แคมเปญ รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2

แคมเปญ รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / แคมเปญ รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2

สนพ. ดึง เก่ง-แตงโม ร่วมฟีเจอริ่ง คลิปมิวสิควิดีโอ “รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว” ในแคมเปญ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์” ปี2

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จัดทำคลิปมิวสิควิดีโอ “รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว” ภายใต้แคมเปญรณรงค์ประหยัดพลังงาน “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์” ปี 2 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนประหยัดพลังงานด้วยการหันมาเปลี่ยนใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่มีฉลากเบอร์5 โดยได้ศิลปินรุ่นใหม่ 2 คนคุณภาพ “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ และ “แตงโม วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์” มาร่วมฟีเจอริ่งในคลิปมิวสิควิดีโอรณรงค์การประหยัดพลังงานในครั้งนี้
“เก่ง”ธชย ประทุมวรรณ เปิดเผยว่า “ตามที่ สนพ.ได้รณรงค์โครงการ รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์

แคมเปญ รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2

ชวนคนไทยเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่มีฉลากเบอร์ 5 ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ก็ได้มีส่วนร่วมในการทำคลิปมิวสิควิดีโอ คือแต่งเนื้อร้อง ทำนอง เพลง “รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว” ซึ่งเนื้อหาเพลงจะเปรียบความรักที่ผิดหวัง เหมือนกับการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินไฟ ไม่ช่วยให้ประหยัดพลังงานและเงินในกระเป๋า แต่เมื่อลองเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่มีฉลากเบอร์5 ถึงได้รู้ว่ามันประหยัดกว่าเดิมมาก จึงเกิดวลี “รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว”

ซึ่งตอนที่แต่งเพลงนี้ก็จะเป็นเมโลดี้ประมาณหนึ่ง แต่พอนำมาร้องแล้วปรากฎว่ามันมีพลังเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น ถ้าใครได้ฟังก็จะรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ ฮึกเหิม ปลุกใจ จนอยากจะเปลี่ยนไปใช้หลอดไฟ LED ตามในมิวสิควิดีโอเลย (หัวเราะ) ยิ่งไปกว่านั้นได้สอดแทรกฉากหนึ่งของวรรณคดีไทย เรื่องอิเหนาเข้าไป เพราะถ้ารู้จักเก่ง ธชย ก็จะทราบว่าเก่งชอบความเป็นไทย เลยอยากใช้วรรณคดีไทยมาทำแบบร่วมสมัยให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้จัก โดยเลือกตอนบุษบาเสี่ยงเทียน ซึ่งเราเกิดไอเดียว่าถ้าเอามาประยุกต์ให้มันร่วมสมัย โดยเปลี่ยนจากเทียน เป็นหลอดไฟ LED มันจะเป็นยังไง เทียนของอิเหนาก็สว่างไสวไม่มีทางดับน่ะสิ บอกเป็นน้ำจิ้มไปก่อนว่างานนี้สนุกแน่นอน ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือการได้ทำงานร่วมกับ แตงโม (วัลย์ลิกา) น้องพลังเยอะมาก สนุกมากครับ และก็เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกด้วย อยากให้ทุกคนได้ติดตามนะครับ”

ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

ด้าน “แตงโม”วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์ เปิดเผยว่า “พอพี่เก่งโทรมาชวนก็รับปากเลย รู้ว่าต้องมีอะไรสนุกๆ แน่นอนเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก และก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับ สนพ. ด้วย ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้คนไทยหันมาตระหนักเรื่องการประหยัดพลังงาน เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนควรทำเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศเรา ส่วนเรื่องการทำงานไม่รู้สึกเกร็งอะไรค่ะ เพราะสนิทกันอยู่แล้ว และพี่เก่งคงเห็นว่าเรามีคาแรกเตอร์แบบผู้หญิงยุคใหม่มั่นใจ ไม่แคร์ผู้ชาย สามารถตัดได้ถ้าคบแล้วไม่ทำให้ชีวิตดีขึ้น เหมือนกับการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้ารุ่นเก่าที่กินไฟ ไม่ประหยัด ก็ลองเปลี่ยนไปใช้เบอร์ 5 ดูสิคะ ใช้แล้วประหยัดจริงๆ แล้วจะร้องว่า รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว ติดตามชมได้เร็ว ๆ นี้ค่ะ”

คลิปมิวสิควิดีโอชุด “รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว” ภายใต้โครงการ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ประหยัดชัวร์” โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ความยาว 3.52 นาที มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนคนรุ่นใหม่ตระหนักถึงการประหยัดพลังงานด้วยการเปลี่ยนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง โดยเน้นย้ำว่าทุกครั้งที่เปลี่ยนให้สังเกตฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์อย่างแท้จริง สามารถติดตามชมคลิปมิวสิค วิดีโอชุด “รู้งี้ เปลี่ยนนานแล้ว” ผ่าน facebook.com/eppohan2 หรือ