3 เหตุผล ที่ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่ใช่

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 3 เหตุผล ที่ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่ใช่

แม้ประกันสุขภาพจะไม่มีส่วนในการช่วยหลีกเลี่ยงหรือป้องกันไม่ให้โรคภัยไข้เจ็บเกิดขึ้นกับตัวเรา แต่อย่างน้อยที่สุดการมีประกันสุขภาพเหมาจ่ายไว้กับตัวก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการช่วยเตรียมตัวให้เราพร้อมรับมือกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล เมื่อมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยในบรรดาประเภทของประกันสุขภาพทั้งหมดในปัจจุบัน ประกันสุขภาพเหมาจ่ายถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ตอบโจทย์อย่างมาก ทั้งในเรื่องของการให้ความคุ้มครองและการเคลม ว่าแต่ ประกันดังกล่าวคืออะไร? และทำไมเราถึงบอกว่าประกันสุขภาพเหมาจ่ายนั้นเป็นทางเลือกที่ใช่? ถ้าใครพร้อมแล้ว ขอเชิญตามไปหาคำตอบพร้อมกันด้านล่างนี้ได้เลย

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายคืออะไร?

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายคือประกันประเภทหนึ่งที่พร้อมให้ความคุ้มครองตัวผู้ถือประกันตามรายการที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ด้วยวงเงินเหมาจ่ายค่ารักษาต่อปีตามแผนที่เราเลือก ซึ่งรายละเอียดในส่วนนี้จะต่างกับประกันสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่ายที่ทางบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายเฉพาะในกรณีที่เกิดโรคตามที่เราเลือกไว้ตอนทำประกัน

3 สาเหตุ ที่ทำให้ประกันประเภทนี้ เป็นทางเลือกที่ใช่

ดูแลค่าใช้จ่ายแบบครอบคลุม

อย่างที่เราได้เกริ่นไปข้างต้นว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายนั้นพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดโรคตามความคุ้มครองในกรมธรรม์ อีกทั้งยังให้การดูแลครอบคลุมไปถึงค่าใช้จ่ายทั้งแบบผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ดังนั้นการเลือกประกันประเภทนี้จึงสามารถช่วยให้ผู้ถือประกันสุขภาพเหมาจ่ายมั่นใจได้ว่าหากเกิดโรคภัยไข้เจ็บกับตัวเองขึ้นมา ตัวเราในฐานะผู้เอาประกันก็ย่อมมีโอกาสที่จะได้รับการดูแลในส่วนของค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการซื้อประกันแบบแยกจ่ายที่มักจะให้ความคุ้มครองค่อนข้างจำกัด

เคลมสะดวก, รวดเร็ว และไม่ซับซ้อน

สาเหตุข้อถัดมาที่ทำให้ประกันสุขภาพเหมาจ่ายเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ก็คือขั้นตอนการเคลมที่สะดวกและรวดเร็ว เพราะด้วยรูปแบบของประกันประเภทนี้ที่มีการกำหนดวงเงินคุ้มครองแบบรายปี ดังนั้นหากค่ารักษาพยาบาลยังอยู่ในจำนวนที่ไม่เกินวงเงิน เราก็สามารถทำเรื่องขอเคลมได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

ยืดหยุ่นในเรื่องการปรับแผนประกัน

อีกหนึ่งข้อที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของประกันสุขภาพดังกล่าวได้แก่ความยืดหยุ่นในการเลือกแผนประกันทั้งในส่วนของวงเงิน, ความคุ้มครอง, ค่าเบี้ยประกัน และวิธีการชำระเงิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ประกอบอาชีพค่อนข้างหลากหลายทั้งฟรีแลนซ์ และพนักงานบริษัทสามารถเลือกประกันที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้อย่างตรงจุด และสามารถวางแผนการทำประกันได้อย่างหลากหลาย

เป็นยังไงกันบ้างกับสาระน่ารู้ว่าด้วยประกันสุขภาพที่เราได้ลองไปรวบรวมแล้วหยิบมานำเสนอให้กับทุกคนวันนี้ ก่อนจากกันไป เราอยากจะบอกว่าถึงแม้ประกันจะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับเราเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาลได้ แต่สิ่งสำคัญที่เราควรทำเพื่อป้องกันตัวเองให้ห่างจากโรคภัยต่างๆ คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