Coca-Cola Coca-Cola Asia Pacific Coca-Cola Plus

น้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ ‘โค้ก’ เปิดตัว “Coca-Cola Plus” ลดไขมัน-ไร้น้ำตาล มีขายแล้วนะ

Home / เรื่องทั่วไป / น้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ ‘โค้ก’ เปิดตัว “Coca-Cola Plus” ลดไขมัน-ไร้น้ำตาล มีขายแล้วนะ

เมื่อเอ่ยถึงน้ำอัดลม มักถูกมองว่าเป็นวายร้ายบั่นทอนสุขภาพ แม้บรรดาผู้ผลิตต่างพยายามคิดค้นหาสูตรที่จะช่วยให้ไม่มีผลต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นสูตร Light สูตร Diet หรือแม้แต่สูตรน้ำตาล 0% เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ที่มีปัญหาสุขภาพ และคนห่วงสุขภาพ แต่ยังชื่นชอบการดื่มน้ำอัดลม

แต่ถึงอย่างไรภาพลักษณ์น้ำอัดลมก็ยังเดินขนานกับเรื่องสุขภาพมาโดยตลอด อีกทั้งในช่วงกว่า 10 ปีมานี้ พัฒนาการของตลาดน้ำอัดลมแทบไม่มีนวัตกรรมใหญ่ๆ มาเขย่าตลาดกระทั่งล่าสุด “Coca-Cola” เปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด “Coca-Cola Plus” ในตลาดญี่ปุ่น ด้วยนวัตกรรมใหม่นี้จะทำให้ “น้ำอัดลม” กับ “สุขภาพ” เดินมาบรรจบเส้นเดียวกัน

“Coca-Cola Plus” เป็นเครื่องดื่มที่จัดอยู่ในเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีคุณสมบัติเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันในตลาดเครื่องดื่มญี่ปุ่น เซ็กเมนต์นี้เป็นตลาดใหญ่และมีการเติบโตดี โดยได้ผ่านการอนุมัติจากภาครัฐของญี่ปุ่น ในฐานะเป็นเครื่องดื่มกลุ่มเพื่อสุขภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมเปิดตัวเดือนมีนาคมนี้ หลังจากใช้เวลาวิจัยและพัฒนานานกว่าทศวรรษ

คุณสมบัติหลัก

เป็นเครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลและไม่มีแคลอรี่ มีส่วนผสมของใยอาหาร Indigestible dextrin 5 กรัม ต่อ 1 ขวดขนาดบรรจุภัณฑ์ 470 มิลลิลิตร ซึ่งช่วยลดการดูดซึมไขมันและลดไตรกลีเซอไรด์ในเลือด โดยพัฒนาให้เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มคู่กับอาหาร

กลุ่มเป้าหมาย

หลักของเครื่องดื่มใหม่นี้ โฟกัสผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ และกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไป เนื่องจากตลาดเครื่องดื่มในญี่ปุ่นแข่งขันสูง ประกอบกับเป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุมากที่สุดในโลก ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มหลัก