ท่องเที่ยว ทะเล เคล็ดลับดีๆ เตรียมตัว

สิ่งของที่ควรมีไว้ติดตัว เมื่อต้องไปทะเล+ดำน้ำตื้น

Home / เรื่องทั่วไป / สิ่งของที่ควรมีไว้ติดตัว เมื่อต้องไปทะเล+ดำน้ำตื้น

เคยแนะนำการจัดกระเป๋าไปทะเล กับ ของ 10 อย่างที่ไม่ควรลืมเืมื่อไปทะเล ไว้แล้ว แต่สำหรับกระทู้นี้ จะแนะนำสำหรับ Beach girl ที่ต้องการสร้างความเก๋ไก๋ให้กับตัวเอง รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่ควรเตรียมไว้ในกระเป๋า หรือเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนไปลั๊ลลากับการดำน้ำที่ทะเลสวยๆ ค่ะ

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปทะเล

สิ่งของเพิ่มเติม ที่มีไว้ติดตัว เมื่อต้องไปดำน้ำตื้น หรือไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ สำหรับคนที่ไปทะเลใกล้กรุง แบบไปเช้าเย็นกลับก็ไม่ต้องมีก็ได้นะคะ เพราะส่วนมากถ้าไปทริปสั้นๆ เราคงไปเที่ยวแบบเน้นกิน เน้นถ่ายรูปกันมากกว่า  กระทู้นี้เน้นสำหรับสาวชาวเกาะ หรือคนที่ชอบไปติดเกาะ ดำน้ำหลายๆ วันค่า

1. อย่าลืมทาสีเล็บให้แจ่มๆ

เน้นสาวซ่าสุดแซ่บเลยว่า สีเล็บเท้า อย่าได้ลืม เพราะนอกจากเท้าเราจะมีสีสัน ถ่ายรูปออกมาสวยๆ แล้ว ยังพรางตากับเล็บเท้าที่อาจจะสกปรกได้ง่ายๆ ด้วยเช่นกัน

2. พกอุปกรณ์ตัดเล็บแบบพกพา

เชื่อไหมล่ะว่า คนส่วนมากมักจะปวดเล็บ เล็บขบ เวลาไปทะเล สาเหตุที่เจ็บเล็บนั่นก็เพราะ บางทีเม็ดทรายอาจจะไปหลบในซอกเท้าของเรา จึงเกิดอาการปวดขึ้นมาได้ ดังนั้นการมีอุปกรณ์ตัดเล็บ ตะไบขัดเล็บติดตัวไป จะช่วยให้อาการเหล่านี้หายไป ทรายเข้าเล็บคราวหน้าก็แงะมันออกมาซะ จะได้ไม่ต้องทนทรมานเพราะเม็ดทรายเข้าเล็บไงล่ะคะ

3. ผ้าพันตัว เช็ดตัว

การพกผ้าพันตัวสักผืนตอนไปทะเลนั้นก็สำคัญไม่น้อยเหมือนกันค่ะ เพราะกรณีที่เราไม่อยากโป๊ต่อหน้าคนเยอะๆ เราก็จัดการพันผ้าไว้ที่ตัวเราซะ หรือถ้าไปนอนชิลริมทะเล จะใช้ผ้าพันตัวนี้ปูนอนแทนเสื่อก็เก๋ไม่เบาค่ะ

4. แว่นตาดำน้ำ

ความจริงถ้าไปดำน้ำตื้น เค้าก็จะมีบริการให้เช่าแว่นตากันน้ำ ท่อหายใจ ตีนเป็ด กันอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำ ได้มีโอกาสไปว่ายน้ำบ่อยๆ ก็ถึงเวลาที่คุณจะซื้อแว่นกันน้ำส่วนตัวใช้แล้วค่ะ สะอาดปลอดภัย สบายใจที่สุดเลยค่า

5. ร่มกันแดด

จริงอยู่ว่า .. การไปทะเลไม่ควรพกร่ม เพราะช่างดูเป็นสาวชาวกรุงที่กลัวแดดกันซะเหลือเกิน แต่ถ้าหากไปดำน้ำในบางที่ เค้าจะไม่มีที่พักให้ นอกจากบนเรือ หรือใต้ร่มไม้ การพกร่มไปด้วยนี้เป็นการพกร่มเพื่อสิ่งของที่เราพกไปด้วยค่ะ เอาไว้กางปิดกันแดดให้กระเป๋าของเราไม่ต้องโดนแดดตรงๆ ป้องกันความเสียหายได้ในระดับหนึ่งเลยนะคะ

6. กระเป๋ากันน้ำ หรือถุงพลาสติกมีซิปล๊อก

เชื่อไหมล่ะว่า หลายคนลืมเจ้าสิ่งนี้ หลายคนที่ยังไม่มีประสบการณ์การไปดำน้ำ เมื่อถึงเวลาต้องไปจริงๆ ต้องหาตัวช่วยกันน้ำนั่นก็คือ ถุงพลาสติก (ของ 7-eleven) นั่นทำให้ดูไม่พร้อมเอาซะเลย ดังนั้นก่อนไปดำน้ำครั้งหน้า หาซื้อถุงพลาสติกมีซิปล๊อกสักนิด ป้องกันกล้อง มือถือ หรือบัตรอื่นๆ ของเรา ทำให้ไม่โดนน้ำแล้วเสียหายไงคะ

7. น้ำดื่ม

เอาไว้แก้กระหาย เพราะเราไม่รู้หรอกว่า ถ้าออกทะเลไปแล้วเราจะหาน้ำดื่มได้จากที่ไหน แม้ทริปที่เราซื้อเค้าจะจัดน้ำไว้ให้เราแล้ว แต่การมีขวดน้ำดื่มติดตัวไว้เอง จะสบายใจที่สุดเลยค่ะ แต่ไม่ต้องถึงกับพกขวดใหญ่หนักอึ้งไปนะคะ (เอาแค่ขวดเล็กๆ ขวดประมาณ 10 บาทก็ได้ค่ะ)

8. ครีมกันแดด

ถึงข้อนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องไม่น่าลืม แต่จะให้ดี พกโลชั่นขวดเล็กๆ สำหรับทาตัวไปด้วยก็ดีค่ะ ในกรณีที่ดำน้ำขึ้นมา ผิวพรรณจะแห้งกร้านตากลมเกินไป ต้องบำรุงกันไว้บ้าง

 

 

by catt