วิตามินซี

วิตามินซีช่วยอะไร ? ไม่ใช่แค่ผิวใสอย่างเดียวนะ !

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / วิตามินซีช่วยอะไร ? ไม่ใช่แค่ผิวใสอย่างเดียวนะ !

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับประโยชน์ของวิตามินซีในฐานะที่ทำให้ผิวสวยใสสุขภาพดี แต่รู้ไหมว่าแท้จริงแล้วนอกจากเรื่องการดูแลผิวหน้าและผิวกาย วิตามินซีนั้นก็ยังมาพร้อมประโยชน์อีกมากมาย ที่จะช่วยดูแลเราตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกเลยทีเดียว บทความนี้รวบรวมประโยชน์ของวิตามินซีเอาไว้ครบ แค่อ่านจบก็กระจ่างเลยว่า วิตามินซีช่วยอะไรได้บ้าง

วิตามินซี คืออะไร

ก่อนที่เราจะไปรู้จักกันว่าวิตามินซีช่วยอะไรบ้าง เรามาทบทวนกันก่อนสักนิดว่าวิตามินซีคืออะไร ซึ่งวิตามินซีก็คือวิตามินจากธรรมชาติที่พบมากในผักและผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ผลไม้ตระกูลส้ม และผลไม้ตระกูลเบอร์รี ซึ่งวิตามินซีนั้นก็เป็นที่รู้จักมายาวนาน และมีประโยชน์ที่โดดเด่นมากมาย จนถูกนำไปสกัดใช้ในหลายวงการ ตั้งแต่การแพทย์ไปจนถึงความงาม เรามาดูกันเลยว่า สารพัดประโยชน์ดี ๆ ของวิตามินซีนั้นมีอะไรบ้าง

วิตามินซีช่วยอะไร ? สรุปไว้ครบแล้วที่นี่

1.ช่วยบำรุงผิว

สำหรับใครที่สงสัยว่าวิตามินซีช่วยอะไร แน่นอนว่าประโยชน์ข้อแรกที่หลายคนรู้จักกันดีก็คือเรื่องของการดูแลผิว ซึ่งวิตามินซีนั้นจะเข้าไปช่วยให้สีผิวกระจ่างใส เรียบเนียน และสม่ำเสมอ จึงถูกนำไปเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย และยังนำไปใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารเสริมหลากหลายประเภทอีกด้วย

2ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

นอกจากประโยชน์เรื่องของการดูแลผิวแล้ว วิตามินซีช่วยอะไรได้อีกบ้าง บอกเลยว่าเรื่องนี้วงการแพทย์รู้กันดี นั่นก็คือเรื่องของการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้เราห่างไกลจากโรคหวัดและภูมิแพ้ และยังช่วยให้เราฟื้นฟูร่างกายได้ไวในยามที่เจ็บป่วยอีกด้วย หากใครที่ไม่อยากป่วยบ่อย ๆ ให้กินวิตามินซีทุกวัน ช่วยได้แน่นอน

3.ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

ประโยชน์ดี ๆ อีกหนึ่งข้อที่น่าสนใจสำหรับใครที่อยากรู้ว่าวิตามินซีช่วยอะไร นั่นก็คือการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกายและเซลล์ผิว การเติมเต็มวิตามินซีให้เพียงพอ จึงเป็นเคล็ดลับทำให้เราดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอนั่นเอง

4.ช่วยสมานแผล

ปิดท้ายด้วยประโยชน์ที่น่าสนใจของวิตามินซีไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ นั่นก็คือการที่วิตามินซีนั้นช่วยสมานแผลได้ เช่น รอยแผลเป็นจากหลุมสิวต่าง ๆ หากเราได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอจะช่วยให้เซลล์ฟื้นตัวได้ไว และช่วยให้ผิวกลับมาเนียนสวยได้ดังเดิม

และทั้งหมดนี้ก็คือประโยชน์ดี ๆ ที่เชื่อว่าจะช่วยไขข้อสงสัยให้หลาย ๆ คนได้ว่าวิตามินซีช่วยอะไร หากรู้แบบนี้แล้ว ต้องรีบหาวิตามินมาเติมให้ร่างกายโดยด่วน รับรองว่าจะได้ทั้งผิวสวย เนียนใส และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยต่าง ๆ แน่นอน