ระบบฮีทปั๊มความร้อน พร้อมฟังก์ชัน 2 อย่างที่จำเป็นในการทำธุรกิจ

ระบบฮีทปั๊มความร้อน พร้อมฟังก์ชัน 2 อย่างที่จำเป็นในการทำธุรกิจ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ระบบฮีทปั๊มความร้อน พร้อมฟังก์ชัน 2 อย่างที่จำเป็นในการทำธุรกิจ

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ตั้งแต่โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ สปอร์ตคลับ ร้านอาหาร ผับ บาร์ต่าง ๆ รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนมีการใช้น้ำร้อนในการดำเนินธุรกิจอยู่เสมอ ไม่ว่าเป็นการใช้น้ำร้อนในห้องอาบน้ำตามสปอร์ตคลับเพื่อบริการลูกค้าหลังเล่นกีฬาเสร็จ หรือการใช้น้ำร้อนทำความสะอาดภาชนะในร้านอาหาร และการใช้น้ำร้อนในการซักรีดสำหรับธุรกิจโรงแรม เพื่อฆ่าเชื้อโรค และสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาเข้าพัก

ระบบฮีทปั๊มความร้อน

ในปัจจุบันการผลิตน้ำร้อนเพื่อมาใช้งานนั้นสามารถทำได้ผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า ‘ฮีทปั๊มความร้อน’ (Heat Pump) ที่ให้ค่าความร้อนเท่ากันกับการใช้ฮีทเตอร์ไฟฟ้า ทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า 3-4 เท่า และที่สำคัญคือมีผลพลอยได้ที่น่าสนใจให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ ให้ได้นำไปพิจารณากัน

1. ผลิตน้ำร้อนด้วยการใช้พลังงานสะอาด

ระบบฮีทปั๊มความร้อน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการนำพลังงานสะอาดอย่างความร้อนที่ไม่มีวันหมดไปมาใช้งาน ในขั้นตอนการทำงานมีการใช้แรงส่งของไฟฟ้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการใช้ฮีทเตอร์ไฟฟ้าที่ต้องพึ่งพาไฟฟ้าโดยตรง และในส่วนของขั้นตอนการทำงานของเครื่องฮีทปั๊มนี่เอง ที่ภายในประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดพลังงานที่เป็นผลพลอยได้ ให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ต่อไปได้

2. เครื่องผลิตน้ำร้อน ที่สามารถมอบความเย็นเป็นผลพลอยได้

จากระบบการทำงานของฮีทปั๊มความร้อนในข้อแรก ภายในเครื่องฮีทปั๊มจะมีการใช้สารอัดทำความเย็น (Compressor) อยู่ ซึ่งการทำงานของฮีทปั๊มมีการนำความร้อนที่อยู่ในอากาศ มาผ่านสารทำความเย็นนี้เอง ทำให้เมื่อสารทำความเย็น เจอกับความร้อน ก่อให้เกิดการการระเหยจนกลายเป็นไอ และตัวไอระเหยจะเป็นลมเย็น ๆ  ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อไป เช่น การนำลมเย็นนี้ไปใช้ในห้องเก็บยาในโรงพยาบาล โรงงานผลิตยา หรือนำไปเพิ่มความเย็นบริเวณโถงทางเดินในอาคารต่าง ๆ ได้

ระบบฮีทปั๊มความร้อน ถือเป็นการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว สำหรับในประเทศไทยเองหากธุรกิจใดที่มีการลงทุนในเรื่องของการใช้พลังงานสะอาด จะสามารถทำหนังสือเพื่อยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI (Board of Investment) ที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นการลงทุนไปได้ ทั้งยังช่วยให้คืนทุนได้เร็วขึ้นด้วย

หากสนใจการนำพลังงานความร้อนมาใช้งานในภาคธุรกิจคุณ ให้ลองเข้ามาปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Sorarus ได้เลย Sorarus คือแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนแบบครบวงจร ที่ทางแบรนด์มีทีมงาน ทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์กว่า 40  ปีคอยให้คำปรึกษา และแนะนำวิธีการนำพลังงานสะอาด อย่างความร้อนมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ ผ่านเทคโนโลยีทำความร้อนที่เหนือชั้น

สามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษา จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ฟรี!

Line Official

เบอร์โทรศัพท์: 089 608 7999

เว็บไซต์: www.sorarus.com/th/solution/heat-pump-system