ฟิลเลอร์คาง ดีอย่างไร เพราะอะไรถึงได้รับความนิยม

ฟิลเลอร์คาง ดีอย่างไร เพราะอะไรถึงได้รับความนิยม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ฟิลเลอร์คาง ดีอย่างไร เพราะอะไรถึงได้รับความนิยม

สำหรับใครมีปัญหาโครงหน้าสั้นหรือภาพรวมใบหน้าดูไม่สมส่วน วิธีหนึ่งที่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี คือ การเสริมคาง เพราะคางมีส่วนอย่างมากในการกำหนดรูปหน้าให้มีมิติและน่ามอง การเสริมคางจึงเป็นวิธียอดนิยมที่จะช่วยปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้เรียวยาว ดูสมส่วนได้รูป และคืนความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง โดยการเสริมคางมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคางรวมถึงการฉีดฟิลเลอร์คาง ที่วิธีนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธียอดนิยม เพราะสามารถเสกโครงหน้าให้สวยเป๊ะได้แบบไม่ต้องรอนาน แถมมีข้อดีหลายอย่าง จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย

รวมข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  1. เห็นผลเร็ว ไม่ต้องรอนานก็ได้เป็นเจ้าของโครงหน้าสวยเป๊ะ เพราะฉีดไม่นานก็สังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยากเห็นผลลัพธ์แบบทันใจ ตรงกันข้ามกับการศัลยกรรมคางที่ต้องรอแผลหายสนิทและรอให้โครงหน้าเข้าที่
  2. ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และไม่มีแผลเป็น ก่อนเสริมคางจึงไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวมาก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กลัวการผ่าตัดและไม่มีเวลาพักฟื้นนาน
  3. การฉีดฟิลเลอร์จะให้ผลลัพธ์คางที่ดูเป็นธรรมชาติ เพราะเมื่อฉีดที่คางแล้วสามารถฉีดเพิ่มเติมบริเวณโครงหน้าส่วนอื่น ๆ เพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นได้ด้วย
  4. หากไม่พอใจการฉีดฟิลเลอร์คางสามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ จึงค่อนข้างยืดหยุ่นกว่าการผ่าตัดศัลยกรรม
  5. ไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารตกค้างในร่างกาย เพราะฟิลเลอร์สามารถสลายตัวได้เองจึงไม่ส่งผลต่อร่างกายในระยะยาว

ข้อดีเหล่านี้นับเป็นเหตุผลสำคัญทำให้หนุ่มสาวอยากสวยหันมาฉีดฟิลเลอร์กันมากขึ้น และการฉีดฟิลเลอร์คาง ไม่ได้เหมาะกับผู้ที่ต้องการออกแบบโครงหน้าใหม่ให้สวยเป๊ะยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้มีปัญหาเกี่ยวกับคาง เช่น ปัญหาคางบุ๋ม คางถอย คางเหลี่ยม คางไม่เท่ากัน ฯลฯ โดยการฉีดฟิลเลอร์แต่ละครั้งจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัญหาโครงหน้าและการพิจารณาของแพทย์ แต่โดยทั่วไปแล้วจะนิยมฉีดประมาณ 1-3 ซีซี เท่านั้น

หากต้องการเป็นเจ้าของใบหน้าเรียวสวยและสมส่วน การฉีดฟิลเลอร์คางดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะปลอดภัย เห็นผลไว แถมไม่ต้องพักฟื้น แต่ถึงอย่างนั้นอาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของใบหน้าเรียวสวยแบบถาวร เพราะการฉีดฟิลเลอร์คางหนึ่งครั้งจะเห็นผลนาน 12-18 เดือน ก่อนฟิลเลอร์จะค่อย ๆ สลายตัวตามธรรมชาติ ทำให้ต้องฉีดซ้ำ ดังนั้น หากต้องการเป็นเจ้าของผลลัพธ์โครงหน้าเรียวยาวแบบถาวร แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพราะการศัลยกรรมเสริมคางอาจตอบโจทย์มากกว่านั่นเอง