เช็กให้ชัวร์ 7 ข้อสังเกตของคลินิกความงาม เลือกคลินิกยังไงให้ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ตรงใจ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เช็กให้ชัวร์ 7 ข้อสังเกตของคลินิกความงาม เลือกคลินิกยังไงให้ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ตรงใจ

ในปัจจุบัน มีคลินิกความงามเกิดขึ้นมากมาย การจะเลือกใช้บริการคลินิกความงามจึงต้องพิจารณาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา การเดินทาง บริการต่างๆ ไปจนถึงรีวิวของผู้ใช้บริการจริง แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าคลินิกความงามที่คุณกำลังมองหานั้นมีความปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับที่เสียเงินลงไป วันนี้เราจึงจะพาสาวๆ มือใหม่ที่อยากลองเข้าใช้บริการคลินิกความงามครั้งแรกไปดูกับ 7 ข้อสังเกตของคลินิกความงาม ว่าควรเลือกคลินิกยังไงให้ปลอดภัย ไปดูกัน

คำแนะนำ เลือกคลินิกความงาม

1. คลินิกความงามมีใบอนุญาตประกอบกิจการ

ปัจจัยลำดับต้นๆ ที่ควรนำมาพิจารณาเลือกใช้บริการคลินิกความงาม คือใบอนุญาตประกอบกิจการ เพราะสามารถเป็นเครื่องยืนยันว่าคลินิกนั้นได้มาตรฐาน ผ่านการตรวจสอบ และได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่คลินิกเถื่อนที่แอบเปิดให้บริการอย่างผิดกฎหมาย โดยสังเกตได้จากใบอนุญาตประกอบกิจการ ที่จะมีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ออกโดยกระทรวงสาธารณะสุข

2.  แพทย์ผู้ทำหัตถการมีใบประกอบวิชาชีพ

นอกจากใบอนุญาตประกอบกิจการของสถานประกอบการแล้ว ใบประกอบวิชาชีพของแพทย์ผู้ทำหัตถการก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน โดยแพทย์ผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการประจำคลินิกความงามต้องผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างแพทยสภา สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ https://checkmd.tmc.or.th เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจว่าเราจะได้รับการดูแลโดยแพทย์ที่มีความรู้และความเข้าใจโดยตรง รวมถึงมีประสบการณ์ในการทำหัตถการและการใช้เครื่องมือต่างๆ

3. สถานบริการสะอาด ถูกสุขอนามัย

เมื่อพูดถึงคลินิกความงาม สถานที่ให้บริการควรมีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและถูกสุขอนามัยอยู่เสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากการติดเชื้อจากความสกปรก ซึ่งไม่เพียงแต่เครื่องมือและอุปกรณ์เท่านั้น แต่รวมถึงพื้น ผนัง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน และห้องสำหรับทำหัตถการหรือห้องผ่าตัดต้องมีลักษณะที่ถูกต้องตามกฎกระทรวงสาธารณะสุข คือต้องมีใบรับรองห้องผ่าตัด (Certified Operating Room) เพื่อการันตีว่าคลินิกความงามดังกล่าวมีความปลอดภัย ถูกสุขอนามัย สามารถใช้บริการได้อย่างสบายใจนั่นเอง

4. มีบริการให้คำปรึกษากับแพทย์ทุกครั้งก่อนรับบริการจริง

ก่อนเข้ารับบริการจริงทุกครั้ง ผู้ใช้บริการควรเข้ารับการปรึกษาและพูดคุยกับแพทย์ผู้ให้บริการโดยตรง เพื่อให้แพทย์รับรู้ความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้บริการ เพื่อที่จะได้ประเมินและแจ้งรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วน รวมไปถึงตรวจสอบและชี้แจงปัญหาจุดบกพร่องต่างๆ ว่าหัตถการที่เราเลือกนั้นตอบโจทย์กับความต้องการหรือไม่ วางแผนการรักษาอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงจุดที่สุด นอกจากนี้ การเข้าปรึกษากับแพทย์โดยตรงยังลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นขณะทำหัตถการได้อีกด้วย

5. เวชภัณฑ์ ตัวยา และเครื่องมือสามารถตรวจสอบได้

เวชภัณฑ์ ตัวยา และเครื่องมือที่ใช้ในคลินิกความงาม ควรมีความปลอดภัยไม่ต่างจากอุปกรณ์ในโรงพยาบาล ต้องมีมาตรฐาน ผ่านการฆ่าเชื้อ สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นของแท้ มีการสั่งซื้ออย่างถูกต้อง เช่น ตัวยา เข็มฉีดยา เครื่องมือสำหรับทำหัตถการต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ผู้เข้ารับบริการสามารถขอตรวจเช็กตัวยากับทางคลินิกได้โดยตรง โดยการสแกนกล่องตัวยา หรือตรวจเช็กเลขเครื่องเลเซอร์ เป็นต้น

6. ราคาสมเหตุสมผล

ของถูกและดีอาจมีอยู่จริง แต่อย่าลืมว่าหัตถการบางอย่างมีต้นทุนราคาที่สูงอยู่แล้ว คงไม่มีคลินิกความงามที่ไหนยอมขาดทุน ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น อย่างตัวยาปลอมหรือหมดอายุ เครื่องมือไม่ได้มาตรฐาน คลินิกหรือแพทย์ที่ไม่มีใบประกอบการ จึงควรเลือกคลินิกความงามที่มีราคาให้บริการไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป โดยสามารถเปรียบเทียบราคากับคลินิกหลายๆ แห่งที่ให้บริการแบบเดียวกัน เพื่อประกอบการพิจารณา

7. มีการรับประกันและมาตรฐานการดูแลหลังเข้ารับบริการ

การเข้ารับบริการหัตถการต่างๆ คลินิกความงามทุกที่ควรมีเงื่อนไขการรับประกันหลังเข้ารับบริการ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบหากเกิดกรณีผิดพลาดขึ้น ผู้เข้ารับบริการควรศึกษาเงื่อนไขการให้บริการอย่างละเอียด ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังเข้ารับบริการ อีกทั้งขั้นตอนการติดตามผลหลังเข้ารับบริการยังเป็นการแสดงถึงความใส่ใจ และป้องกันกรณีที่เมื่อผู้เข้าบริการเกิดปัญหาต่างๆ หรือมีภาวะแทรกซ้อนขึ้น จะได้แก้ไขได้ทันท่วงทีนั่นเอง

การตัดสินใจเข้ารับบริการกับคลินิกความงามใดๆ ก็ตาม ควรตรวจสอบ และศึกษาข้อมูลรายละเอียดอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการบริการที่ให้ผลลัพธ์ตรงจุด มีความคุ้มค่า และปลอดภัย สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกเสริมความงามที่ให้บริการโดยแพทย์ผู้มีความรู้มากประสบการณ์ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการจำนวนมาก ที่ Dr.Vii Clinic เราเป็นคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามชั้นนำ ที่มีบริการให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่ศัลยกรรม ไปจนถึงหัตถการเสริมความงามต่างๆ พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนการรักษา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาตรงจุดมากที่สุด พร้อมสวย เป๊ะ แบบปลอดภัยไปพร้อมกับเราได้แล้ววันนี้ ที่ Dr.Vii Clinic

ปรึกษาและจองคิว Dr.Vii Aesthetic Clinic ได้ที่

  • Tel: 093-626-6624
  • Line: @drviiclinic
  • Facebook: Dr.Vii Aesthetic Clinic
  • Instagram: @dr.vii_aesthetic_clinic