ตรวจสุขภาพประจำปี

ข้อดีโดนๆ ของ การตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อการมีชีวิตที่ยืนยาว

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข้อดีโดนๆ ของ การตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อการมีชีวิตที่ยืนยาว

เพราะเรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งที่เราจะต้องดูแลเป็นอันดับแรก ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายเป็นประจำและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การตรวจสุขภาพประจำปีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรเข้ารับการตรวจอย่างต่อเนื่อง เพราะถึงแม้เราจะดูแลสุขภาพร่างกายของเรามากเพียงใด แต่ก็ไม่ควรไว้ใจกับโรคร้ายที่อาจเข้าใกล้ตัวเราโดยที่เราไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ข้อดี การตรวจสุขภาพประจำปี

เรามาดูเหตุผลกันว่า การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นมีความสำคัญอย่างไร แล้วทำไมเราต้องถือว่าเป็นวาระสำคัญที่ควรทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

1. ป้องกันเอาไว้ ก่อนสายเกินแก้

เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่า เหล่าโรคร้ายจะอยากเข้ามาทำความรู้จักกับเราเมื่อไหร่ รวมถึงบางครั้งยังมีโรคร้ายที่เป็นเสมือนภัยเงียบ ที่คิดอยากมาก็มา การได้รับการตรวจสุขภาพประจำปีจะช่วยให้เราได้รู้เบื้องต้น หากมีความผิดปกติของร่างกาย เพื่อจะได้หาหนทางในการรักษา เพราะถ้าหากไม่มีการตรวจร่างกายเป็นประจำ คุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า มีโรคใดที่แอบแฝงอยู่ในร่างกายของเราบ้าง ฉะนั้นแล้ว การตรวจร่างกายจะเป็นการช่วยต่ออายุ และสำรวจร่างกายของคุณด้วย จะได้หาทางป้องกันได้อย่างทันท่วงที

2. ดีต่อสุขภาพของตัวเอง

ในการตรวจสุขภาพประจำปีนั้น จะเป็นการตรวจหาค่าความผิดปกติต่างๆ ทั้งความดันโลหิต ตรวจโรคขั้นพื้นฐาน ตรวจไขมัน ค่าตับ และอื่นๆ ซึ่งการตรวจที่มาพร้อมกันแบบแพ็กเก็จเช่นนี้จะทำให้เราเห็นว่า ตลอดระยะเวลาหนึ่งปี ร่างกายของคุณได้ผ่านอะไรมาบ้าง และมีอะไรที่ได้สร้างผลกระทบต่อร่างกายของคุณ ซึ่งเมื่อคุณได้รู้ถึงความผิดปกติต่างๆ ในร่างกาย ก็สามารถนำมาปรับปรุง และเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต คุณอาจขาดการออกกำลังกายไป ก็ควรที่จะหาเวลาไปยืดเส้นยืดสายบ้าง หรือมีความดันที่สูงขึ้น จะได้รู้ว่าควรหลีกเลี่ยงเรื่องใด หรือมีภาวะผิดปกติใดเกิดขึ้นจะได้หาสาเหตุและป้องกันได้อีกด้วย

3. มีชีวิตที่ยืนยาว

ใช่แล้ว การตรวจสุขภาพประจำปี จะให้ผลลัพธ์ในเรื่องของสุขภาพที่ดี เพราะอย่างที่กล่าวไปว่า เมื่อมีการตรวจสุขภาพอยู่เป็นประจำ จึงทำให้เราสามารถรู้ได้ว่า ตอนนี้ร่างกายของเรากำลังเกิดอะไรขึ้น มีโรคอะไรเข้ามาแอบแฝงและพร้อมจะลุกลามต่อไปหรือไม่ หรือร่างกายของเราต้องการการดูแลเพิ่มเติมในส่วนไหน และหากคุณสามารถปฏิบัติตาม ตามคำแนะนำของแพทย์ผู้ทำการรักษาได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง คุณก็จะสามารถมีชีวิตได้อย่างยืนยาว หมดห่วงเรื่องโรคภัย เพราะร่างกายแข็งแรง บวกกับการดูแลตัวเองทั้งทางร่างกายและจิตใจควบคู่กัน ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากคุณจะมีความสุขแล้ว สุขภาพกายยังแข็งแรงอีกด้วย