การเดินทาง ท่องเที่ยว ฮิปสเตอร์ เที่ยวคนเดียว

5 สัญญาณบ่งบอก คุณเหมาะกับการเที่ยวคนเดียว

Home / เรื่องทั่วไป / 5 สัญญาณบ่งบอก คุณเหมาะกับการเที่ยวคนเดียว

การท่องเที่ยวของคุณคืออะไร? บางคนอาจจะคือการพักผ่อน การเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ การเติมเต็มความสุข การปลุกพลัง ช่วงเวลาเหล่านั้นคุณเลือกจะไปกับใคร? อาจจะออกเดินทางร่วมกับก๊วนเพื่อน คนสนิท คนรู้ใจ หรือออกฉายเดี่ยวไปเที่ยวคนเดียวแบบอโลนๆ แล้วไปแบบไหนคุณแฮปปี้มีความสุขที่สุด! หากทริปที่กำลังจะมาถึงนี้อาจจะ เป็นทริปเดียวทริปสำคัญที่คุณจะได้ไป แน่นอนว่าในใจคุณก็หวังที่จะแฮปปี้กับทริปนี้อยู่แล้ว หากยังมีความลังเลอยู่ว่าจะชวนเพื่อนร่วมทาง หรือตะลุยแบกเป้ออกเที่ยวคนเดียวดี ลองเช็ค! 5 สัญญานต่อไปนี้แล้วคุณอาจจะมั่นใจในคำตอบมากขึ้นก็ได้นะ

5 สัญญาณบ่งบอก คุณเหมาะกับการเที่ยวคนเดียว

1.ไม่ชอบรอ หรือเสียเวลาไปกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้สนใจ

แน่นอนว่าการไปเที่ยว 2 คน ขึ้นไป อาจจะมีความชอบ หรือไลฟสไตล์ที่มีข้อแตกต่างกันออกไปบ้างไม่มากก็น้อย อาทิ เช่น เพื่อนร่วมทางคุณอาจจะชอบร้านนี้มากเพราะหวานมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งถ่ายรูปฝังตัวอยู่ในนั้นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ในขณะเดียวกันคุณอาจจะรู้สึกว่านี่มันนรกชัดๆ โลกที่ฉันอยู่ได้ทั้งวันนั้นต้องเป็นร้านซีดี ร้านหนังสือ หรือของวินเทจสะสมเก่าเก็บตังหากล่ะ! แต่หากไปด้วยกันอาจจะทำให้คุณไม่สะดวกใจไม่กล้าเอ่ยปากเมื่อเห็นว่าเพื่อนมีความสุขเหมือนกำลังได้โบยบินอยู่บนสรวงสวรรค์ ถ้าไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนี้การไปเที่ยวคนเดียวเหมาะแล้วสำหรับคุณ

2.ทำอะไรคนเดียวได้โดยไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

รู้สึกได้ว่าการไปไหนคนเดียวเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ มนุษย์คนไหนก็ไปกันได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะดูหนัง กินข้าว เข้าวัด เดินห้าง ไม่จิตตก หวาดระแวงกลัวนั่นนี่ คือก็มีความกล้าอยู่ในใจ แม้ลึกๆ บางโมเมนต์อาจจะมีเหงาบ้างนิดหน่อย ซึ่งคุณก็เข้าใจว่านี่มันเป็นอารมณ์ของมนุษย์ ถึงมีคนอยู่ด้วยเป็นร้อยก็เหงาได้เหมือนกัน

3.รู้สึกว่าประเด็นที่เพื่อนๆ หรือคนรอบตัวคุยกัน ช่างไร้สาระ!

หากคุณเคยนั่งอยู่ในวงล้อมผู้คน หรืออยู่ในกรุ๊ปแชท กรุ๊ปไลน์ บลาๆ แต่รู้สึกไม่มีอารมณ์ร่วมกับสิ่งที่พวกเขาสนทนากัน แม้่คุณจะรู้เรื่องนั้นด้วยก็ตาม คุณกลับรู้สึกว่าไม่น่าสนใจรู้ไปก็เท่านั้น! ยิ่งฟังยิ่งน่าเบื่อ เปิดตู้เย็นในบ้านแล้วยังรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าซะอีก!

4. ไปกับคนอื่นก็ได้ แต่ถ้าให้เลือก จะสุขใจกว่าที่ได้ไปคนเดียว

ไม่ใช่ว่าจะไปกับมนุษย์คนอื่นๆ ไม่ได้ คุณสามารถไปไหนมาไหนกับคนอื่นได้ปกติทั่วไป ไม่ได้ทุกข์ทนอะไรมากนักหรอกหากต้องร่วมทางไปกับคนอื่นๆ แต่หากลองถามใจตัวเองดูว่าให้เลือกแบบไหน ใจคุณมันส่งเสียงมาเกินร้อยว่า เฮ้ย! คนเดียวเปรี้ยวกว่าเยอะ

5. นึกอยากไปไหนก็ไป

คุณไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปเป็นก๊วน เพราะไปหลายๆ คน ส่วนมากก็จะต้องมีแบบแผน วันนี้จะไปไหน ทำอะไร ออกกี่โมง หากคุณรักอิสระ นึกอยากจะไปเที่ยวตรงไหนก็ไป อยู่นี่ห้านาทีเบื่อ อยากลุกเปลี่ยนเป้าหมายไปอีกที่ คุณอย่าไปร่วมก๊วนเลยดีกว่า นอกจากคุณจะอึดอัดที่ต้องรอคนอื่นๆ แล้ว คนอื่นๆ ก็อาจจะอึดอัดที่ต้องร่วมทางกับคุณเช่นกัน

ถึงจะมีครบทั้ง 5 ข้อ ก็ใช่ว่าทุกๆ ทริปคุณจะต้องออกเที่ยวคนเดียวตลอด การร่วมทางกับคนอื่นๆ คุณอาจจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่ที่ต่างจากการออกเดินทางเที่ยวคนเดียวก็ได้ อีกอย่างหากคุณงบน้อย แต่อยากไปเที่ยว การไปเป็นกลุ่มเป็นทางออกที่เวิร์คเพราะจะได้มีคนช่วยกันแชร์ (ฮ่าาาา) แต่หากคุณพร้อมเรื่องงบอยู่แล้วก็ลุยเดียวเลยสิคะ รออะไรอยู่! พูดกับตัวเองเลยค่ะว่า I’m sure you will enjoy it. แล้วไปเก็บกระเป๋าออกเดินทางโลดดดดด ลุยยย >>>

บทความเรียบเรียงขึ้นโดย Campus-star

ภาพประกอบจาก ภาพยนตร์เรื่อง Into the wild

รูปจากเว็บไซต์ www.movies.alphacoders.com/movies/poster/60,Pinterest

หากนำบทความไปใช้ให้เครดิต และใส่ลิงค์กลับมาหน้านี้ด้วย