รวมทรงตาสำหรับทำตาสองชั้น รีวิวจุดเด่น! แบบไหนเหมาะกับดวงตาของสาวๆ มากที่สุด

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รวมทรงตาสำหรับทำตาสองชั้น รีวิวจุดเด่น! แบบไหนเหมาะกับดวงตาของสาวๆ มากที่สุด

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ประโยคที่ฟังดูเชย แต่ต้องยอมรับว่าใช้ได้จริงเสมอ เพราะดวงตานอกจากจะเป็นอวัยวะที่ใช้ในการมองเห็นแล้ว ยังสามารถสื่อสารอารมณ์ความรู้สึก และแสดงภาพรวมของใบหน้าด้วย โดยดวงตาและชั้นตาของแต่ละคนก็มีรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป สาวๆ หลายคนคนมีดวงตาชั้นเดียว ชั้นตาหลบใน จนทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า ไร้ชีวิตชีวา หรือสาวๆ บางคนก็มีดวงตาที่ดูดุ จนทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเวลาต้องยิ้ม ‘การทำตาสองชั้น’ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยปรับเปลี่ยนรูปทรงตาได้เป็นอย่างดี ช่วยปรับขนาดดวงตาให้มองเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้น ดูกลมโต สดใส ตลอดจนสร้างลุคใหม่ๆ อย่างตาเฉี่ยว เซ็กซี่ให้สาวๆ ได้ด้วย 

แต่สาวๆ ที่สนใจทำตาสองชั้นทราบหรือไม่ว่า จริงๆ แล้ว การทำตาสองชั้นนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบเลย แถมแต่ละรูปแบบก็มีจุดเด่นและเทคนิคผ่าตัดปรับแต่งที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีความเหมาะสมกับลักษณะของดวงตาของแต่ละคนด้วย! วันนี้ Saonanon Clinic ได้รวบรวมทรงตาสำหรับทำตาสองชั้น พร้อมรีวิวจุดเด่นของแต่ละรูปทรง ให้สาวๆ ได้เช็กว่า แบบไหนเหมาะกับดวงตาของสาวๆ มากที่สุด ตามมาดูพร้อมกันเลย~   

1. ตาสองชั้นสายฝอ ตาเฉี่ยวสดใส อัปความมั่นใจ 

การทำตาสองชั้นสายฝอเหมาะกับคนเหมาะกับสาวๆ ที่มีลักษณะดวงตาใหญ่ มีความกว้างระหว่างคิ้วกับดวงตามาก รวมถึงสาวๆ ที่ต้องการเสริมบุคลิกภาพให้ดูมีความมั่นใจ ดูเซ็กซี่ และชื่นชอบแต่งหน้า แต่งตัวสไตล์สาวตะวันตกหรือสายฝอเป็นพิเศษ เพราะจุดเด่นของรูปตาทรงนี้ คือ บริเวณเปลือกตาจะมีชั้นตาและมีรอยพับอย่างชัดเจน หัวตาเปิดกว้าง จึงให้ดวงตาคมเฉี่ยว ดูกลมโต และส่วนแนวรอยพับชั้นตาจะเรียวยาวโค้งรับกับดวงตาแบบพอดี เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบรูปตาที่บาลานซ์กันอย่างมีมิติเลย สำหรับเทคนิคการทำตาสองชั้นสายฝอ แพทย์มากประสบการณ์จะใช้เทคนิคการนำไขมันเปลือกตาและหนังตาส่วนเกินออก จากนั้นเย็บชั้นตาเป็นรอยพับก่อนจะใช้เทคนิคดึงกล้ามเนื้อตา เพื่อปรับระดับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตา ซึ่งสามารถแก้ปัญหาตาปรือ หน้าดูง่วงนอนได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคนิคเปิดหัวตาที่เป็นการผ่าตัดเนื้อส่วนเกินบริเวณหัวตาออก ช่วยเพิ่มพื้นที่หัวตาให้กว้าง ให้สาวๆ ได้ดวงตากลมโตเฉี่ยว ตรงตาม Ref สายฝอมากที่สุดนั่นเอง  

2. ตาสองชั้นสายเกา หวานละมุน อย่างเป็นธรรมชาติ 

มีสายฝอแบบตะวันตกแล้ว มาต่อกันที่สายเกาหลีแบบเอเชียบ้าง รูปทรงตาสองชั้นสายเกาเหมาะกับสาวๆ ที่มีลักษณะดวงตาไม่ใหญ่มากนัก รูปตาเล็ก รวมถึงสาวหมวยที่มีตาชั้นเดียว มีชั้นตาหลบใน และหนังตาตก อยากปรับรูปตาให้ดูหวานละมุน ต้องการลุคที่ดูธรรมชาติ แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น โดยจุดเด่นของรูปทรงตาสายเกา คือ จะมีลักษณะรอยพับของชั้นตาชัดเจน แต่ไม่หนามาก ขนาดของชั้นตาโค้งขนานบาลานซ์กับขนาดดวงตา ตาสองชั้นสายเกาจึงให้ความเป็นธรรมชาติ บุคลิกภาพที่ดูอ่อนโยน ใจดี น่ารัก และเป็นมิตร ซึ่งทรงตาสองชั้นสายเกา จะมีการใช้เทคนิคเปิดหัวตา ที่เป็นการผ่าตัดตกแต่งเพื่อขยายพื้นที่บริเวณหัวตาให้แมตช์พอดีกับหางตา พร้อมเติมไขมัน เพื่อลดระดับความลึกของเบ้าตาให้ดูสุขภาพดี ตาไม่โหล ไม่ดูเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลานั่นเอง 

