DreamWorks GALA Trolls TrollsVOX VOX VOXBox VOXVerse

เปิดตัว Trolls VOX จากแอนิเมชันชื่อดัง ของ DreamWorks Animation

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เปิดตัว Trolls VOX จากแอนิเมชันชื่อดัง ของ DreamWorks Animation

Gala ผู้นำด้านความบันเทิงบน Web 3.0 ระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับบริษัท Universal Games และ Digital Platforms เพื่อเปิดตัว Trolls VOX จาก DreamWorks Animation ชุด NFT น่าสะสมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดังเรื่อง Trolls (โทรลล์ส)

เปิดตัว Trolls VOX

Trolls VOX ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัว VOX คอลเลกชันที่ 4 ของ Gala พร้อมเปิดให้แฟน ๆ ได้ครอบครองกันบน Coinbase NFT ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

ทำความรู้จัก VOX

VOX เป็นของสะสมดิจิทัล (Digital Collectibles) ในรูปแบบ NFT (Non-Fungible Token) โดยแต่ละชิ้นผ่านกระบวนการ Generate ทำให้มั่นใจได้ว่า VOX ทุกชิ้นจะมีความเฉพาะตัวและมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ซึ่งอาจจะอยู่ในรูปแบบของอวาตาร์ 3D และเคลื่อนไหวได้ อีกทั้งผู้ถือ VOX เหล่านี้ ยังมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์มากมายในอนาคตด้วย รวมไปถึงความสามารถในการเล่นในเมตาเวิร์ส VOXverse ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้รับการออกแบบ โดยครีเอเตอร์ในตำนานอย่างคุณ Will Wright และทีมงานจาก Gallium Studios

Trolls VOX เป็น NFT collection จำนวน 8,888 ชิ้น แต่ละชิ้นจะมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำกัน รวมถึงได้แรงบันดาลใจจากตัวละครในภาพยนตร์ เช่น ป๊อปปี้ แบรนช์ กายไดมอนด์ และตัวละครอื่น ๆ ซึ่ง Trolls VOX จะถูกปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ของ Trolls จาก DreamWorks Animation รวมถึงสาวก Gala และ VOX ได้ครอบครองกันในรูปแบบของกล่องสุ่ม VOX Box โดยเจ้าของ VOX Box สามารถนำกล่องมาแลกในระบบ เพื่อเผยโฉมสิ่งที่อยู่ในกล่องได้ คล้ายการเปิดกล่องสุ่มนั่นเอง

เอกลักษณ์เฉพาะตัว และความพิเศษอื่นๆ

นอกจาก VOX แต่ละชิ้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว บางชิ้นยังมีความพิเศษที่โดดเด่นกว่าตัวอื่น ๆ เปรียบได้กับตัว Dragon ในคอลเลกชัน Mirandus VOX ของ Gala ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนทำให้มีราคาขายในตลาดรองสูงถึง 1.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย 1 ใน 3 ของจำนวนทั้งหมดในคอลเลกชัน Trolls VOX มาพร้อมความพิเศษในรูปแบบของ Yarn Snakes

James Olden ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Gala กล่าวถึงการร่วมมือกับ DreamWorks Animation ในครั้งนี้ว่า “การได้ Trolls ของ DreamWorks Animation เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว VOX จะทำให้คอมมูนิตี้ของเรายินดียิ่งและยังทำให้คนกลุ่มใหม่ได้เข้าถึงความบันเทิงในอนาคต ผ่าน VOX และเมตาเวิร์ส นอกจากนั้น ยังเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นการเติบโตของคอลเลกชันนี้ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่อื่น ๆ ในอนาคตด้วย” พร้อมกล่าวปิดท้ายด้วยว่า “เตรียมตัวให้พร้อม อนาคตที่สดใสของ VOXVerse กำลังรอคุณอยู่”

Jim Molinets รองผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตของ Universal Games และ Digital Platforms กล่าวว่า “การเปิดตัว Trolls VOX จาก DreamWorks Animation สอดคล้องกับเป้าหมายของเรา ในการเพิ่มผลงานของ DreamWorks Animation Trolls ในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างออกไป ให้บรรดาแฟน ๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงตัวละครที่ชื่นชอบ ทั้งนี้ เมื่อแบรนด์การบันเทิงบรรจบกับ Web 3.0 เราเชื่อว่า Trolls VOX จะเป็นของสะสมดิจิทัลที่ทุกคนอยากได้และมาพร้อมความเป็นไปได้ในการให้ผลตอบแทนกับแฟน ๆ ในระยะยาว”

VDO : DreamWorks Trolls Come to the VOXverse

 

