Cake International งานประกวดเค้กน้ำตาลปั้น อันดับหนึ่ง เค้กน้ำตาลปั้น

คนไทยสุดเจ๋ง! คว้าแชมป์อันดับ 1 งานประกวดเค้กน้ำตาลปั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก | ธีมเด่นตราตรึงใจ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / คนไทยสุดเจ๋ง! คว้าแชมป์อันดับ 1 งานประกวดเค้กน้ำตาลปั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก | ธีมเด่นตราตรึงใจ

ทัพศิลปินสร้างสรรค์เค้กน้ำตาลปั้นสัญชาติไทย ได้เฮลั่น!! ร่วมคว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ชนะพร้อมกับธีมเด่นตราตรึงใจชาวต่างชาติและได้ใจกรรมการในการตัดสิน กับ(ธีม Ancient Temple Fair ) สะท้อนวิถีชีวิตและเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ สนับสนุนโดยกลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำตาลลิน

เวที Cake International 2017 เบอร์มิงแฮม อังกฤษ

กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำตาลลิน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความคิดสร้างสรรค์คนไทย ไม่ได้เป็นรองใครในโลก โดยการนำทีมเค้กดีไซเนอร์ นักปั้นน้ำตาลคนไทยที่ชนะการประกวดจากงานLin Thailand Sweet Creation ไปคว้ารางวัลใหญ่ Best of Gold จากเวทีประกวด Cake International 2017 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

งานนี้จัดว่าเป็นงานประกวดเค้กน้ำตาลปั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ส่งผลงานจากนานาชาติ ทั้งเอเชียและยุโรป ปีนี้มีผู้ส่งงานเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,800 ผลงาน และมีผู้เข้าชมงานมากกว่าสองแสนคน ซึ่งปีนี้งานจัดขึ้นในวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งทุกๆปีจะมีศิลปินสร้างสรรค์เค้กน้ำตาลปั้นสัญชาติไทยส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเสมอ

และปีนี้ทีมคนไทยตัวแทนน้ำตาลลิน ประสบความสำเร็จนำความภูมิใจกลับมาด้วยการคว้ารางวัลจากการแข่งขัน ดังนี้

ผลงานเค้ก : Ancient Temple Fair in Thailand

ผลงานเค้ก : Ancient Temple Fair in Thailand

ได้รับรางวัลเหรียญทองอันดับที่ 1 Best of Gold ในประเภท Cake Collaborations เค้กขนาดใหญ่ 180 cm x 80 cm

ทีม Lin Thailand Sweet Creation 1 : รัชต์นิดา เทาวงษ์ และ อริญรดา ปิติกุลธราวุธ

ที่มาของความคิดสร้างสรรค์ คือ การสื่อถึงวิถีชีวิตคนไทยที่เชื่อมโยงกับพระพุทธศาสนา ผ่านงานรื่นเริงที่มาพร้อมลมหนาว คือ “งานวัด” ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต ศาสนา และวัฒนธรรมในยุคสมัยของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ด้วย

ผลงานเค้ก : The Giant King Bird

ผลงานเค้ก : The Giant King Bird

ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ในประเภท Cake Collaborations เค้กขนาดใหญ่ 180 cm x 80 cm

ทีม Lin Thailand Sweet Creation 2 : วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์ และ เดโชกุล สิงห์อำไพ

ที่มาของความคิดสร้างสรรค์ คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของไทย ทรงเป็นกษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย นางฟ้าและเหล่าสัตว์เทพชั้นสูงในป่าหิมพานต์ ซึ่งเป็นป่าในตำนานไทย ร่วมส่งเสด็จพระองค์สู่สรวงสวรรค์

นอกจากผลงานที่ชนะการประกวดโดยทีม Lin Thailand Sweet Creation ยังมีผลงานของศิลปินนักปั้นน้ำตาลคนไทยไปกวาดรางวัลจากงานนี้ได้อีกเพียบ อาทิ…

ผลงานเค้ก : Valedictory ceremony for the King Rama IX

น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย (ปวงชนชาวไทย รวมใจส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่9 สู่สวรรคาลัย)

ชื่อทีม Siam : ไอนา เลาหวกุล, คัมภีร์ พิศดาร , ศิริปุรพ์ แจ่มแสง , มัลลิกา เรียนรู้, ปัณฑา แบร์ริงตันบินส์ ได้รับรางวัลชมเชย ในประเภท Cake Collaborations เค้กขนาดใหญ่ 180 cm x 80 cm

ผลงานเค้ก : พระมหากษัตริย์ปวงชนชาวไทย

ทิวารัตน์ ศิริปุ , ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในประเภท International Class ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ในประเภท International Class โดยมัลลิกา เรียนรู้

ผลงานเค้ก : ลอยกระทง

ผลงานเค้ก : ลอยกระทง

ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในประเภท International Class โดย บุษราภรณ์ ครุธผาสุข

สุภัตรา พรโชคหิรัณย์ : ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ในประเภท Small decorative exhibit

เสาวณี ศังขวณิช : ผลงานTea set for my King ชุดน้ำชา ดอกดารารัตน์ ได้รับรางวัลชมเชย ในประเภท Small decorative exhibit

กานดา การไชยแสง : ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในประเภท Decorated cookies for Santa

ชิตโสเพ็ญ ทิพย์ กรีฟ : ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในประเภท Cup Cakes – Tasted และรางวัลเหรียญเงิน ในประเภท Cup Cakes – Not Tasted

ผลงานเหล่านี้ดูได้ที่ สยามพารากอน 30 พ.ย.-3 ธ.ค. 60

สำหรับคนที่อยากมีโอกาสชมเค้กผลงานคนไทยที่ชนะการประกวดระดับโลก ไม่ต้องเสียค่าตั๋วบินไกลถึงอังกฤษ แค่รอชมผลงานเค้กจริง ที่จะนำกลับมาโชว์ในงาน Lin Thailand Sweet Creation 2017 ในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

งานนี้มีไอเดียสร้างสรรค์ดีๆ ให้ได้ชมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งผลงานเค้กรางวัลระดับโลก และงานสร้างสรรค์เค้กเทคนิคพิเศษโดยเค้กดีไซเนอร์ระดับท็อปของประเทศ ภายในงานยังมีการประกวดตกแต่งเค้กในธีม New Year และ Wedding พร้อมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์ Barista และ Mixologist ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย

นอกจากนี้ผลงานที่นำไปประกวดสร้างสรรค์ขึ้นจาก Lin Fondant Icing ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำตาลปั้นของคนไทย ที่มีคุณสมบัติเด่นทั้งในด้านรสชาติและความยืดหยุ่นทรงตัวที่ดีกว่า โดยเฉพาะในสภาพภูมิอากาศ ที่มีความชื้น ซึ่งมีชาวต่างชาติ อาทิ อินโดนีเซีย และไต้หวัน ให้ความสนใจสอบถามเกี่ยวกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์หลังจากทราบผลการประกวด เพราะสนใจในผลงานที่ชนะ และอยากทราบว่าใช้น้ำตาลปั้นตัวไหน จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผลิตภัณฑ์ไทยที่จะขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ และจะช่วยสร้างรายได้กลับเข้าสู่ประเทศไทยด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม : Cake International เป็นงานใหญ่ที่จัดมา 20 ปี ถือเป็นงานประกวดแข่งขันเค้กที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีผู้ส่งเค้กเข้าแข่งขันมากกว่า 1,500 ผลงานในทุกปี และปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 1,800 ผลงาน ผู้แข่งขันโดยส่วนใหญ่เป็นศิลปินนักปั้นเค้กฟองดองท์ หรือเรียกเป็นภาษาไทยเข้าใจง่ายว่าเค้กน้ำตาลปั้น ส่วนใหญ่มาจากประเทศในยุโรป และประเทศในเอเชียที่ส่งประกวด ซึ่งในปีนี้มีทั้งผู้เข้าประกวดจากประเทศ จีน ไต้หวัน เกาหลี อินโดนีเซีย ไทย เป็นต้น

ผู้เข้าประกวดคนไทย ส่วนใหญ่จะมีร้านเค้กของตัวเอง หรือรับออเดอร์เค้ก และเปิดคลาสสอนด้วย

สำหรับตัวแทนทีม Lin Thailand Sweet Creation

• รัชต์นิดา เทาวงษ์ เจ้าของร้านเค้ก Time2Sweets
• อริญรดา ปิติกุลธราวุธ เจ้าของร้านเค้ก Miss Hobbit Bakery
• วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์ และ เดโชกุล สิงห์อำไพ เจ้าของร้านเค้ก Amazing Sugar by Douji

รางวัลที่ได้รับนอกจากCertificate และเงินรางวัล (ซึ่งคิดเป็นมูลค่าแล้วไม่มากมาย) สิ่งที่สำคัญมากยิ่งกว่า คือได้สร้างชื่อเสียงให้ศิลปินไทยและยังเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติติดต่องานกับตัวศิลปินด้วย