหมือนกัน