แจกทริก! วิธีเลือกแว่น เลือกยังไงให้ใส่ออกมาดูดี ได้ลุคตรงใจ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / แจกทริก! วิธีเลือกแว่น เลือกยังไงให้ใส่ออกมาดูดี ได้ลุคตรงใจ

“แว่นตา” ไม่ได้ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาสายตาให้กลับมามองเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น แต่แว่นตาก็ยังสามารถช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดจากสิ่งอันตรายที่มองไม่เห็น เช่น รังสี UV จากแสงแดด ฝุ่นผง สิ่งแปลกปลอมที่มีปลิวเข้าดวงตา และแสงสีน้ำเงินที่เป็นอันตรายจากคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์ นอกจากนี้แว่นตายังช่วยเสริมลุคและบุคลิกภาพของคุณให้ดูดียิ่งขึ้นได้ ดังนั้น วิธีเลือกแว่น มีความสำคัญถ้าหากเลือกแว่นตาที่เล็กหรือใหญ่ไป หรือรูปทรงแว่นไม่เหมาะสมกับโครงหน้า อาจทำให้ใบหน้าของคุณเปลี่ยนได้ วันนี้เราอยากจะมาแจกทริกวิธีเลือกแว่น เลือกยังไงให้ใส่ได้ลุคตรงใจออกมาดูดี มาดูกัน

วิธีเลือกแว่น เลือกยังไงให้ใส่ออกมาดูดี

Cr: freepik

มารู้จักกันเถอะ! แว่นตามีกี่ประเภทและอะไรบ้าง

รู้หรือไม่? แว่นตาที่มีขายนั้นไม่ได้มีเพียงแว่นสายตาหรือแว่นกันแดดเท่านั้น แต่ยังมีแว่นตาอีกหลายประเภท ลองมาดูกันสิว่าแว่นตามีด้วยกันกี่ประเภท อะไรบ้าง ดังนี้

  • แว่นสายตา สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา เช่น สายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียง
  • แว่นตากันแดด เหมาะสำหรับคนที่ต้องเจอกับแสงแดด เพราะแว่นตาจะช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดด UV
  • แว่นกรองแสงสีฟ้า หรือเรียกอีกอย่างว่า แว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์ มีคุณสมบัติในการตัดแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นแสงที่สะท้อนออกมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ
  • แว่นกีฬา ซึ่งเป็นแว่นตาออกแบบมาเพื่อสำหรับเล่นกีฬาแต่ละประเภทโดยเฉพาะ เพื่อปกป้องดวงตาจากแรงกระแทกต่าง ๆ
  • แว่นอ่านหนังสือ ใช้สำหรับอ่านหนังสือโดยเฉพาะ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาอ่านหนังสือไม่ชัดหรือมองใกล้ไม่ชัด เวลาอ่านหนังสือก็จะต้องยืดแขนออกไป หรือเอาหนังสือเข้ามาใกล้มาก ๆ เพื่อให้มองเห็น ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้ากับอวัยวะบางส่วนได้
  • แว่นทำงาน เหมาะสำหรับใช้งานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ ช่วยให้มองภาพได้คมชัด สบายตา ไม่ต้องเอนตัวหรือเงยหน้าให้เมื่อยคอ

วิธีเลือกแว่นแฟชั่นอย่างไรให้เข้ากับใบหน้าตัวเอง
แว่นตา จัดเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำหรับใครหลายคนที่ขาดไม่ได้! แว่นตานอกจากจะช่วยในเรื่องการมองเห็นแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับยอดนิยมทั้งสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ที่สามารถช่วยเสริมบุคลิกภาพและสไตล์ได้ด้วย เรามีวิธีเลือกแว่นแฟชั่นแบบคร่าว ๆ มาบอกเล่าให้ฟัง แต่ถ้าใครอยากอ่านแบบเต็ม ๆ ให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งก็สามารถคลิกเข้าไปอ่านวิธีเลือกแว่นตาอย่างไรให้เข้ากับใบหน้ากันได้เลย แต่ตอนนี้เรามีวิธีเลือกแว่นแบบคร่าว ๆ กัน ดังนี้

  • ให้เลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้าเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด ถ้าเลือกแว่นผิดบอกเลยว่าชีวิตเปลี่ยนแน่นอน
  • ขนาดของแว่นแฟชั่น ควรเลือกแว่นให้มีขนาดพอดีกับใบหน้า ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป แล้วต้องให้ขาแว่นอยู่ตรงกลางหู ไม่ต่ำหรือสูง และแว่นควรอยู่ระดับเดียวกับคิ้วด้วย
  • แม้ว่าจะเป็นแว่นแฟชั่นแต่ก็สามารถเลือกแว่นที่มีวัสดุที่ทนทาน น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และเหมาะสำหรับสภาพอากาศเมืองไทย
  • ดีไซน์และสไตล์ที่ชื่นชอบ ควรเลือกแว่นให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัว ลวดลายและสีสันที่ชอบ เพื่อที่ได้สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณ

นอกจากนี้แล้วถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ หรือเป็นคนติดโทรศัพท์มือถือว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบมือถือขึ้นมาเล่น แนะนำให้ซื้อแว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์มาใส่เลย เพราะจะช่วยปกป้องสายตาจากคอมพิวเตอร์ สามารถเข้ามาเลือกช้อปที่ Shopee มีแว่นกรองแสงให้เลือกหลากหลายประเภท พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษและโค้ดส่วนลดมากมาย! นอกจากนี้ยังสามารถติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://shopee.co.th/blog รวบรวมทั้งบทความสาระน่ารู้ และรีวิวสินค้ามากมายไว้ที่นี่!