3. ตาสองชั้นทรงอัลมอนด์ ตากลมโต ใบหน้าคมชัด   

มาต่อกันด้วยตาสองชั้นทรงอัลมอนด์ ทรงตาสุดคลาสสิกที่หลายคนคุ้นเคยกันอย่างแน่นอน เหมาะกับสาวๆ ที่มีโครงหน้าชัดเจน เครื่องหน้าชัด เช่น ทรวคิ้ว ทรงตา หรือทรงจมูก รวมถึงสาวๆ ที่อยากจะได้ทรงตาที่กลมโตอย่างมีมิติ เพราะจุดเด่นของรูปตาสองชั้นทรงอัลมอนด์นี้ คือ ดวงตาจะกลมโตได้รูป บาลานซ์กันเหมือนเมล็ดอัลมอนด์ ช่วยเสริมให้ตาสองชั้นดูสดใส มีเสน่ห์ แถมยังทำให้ใบหน้าโดดเด่นขึ้น แบบไม่ต้องพึ่งพาเมกอัปเยอะ โดยการทำตาสองชั้นทรงอัลมอนด์ จะใช้เทคนิคการเปิดหัวตาและการเปิดหางตาร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหารูปตาได้แบบครอบคลุม ไม่ว่าจะแก้ปัญหาตาจิกลง หางตาสั้นทื่อ พร้อมปรับดวงตาให้กลมโตและมีความเรียวยาวขึ้น ให้สาวๆ ได้รูปตาทรงอัลมอนด์อย่างลงตัว

4. ตาสองชั้นทรงหางหงส์ ตาคม เซ็กซี่

การทำตาสองชั้นให้ได้ลุคเซ็กซี่ไม่ได้มีแค่ทรงตาสองชั้นสายฝอเท่านั้น แต่อีกรูปทรงที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ก็คือตาสองชั้นทรงหางหงส์ที่มีจุดเด่น คือ บริเวณหางตาจะมีความเรียวยาว และเชิดขึ้นเหนือหัวตาเล็กน้อย เหมือนกับเรากรีดอายไลเนอร์แบบคมๆ ทำให้ตาดูสวยคม เซ็กซี่ มีเสน่ห์ และใบหน้าดูโดดเด่นมากขึ้น การทำตาสองชั้นทรงหางหงส์นี้จึงเหมาะกับสาวๆ ที่มีหางตาสั้นทื่อ หรือองศาหางตาไม่ได้ระดับ ไม่เท่ากัน โดยแพทย์จะใช้เทคนิคผ่าตัดหางตา เพื่อขยายพื้นที่มุมหางตา พร้อมปรับดวงตาให้เรียวยาว ก่อนจะเสริมความเป๊ะอีกขั้นด้วยเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว เพื่อยกหางตาให้เชิดขึ้น แถมได้แผลที่มีขนาดเล็กมากๆ เพราะถูกซ่อนไว้ใต้คิ้วอย่างแนบเนียนเลย 

5. ตาสองชั้นทรงกลมโต ดวงตาสดใส ดูเด็กลง  

ปิดท้ายด้วยการทำตาสองชั้นทรงกลมโตที่เหมาะกับคนที่ต้องการดวงตาที่เปิดกว้าง กลมโต สดใสเป็นพิเศษ ซึ่งจะมีจุดเด่น คือ มีรอยพับของชั้นตาชัดเจน ชั้นตาโค้งสวยเท่ากันตั้งแต่หัวตาจรดหางตา ตาสองชั้นทรงกลมโตจึงช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย และดูสดใสอยู่เสมอ โดยการทำตาสองชั้นรูปทรงนี้จะต้องใช้เทคนิคหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดึงกล้ามเนื้อตา เพื่อปรับรูปตาให้สดใส ตาดูไม่ปรือ รวมถึงการใช้เทคนิคเปิดหัวตาเพื่อขยายพื้นที่ตาให้กว้างขึ้น ผสานกับการเปิดหางตาที่ช่วยแก้ไขรูปทรงตาที่เรียวแคบให้กลมโตมากขึ้น ดูบาลานซ์กันอย่างมีมิติและดูเป็นตาสองชั้นที่มีความเป็นธรรมชาติอีกด้วย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ทรงตาสำหรับทำตาสองชั้นที่เรานำมารีวิวให้สาวๆ ได้เห็นถึงจุดเด่น และความเหมาะสมกับลักษณะของทรงตาแต่ละรูปแบบ ซึ่งทั้ง 5 รูปทรงตานี้สามารถตอบโจทย์ได้ครบแทบทุกลุคและความชอบของสาวๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นดวงตาคมเฉี่ยว ดูเซ็กซี่ ตาหวานละมุน ดูเป็นธรรมชาติ ตาสดใส กลมโต ดูอ่อนเยาว์ แถมการทำตาสองชั้น ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงไหนก็มีส่วนช่วยแก้ปัญหาชั้นตาหลบใน ตาดูปรือ ง่วงนอนตลอดเวลาได้เป็นอย่างดีด้วย แต่สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่แน่ใจ ว่าตนเองเหมาะกับรูปตาทรงไหน รวมถึงอยากอ่านการทำตาสองชั้นรีวิวเพิ่มเติมแบบละเอียด ที่ Saonanon Clinic (เศาณานนท์คลินิก) คลินิกเฉพาะทางด้านการปรับแก้ทรงตา พร้อมให้คำปรึกษาและการแนะนำอย่างตรงจุด เลือกใช้เทคนิคที่แก้ปัญหาชั้นตาและรูปทรงตาของแต่ละคนแบบ Case by case เน้นรูปทรงตาให้เข้ากับทุกๆ คนและดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด สนใจติดต่อสอบถาม Line id : @saonanon หรือ Tel. 0909463090