3 สิ่งต้องรู้ ก่อนจ้างคนรับทําคอนเทนต์ หรือ SEO Agency

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 3 สิ่งต้องรู้ ก่อนจ้างคนรับทําคอนเทนต์ หรือ SEO Agency

หากคุณคือคนที่อยู่ในแวดวงการตลาดเชิงดิจิทัล หรือ Digital Marketing ก็น่าจะทราบอยู่แล้วเป็นอย่างดีว่า หัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสินค้าหรือบริการกลายเป็นที่รู้จักบนโลกอินเทอร์เน็ตก็คงจะหนีไม่พ้นการตลาดด้วย Tools อย่าง SEO หรือ Search Engine Optimization 

3 สิ่งต้องรู้ ก่อนจ้างคนรับทําคอนเทนต์

ซึ่ง SEO เองจะเห็นผลหรือสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และทำให้กลายเป็นไวรัลได้นั้น การสร้างสรรค์เนื้อหาที่ดีหรือการสร้างคอนเทนต์คือสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญ หรือ SEO Agency ในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้กับบริษัทผู้ว่าจ้างหรือลูกค้านั่นเอง ทั้งนี้การจะตัดสินใจว่าจ้าง SEO Agency ให้มาช่วยสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆ สักเจ้าหนึ่งจะมีสิ่งสำคัญอะไรที่ควรทราบบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

เลือกจากบริษัทผู้เชี่ยวชาญที่มีความน่าเชื่อถือ

เริ่มต้นที่อันดับแรกของการตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาสร้างสรรค์คอนเทนต์หรือเนื้อหาดีๆ ให้กับธุรกิจคุณเพื่อเอาไว้สำหรับใช้เผยแพร่บนหน้าเว็บไซต์ สำคัญอันดับแรกเลยนั่นก็คือการเลือกจาก SEO Agency ที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถสกรีนด้วยตาเปล่าได้แบบง่ายๆ เริ่มต้นจากหน้าเว็บไซต์ของ SEO Agency เจ้านั้นๆ ว่าเป็นอย่างไร มีความถี่ในการเคลื่อนไหวมากน้อยเพียงใด หากหน้าเว็บไซต์ของเอเจนซี่เจ้านั้นๆ มีประวัติการรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการก่อนหน้าบันทึกเอาไว้ก็จะดีมาก เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อมูลความน่าเชื่อถือในเบื้องต้นก่อนจะเข้าสู่ลำดับขั้นตอนของการพูดคุยในขั้นตอนถัดไป

มาตรฐานความยาวของเนื้อหา

หากตรวจสอบข้อมูลโดยเบื้องต้นและพบว่าสามารถไว้วางใจให้ร่วมงานกันได้ในระดับหนึ่งแล้ว ลำดับถัดมาคือขั้นตอนของการพูดคุยสอบถามรายละเอียดการทำงานในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ในขั้นตอนนี้แนะนำว่าสอบถามจาก SEO Agency ผู้เชี่ยวชาญว่าการสร้างสรรค์เนื้อหาหรือคอนเทนต์นั้นมีมาตรฐานความยาวอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ซึ่งมาตรฐานของการสร้างสรรค์เนื้อหาแบบ SEO นั้นส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 500-700 คำ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้มาตรฐานการประเมินราคาขั้นต่ำนั่นเอง

รู้จักการเปรียบเทียบราคาระหว่าง SEO Agency ด้วยกันเอง

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการพูดคุยเพื่อตกลงว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาช่วยสร้างสรรค์คอนเทนต์หรือเนื้อหาดีๆ ให้กับธุรกิจคุณนั่นก็คือการรู้จักสอบถามราคาจาก SEO Agency อย่างน้อยๆ 2 เจ้าขึ้นไป ทั้งนี้ก็เพื่อการเปรียบเทียบราคา ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้เนื้องานและการบริการที่คุ้มค่า คุ้มราคามากที่สุดนั่นเอง

จาก 2 สิ่งที่เกริ่นไปในข้างต้น การตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญให้มาช่วยสร้างสรรค์คอนเทนต์หรือ SEO Agency นั้นยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ว่าจ้างหรือเจ้าของธุรกิจควรทราบเลยนั่นก็คือเนื้อหาที่ดีจะต้องไม่มาจากการคัดลอกมาจากแหล่งที่มาอื่นๆ กล่าวง่ายๆ คือควรเป็นเนื้อหาที่ถูกเขียนขึ้นใหม่จากผู้สร้างสรรค์ ไม่ควรถูกคัดลอกหรือดัดแปลงมาจากแหล่งที่มาอื่นๆ จึงจะถือว่าถูกต้องและได้มาตรฐาน