Facebook Ads คืออะไร

รู้จักกับ Facebook Ads ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รู้จักกับ Facebook Ads ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์

การสร้างแบรนด์หรือธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์นั้นยากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้งานที่อาจเป็นคู่แข่งเพิ่มขึ้นทุก ๆ วัน การโปรโมทให้แบรนด์หรือสินค้าเป็นที่รู้จัก จึงต้องมีเครื่องมือในการสร้างกลยุทธ์ เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนั่นก็คือ การลงโฆษณาบน Facebook ซึ่งสามารถทำด้วยตัวเอง หรือจะใช้บริการรับทำ Facebook Ads ก็ได้ หลายคนอาจสงสัยว่าแตกต่างกันอย่างไร ได้ผลลัพธ์ต่างกันหรือไม่ บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจกับการใช้เครื่องมือที่มีประโยชน์ตัวนี้กัน

Facebook Ads คืออะไร

การซื้อโฆษณาผ่าน Facebook Ads ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยวางแผนโปรโมท เพิ่มการรับรู้ สร้างมูลค่าการตลาด ช่วยให้สินค้าเข้าถึงผู้ใช้งานได้หลากหลาย และแม่นยำมากขึ้น เพื่อแนวโน้มในการขายที่สูงขึ้นตามไปด้วย สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้ชัดเจน และแยกกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ด้วยการกำหนดอายุ เพศ ที่อยู่ การศึกษา และความสนใจในเรื่องต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เจ้าของสินค้าจัดการกับการวางแผนโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถนำข้อมูลจากตัวชี้วัด (Metrics) มาวิเคราะห์เจาะลึก เพื่อปรับปรุงแผน และวางทิศทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อได้เปรียบของการทำ Facebook Ads

เป็นการทำโฆษณาอย่างถูกหลักถูกวิธี ใช้เครื่องมือในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดการรับรู้ เข้าถึง และเพิ่มยอดการซื้อขายสินค้าและบริการ โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้จากพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้ใช้งาน Facebook เช่น สนใจอะไร มีพฤติกรรมการใช้ Facebook อย่างไร เวลาไหน โดยข้อได้เปรียบของการทำ Facebook Ads มีดังนี้

1. ผลลัพธ์หรือคุณภาพเพิ่มมากขึ้น

การทำโฆษณา หรือการยิงแอด จะทำให้มี Engagement แสดงผลให้เห็นชัดยิ่งขึ้น ทั้งยอดการ Like, Share, Comment และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ได้แบบเจาะลึกลงรายละเอียด เช่น ระยะเวลาในการเข้าชมเพจ เข้าชมวิดีโอ จำนวนคนที่เข้าชม โดยปัจจัยทั้งหมดนี้ก็จะขึ้นอยู่การสร้างสรรค์ Campaign สร้างโปรโมชั่นต่าง ๆ การกำหนดราคาสินค้า การเขียนแคปชั่น การเขียนคอนเทนต์ และการใช้เครื่องมือต่าง ๆ อย่างเข้าใจด้วย

2. การมองเห็นมากขึ้น

หากเป็นสินค้าชนิดเดียวกัน แบรนด์คล้าย ๆ กัน มีกลุ่มเป้าหมายเหมือนกัน การทำ Facebook Ads ที่เข้าถึงและตรงประเด็นมากกว่า จะทำให้เพจของเราถูกมองเห็นก่อน ได้รับการจัดสรรพื้นที่ออนไลน์ก่อน การวางแผนการโฆษณาและปรับงบ Bidding ในการทำ ads อย่างเหมาะสม เข้าใจระบบการทำงานของ Facebook จะช่วยให้การยิงแอดได้ผลดียิ่งขึ้น และยังช่วยประหยัดงบประมาณได้มากอีกด้วย

ทำ Facebook Ads อย่างไรดี

การยิง Ads โฆษณาบน Facebook นั้นเราสามารถทำได้ดังนี้คือ

1. การ Boost Post

ช่วยให้การโพสต์นั้น ๆ มีการเข้าถึงที่มากขึ้น มีคนมองเห็นคอนเทนต์เนื้อหา สำหรับโพสต์ที่ Boost Post เช่น โพสต์โฆษณาขายสินค้าต่าง ๆ

2. การโฆษณาผ่าน Facebook Ads Manager

เป็นเครื่องมือที่ช่วยกำหนด Objective กลุ่มเป้าหมาย กำหนดทิศทางในการทำการตลาด แบบลงรายละเอียดแบบเจาะลึกมากกว่า Boost Post สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เพื่อผลิต Content ที่ตอบโจทย์ ตั้งงบสำหรับทำแคมเปญ และวางกลยุทธ์โฆษณาได้

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่มีจำนวนผู้ใช้งานสูงมาก เข้าถึงผู้คน ซึ่งการทำโฆษณา Facebook Ads ที่ดีและได้ผลนั้น ควรเลือกผู้ให้บริการรับทำ Facebook Ads ที่มีผลงานชัดเจน เป็นมืออาชีพที่เข้าใจงานเป็นอย่างดี เพื่อสร้างโอกาสให้กับการเติบโตทางธุรกิจเหนือคู่แข่ง และตอบโจทย์การลงทุนโฆษณาออนไลน์ได้อย่างดีที่สุด

ใครที่สนใจข้อมูลด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์บน Facebook หรือโซเชียลมีเดียอื่น ๆ สามารถเข้าไปติดตามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Minimice บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

ช่องทางการสอบถามข้อมูล

Tel: 02-258-5515, 065426-6499

Line OA: @minimicegroup

Email: info@minimicegroup.com