แซนด์วิชกระเป๋า ไมโล สูตรไม่มีน้ำตาลทราย

วิธีการทำเมนู แซนด์วิชกระเป๋า – ไมโล สูตรไม่มีน้ำตาลทราย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / วิธีการทำเมนู แซนด์วิชกระเป๋า – ไมโล สูตรไม่มีน้ำตาลทราย

ผลิตภัณฑ์ไมโล จัดงานเวิร์คช็อปเปิดตัว ไมโล สูตรไม่มีน้ำตาลทรายใหม่ นวัตกรรมเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่ไม่มีน้ำตาลทรายครั้งแรกของไทย ที่ให้รสชาติ “อร่อย ได้คุณประโยชน์และพลังงาน แม้ไม่มีน้ำตาลทราย” หวานธรรมชาติจากนมและมอลต์ ตอบโจทย์คุณแม่ ยุคใหม่ที่มองหาเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพให้กับลูก ซึ่งนับเป็นต้นแบบผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่มุ่งขานรับนโยบายสุขภาพของรัฐบาลในการส่งเสริมให้ผู้บริโภครับประทานน้ำตาลอย่างเหมาะสมและเข้าใจ โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่ห้องสโรชา โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ มีวิธีการทำ “แซนด์วิชกระเป๋า” ให้ได้ร่วมกิจกรรมกันด้วยค่ะ

วิธีการทำเมนู “แซนด์วิชกระเป๋า” (สำหรับ 2 ที่)

– เริ่มจากส่วนผสมขนมปังโฮลวีตตัดขอบ 4 แผ่น

– ไข่ต้มสุก 1 ฟอง แตงกวาปอกเปลือก เอาไส้ออก สับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ แครอทสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

– ทูน่าสเปรด หรือ มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ ผักสดตามชอบ (ผักกาดหอม มะเขือเทศ)

โดยมีวิธีการทำ ดังนี้

1) ยีไข่ต้มให้เป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ทูน่าสเปรดหรือ มายองเนส แครอท แตงกวา ผสมให้เข้ากัน

2) นำขนมปัง 2 แผ่นประกบกันแล้วใช้ส้อมกดทั้ง 3 ด้านให้เป็นกระเป๋า เปิดไว้ 1 ด้าน แล้วตักส่วนผสมข้อ1 (ไส้แซนวิช) ใส่ตรงกลางแผ่นให้เต็มแซนด์วิชกระเป๋า ก็จะช่วยให้กินสะดวก ป้องกันไส้แซนด์วิชหกหรือล้นออกมา

3) ใส่ผักสด ตามชอบพร้อมรับประทาน หรือจัดใส่กล่องเพื่อสะดวกในการเดินทาง

น่าทานมั้ยคะ

ทานกับ ไมโล สูตรไม่มีน้ำตาล ได้รับประโยชน์เต็ม ๆ

ด้านหนิง ศรัยฉัตร จีระแพทย์ เปิดเผยว่า “หนิงค่อนข้างจะเป็นคนดูแลเรื่องอาหารการกินของคนในบ้าน มีช่วงที่น้องเบลล่าชอบกินของหวานมากๆ อย่างขนมเค้ก นี่จะชอบทานเป็นพิเศษเลย จนเราก็กังวลว่ากินบ่อยๆ เข้าจะทำให้เขาติดรสหวานและส่งผลเสียต่อสุขภาพ เช่น เรื่องของน้ำหนักที่อาจเกินมาตรฐานเด็กๆ ทั่วไป หนิงก็ค่อยๆ ปรับพฤติกรรมเค้า อย่างเวลาทำอาหารก็ใส่น้ำตาลนิดหน่อย ให้ไม่หวานมาก หรือเวลาเตรียมของว่าง ก็จะเป็นพวกผลไม้ต่างๆ สลับกับขนมที่เขาชอบค่ะ หรืออย่างเวลาเลือกซื้อของเข้าบ้านก็จะพลิกดูข้อมูลโภชนาการเพื่อเปรียบเทียบอยู่ตลอดเลย โดยจะพยายามเลือกซื้อพวกน้ำผลไม้ หรือนมที่มีน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลเลย ที่ง่ายที่สุดคือมีสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพเพราะทำให้เรามั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นี้มีประโยชน์ต่อร่างกายแน่นอนค่ะ”

คุณแม่เซเลบคนสวยอย่าง “เก๋-ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์” เล่าถึงไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารและเครื่องดื่มของลูกชายคนโต “น้องตัง” ให้ฟังว่า “เรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ปกติตัวเก๋เองจะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบกินขนมหวานๆ เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบกินรสหวานอยู่แล้ว เลยอาจทำให้เหมือนเป็นการปลูกฝังลูกไปในตัว ทำให้ปัจจุบันน้องตังไม่ติดอาหารและเครื่องดื่มที่มีรสหวานไปโดยอัตโนมัติ ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาให้เป็นกังวลเท่าไร แต่สำหรับนมแล้ว ลูกก็จะชอบดื่มนมโกโก้สลับกันกับนมจืด ยิ่งมีเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่ไม่ใส่น้ำตาลก็คิดว่าตอบโจทย์คุณแม่ยุคนี้ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพลูกได้เป็นอย่างดีค่ะ”

ด้านคุณแม่ทันตแพทย์คนเก่งอย่าง “พี-พอลลีน ล่ำซำ” ก็เล่าเทคนิคการเลี้ยงลูกชายคนโต “น้องโรจน์” ไม่ให้ติดรสหวานว่า “ส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างชอบกินขนมหรือของหวานมากๆ พอมีลูกก็เริ่มที่จะใส่ใจในเรื่องของการไม่ติดทานรสหวาน เพราะเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพ รวมทั้งด้วยความที่เป็นหมอฟันก็จะใส่ใจเรื่องสุขภาพในช่องปากของลูกด้วย จึงค่อนข้างเคร่งครัดในเรื่องของอาหารมากเป็นพิเศษหรือไม่ใส่เลย โดยจะต้องเลือกเมนูอาหารให้แม่ครัวทำ และกำชับเรื่องให้ใส่น้ำตาลให้น้อยที่สุด ส่วนขนมหรือของว่างจะจัดให้หลังจากดื่มนมรอบบ่ายหลังจากกลับมาจากโรงเรียนค่ะ”

ผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที สูตรไม่มีน้ำตาลทราย เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์อร่อย มีประโยชน์ด้วยน้ำตาลธรรมชาติจากนมและมอลต์ อุดมด้วยคุณประโยชน์ครบครันจากนม และโปรโตมอลต์ พร้อมให้โปรตีนสูง 5,000 มิลลิกรัมและแคลเซียมสูงกว่าไมโลสูตรปกติ 2 เท่า รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีกมากมาย มีวางจำหน่ายแล้วในขนาด 180 มล. ราคา 13 บาท ที่ร้าน 7-11 ในช่วงต้น และตั้งแต่มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

###

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
เอบีเอ็มรสริน วิวัฒน์สุจริตกุล โทรศัพท์ 02 252 9871 อีเมล rosarin.w@abm.co.th