เกี่ยวกับ Gala

Gala เป็นผู้นำด้านความบันเทิงบน Web 3.0 ระดับโลก ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อขับเคลื่อนการเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางดิจิทัล ผู้คิดค้นวิธีการรูปแบบใหม่ที่ปฏิวัติวงการความบันเทิง โดย Gala ได้เปิดตัวในปี 2019 มีความมุ่งมั่นที่จะนำ Gala Games, Gala Music, Gala Film และ VOX มาผนึกกำลังกันเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษและไม่เหมือนใครให้กับแฟน ๆ ผ่านเทคโนโลยี Web 3.0 นอกจากนี้ Gala ยังเปิดโอกาสให้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ได้เข้าถึงแฟน ๆ ของพวกเขาโดยตรง รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมในโปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย ซึ่งการผนึกกำลังของ Gala กับ Universal Games และ Digital Platforms มีความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนผลงานระดับพรีเมียมอย่าง Trolls ของ DreamWorks Animation และ Battlestar Galactica เข้าสู่โลกของ Web 3.0 อย่างเต็มรูปแบบ

เกี่ยวกับ Universal Games และ Digital Platforms

Universal Games และ Digital Platforms ต่อยอดผลงานคุณภาพมากมายที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาและตัวละครจาก NBCUniversal โดย Games และ Digital Platforms เป็นส่วนหนึ่งของ Universal Products & Experiences (UP&E) ซึ่ง UP&E เป็นส่วนหนึ่งของ NBCUniversal ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Comcast Corporation ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการขยายทรัพย์สินทางปัญญา แฟรนไชส์ ​​ตัวละคร รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านนวัตกรรมสุดล้ำทั้งในรูปแบบของสินค้าที่จับต้องได้และในรูปแบบดิจิทัล โดยความร่วมมือจากสาขาย่อยและ ประสบการณ์ของผู้บริโภค ที่ส่งต่อสินค้าเหล่าออกนี้ไปสู่สวนสนุกทั่วโลก (ทั้ง IP ที่เป็นเจ้าของและบุคคลที่สาม) ตามสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงแพลตฟอร์มสินค้าอีคอมเมิร์ซ และผู้ค้าปลีกทั่วโลก

นอกจากกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ของ Universal Products & Experiences ในธุรกิจทั้ง 3 ส่วน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าอุปโภคบริโภค เกม และ Digital Platforms ตลอดจนสินค้าและการค้าปลีกในสวนสนุกแล้ว ยังมีผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างที่สร้างสรรค์โดย Universal Pictures, Illumination, DreamWorks Animation และ NBCUniversal Television and Streaming อีกด้วย
เกี่ยวกับ DreamWorks Animation

DreamWorks Animation (DWA) เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Universal Filmed Entertainment Group ภายใต้ NBCUniversal ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Comcast บริษัทด้านความบันเทิงระดับโลกที่ประกอบธุรกิจทางด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ โดย DreamWorks Animation ได้สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับสากลมากมายที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท ได้รับการสนับสนุนและการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก รวมถึงได้มีการจดลิขสิทธิ์และมีบริษัททางด้านความบันเทิงกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก

DreamWorks Animation ได้ฝากผลงานคุณภาพพร้อมกับตัวละครสุดประทับใจ ที่สามารถครองใจผู้ชมทั่วโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda, How to Train Your Dragon, Trolls, The Boss Baby และล่าสุดในปีนี้ The Bad Guys จากผลงานที่น่าภาคภูมิใจเหล่านี้ทำให้บริษัทมีรายได้จาก Box Office ทั่วโลกมากกว่า 15,000 ล้านดอลลาร์

ทำให้ DreamWorks Animation กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายการแอนิเมชันสำหรับครอบครัวที่มีคุณภาพระดับสูง เข้าถึงผู้ชมกว่า 190 ประเทศ จนก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทผู้ผลิตชั้นนำของโลกอย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น การสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายและการนำเสนอตัวละครได้อย่างน่าสนใจ ทำให้ DreamWorks Animation ได้รับรางวัลมากมาย
เกี่ยวกับ DreamWorks Animation’s TROLLS

Trolls คือแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในโลก ด้วยเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจและสร้างเสียงหัวเราะ ตัวละครที่เต็มไปด้วยความแตกต่างแต่กลมเกลียวและเอื้ออาทร อีกทั้งยังมีเพลงที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ ภาพยนตร์ Trolls เริ่มฉายในปี 2559 และ Trolls World Tour เริ่มต้นในปี 2563 แสดงโดย Anna Kendrick, Justin Timberlake และนักแสดงมากพรสวรรค์ รวมไปถึงนักดนตรีมากความสามารถ และยังมีซีรีส์ทางโทรทัศน์ คอนเทนต์ในรูปแบบดิจิทัล และอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้วยการออกแบบที่สดใสและแปลกใหม่ ทำให้มีการแสดงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Trolls และมีเครื่องเล่นในสวนสนุก Universal Studios ทั่วโลก รวมไปถึง ของเล่น และของสะสมต่าง ๆ มากมาย

📍ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ข้อมูลเกี่ยวกับ Gala : https://gala.com/
ข้อมูลเกี่ยวกับ VOX : https://collectvox.com/
ข้อมูลเกี่ยวกับ Trolls : https://www.dreamworks.com/trolls