การเสริมคาง

รวมวิธีการดูแลหลังเสริมคางแผลนอก เพื่อคางสวยเป๊ะ ไร้ผลข้างเคียง

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รวมวิธีการดูแลหลังเสริมคางแผลนอก เพื่อคางสวยเป๊ะ ไร้ผลข้างเคียง

การเสริมคาง

การเสริมคางนับเป็นการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เพราะการเสริมคางจะทำให้ใบหน้าเรียวยาวและดูสมส่วน เพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องถ่ายรูปหรือพบปะผู้คน โดยการศัลยกรรมคางมีทั้งแบบแผลนอกและแบบแผลใน ซึ่งแต่ละเทคนิคมาพร้อมข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน แต่สำหรับคนที่อยากดูแลแผลผ่าตัดแบบง่ายๆ และไม่อยากกังวลเรื่องแผลติดเชื้อ การเสริมคางแบบแผลนอกจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม และสำหรับใครที่เลือกเสริมคางแผลนอก ลองมาดูเทคนิคการดูแลหลังเสริมคางแผลนอกที่จะทำให้คางสวยเป๊ะ ไร้ผลข้างเคียงกวนใจ

 

รวมวิธีการดูแลหลังเสริมคางแผลนอก

  1. ประคบเย็นและประคบร้อนอย่างถูกต้อง

วิธีง่ายๆ ของการดูแลหลังเสริมคางแผลนอกคือการประคบร้อนและประคบเย็นอย่างถูกต้อง โดยในช่วง 3 วันแรกควรใช้วิธีประคบเย็น ข้อดีของการใช้ความเย็นคือเส้นเลือดจะหดตัว เลือดจึงไหลออกน้อย อีกทั้งยังช่วยลดอาการบวม และเมื่อเข้าวันที่ 4 ควรเปลี่ยนเป็นประคบร้อน เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและบรรเทาอาการปวด

  1. ดูแลแผลให้สะอาด

แม้การเสริมคางแผลนอกจะมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อน้อยกว่า แต่ถึงอย่างนั้นยังต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดเสมอ เทคนิคง่ายๆ คือการใช้น้ำเกลือเช็ดรอบแผลผ่าตัดวันละ 1-2 ครั้ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่บาดแผลและลดการติดเชื้อ

  1. งดทานอาหารสุกดิบและหมักดอง

ใครชอบทานของหมักดองหรืออาหารสุกๆ ดิบๆ แนะนำให้งดทานจนกว่าแผลหายสนิท เพราะอาหารเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุทำให้แผลอักเสบและกลายเป็นต้นเหตุการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังควรงดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมด้วย

  1. เลี่ยงกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการกระแทก

หลังศัลยกรรมเสริมคางควรเลี่ยงกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการกระแทก เช่น การออกกำลังกาย การอยู่ในที่มีคนเบียดเสียด ฯลฯ เพราะหากบริเวณคางได้รับการกระแทกอย่างแรง อาจส่งผลให้ซิลิโคนที่ยังไม่เข้าที่บิดเบี้ยวได้

  1. ปฏิบัติตามแพทย์สั่ง

เพราะการเสริมคางบางเคสอาจมีวิธีดูแลที่แตกต่างจากเคสเสริมคางทั่วไป ดังนั้น แพทย์จะแนะนำวิธีปฏิบัติตัวกับคนไข้ ซึ่งควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อลดการเกิดผลข้างเคียง รวมถึงการทานยาตามแพทย์สั่ง 

นอกจากการเสริมคางแผลนอกจะเสี่ยงติดเชื้อน้อยกว่าการเสริมคางแบบแผลในแล้ว ข้อดีของการเสริมคางแผลนอกคือแพทย์สามารถวางซิลิโคนได้แม่นยำกว่า ในอนาคตสามารถปรับแก้ทรงคางได้ง่าย และแม้การดูแลหลังเสริมคางแผลนอกจะดูแลง่ายกว่าและยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อยากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก่อนตัดสินใจเสริมคางต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ เพราะการมีแพทย์คอยให้คำแนะนำจะช่วยให้การศัลยกรรมออกมาสวยเป๊ะดั่งใจ และสำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกเสริมคาง อย่าลืมเลือกใช้บริการ Ve’anna เพราะที่นี่เรามีทีมแพทย์มากประสบการณ์ด้านศัลยกรรมพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อการเสริมคางออกมาให้ดูดีและเข้ากับโครงหน้าเดิม ที่สำคัญยังได้เป็นเจ้าของคางสวยได้รูปและดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย