อ้าวเหรอ! 13 อันดับ ความลับเกี่ยวกับโลก ความจริงที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

Home / สาระความรู้ / อ้าวเหรอ! 13 อันดับ ความลับเกี่ยวกับโลก ความจริงที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

โลกใบน้อยใบนี้ไม่เคยเลยที่จะหยุดสร้างความประหลาดใจให้กับพวกเรา มีหลายสถานที่หลายเหตุการณ์เหลือเกินที่มนุษย์อย่างเราไม่สามารถหาคำอธิบายได้ ถือเป็นปริศนาที่ยังคงรอให้เราไปไขคำตอบอยู่ร่ำไป ถึงแม้ว่ามันจะฟังดูแล้วน่าปวดหัวอยู่ แต่มันก็น่าสนใจไม่ใช่เหรอ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อ้าวเหรอ! 13 อันดับ ความลับเกี่ยวกับโลก ความจริงที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!! ทั้งปรากฎการณ์ธรรมชาติ และสถานที่ต่างๆ เชื่อเถอะว่าเมื่อคุณได้รู้แล้วคุณจะต้องร้องว้าว

ความลับเกี่ยวกับโลกที่คุณไม่รู้มาก่อน…

13. ก้อนหิน Moeraki

มันเป็นอะไรที่อะเมซิ่งมากที่ก้อนหินจะมีรูปร่างและหน้าตาแบบนี้ แต่เอาจริงๆ พวกเราก็ยังไม่รู้แน่ชัดหรอกนะว่า จริงๆ แล้วก้อนหินเหล่านี้มีรูปร่างจริงๆ ยังไงกันแน่ ก็เมฆมันมาปกคุมตลอดเวลาซะขนาดนั้น

12. การย้ายถิ่นของสัตว์

การย้านถิ่นฐานของสัตว์นั้นเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่ง ปกติแล้วฝูงสัตว์จะจะย้ายถิ่นฐานที่อยู่อาศัยกันในทุกๆ ปีอยู่แล้ว แต่ว่า นักวิทยาศาสตร์กลับไม่มีคำอธิบายอย่างเป็นทางการให้กับเรื่องนี้ได้ มันเหมือนกับว่า เรื่องการย้ายถิ่นฐานนั้นเป็นสัญชาตญาณของสัตว์แต่ล่ะประเภท ไม่ว่าจะเป็น นก ปลา หรือแมมมอธก็ตาม

11. สฟิงซ์ใหญ่ของกิซ่า

หัวเล็กๆ ของสฟิงซ์ทำให้นักธรณีวิยาชาวบอสตันอย่าง Robert Schoch สร้างสมมุติฐานว่า หัวสฟิงซ์นั้นเป็นหัวสิงโตมาก่อน เพราะถ้าคุณลองสังเกตหัวสฟิงซ์ดูดีๆ มันจะมีใบหน้าที่แปลกมาก แต่ถึงอย่างนั้นทฤษฎีนี้ก็ไม่ได้รับความสนับสนุนจากนักวิทยาศาสตร์ในสาขาต่างๆ

10. พีระมิดที่ยังไม่เสร็จของเมือง Zawiyet el-Aryan ประเทศอียิปต์

พีระมิดของเมือง Zawiyet el-Aryan ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมตั้งหลายสิบปีแล้ว ห้องโถงขนาดใหญ่กว่า 75 ฟุต ถูกที่สร้างจากหินปูน นักวิยาศาสตร์ต่างก็สงสัยกันมากว่า ชาวอียิปต์โบราณสร้างห้องนี้ได้อย่างไร เพราะผนังของห้องมันดูสมูทและเรียบเนียนมาก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้นวัตกรรมสมัยใหม่ในการสร้างเลย

มีความเชื่อกันว่า ฐานของพีระมิดเป็นสุสานของฟาโรห์ เพราะ เส้นขนาดทางเดินนั้นใหญ่กว่าพิระมิดอื่นๆ ที่คุณรู้จักซะอีก แถมยังไม่มีหลักฐานหรือรูปใดๆ ที่บ่งบอกว่าเป็นหลุมศพของใครอีกด้วย นอกจากนั้นหินแกรนิตที่ใช้สร้างพีระมิดเหล่านี้จะประมวลน้ำหนักไม่ได้ พูดได้เลยว่า พีระมิดที่นี่แตกต่างไปจากที่อื่นและปริศนาที่ยังค้างคาใจพวกเราทุกคนอยู่ก็คือ ชาวอียิปต์สร้างสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร

9. หิ่งห้อย

หิ่งห้อย สัตว์มหัศจรรย์ที่เปล่งแสงได้ พวกมันจะเปล่งแสงทุกๆ 1-2 วินาที เหมือนกับว่า พวกมันผลัดกันเปล่งแสดงยังไงยังงั้น Jonathan Copeland ผู้เชี่ยวชาญด้านหิ่งห้อง แห่งมหาวิทยาลัย Southern Georgia บอกว่า มันอาจจะเป็นพิธีกรรมบางอย่างของหิ่งห้อยก็ได้ แต่ก็ยังไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงตรงนี้

8. หินเมเนดิธ

หินก้อนนี้ถูกค้นพบเมื่อปี 1872 ขณะที่กำลังสร้างกำแพงเมืองเมเนดิธที่ริมทะเลสาบ Winnipesaukee รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหินเมเนดิธเป็นชิ้นส่วนที่ทำจากหินควอตซ์ ซึ่งไอ้เจ้าหินสวอตซ์นี้มันไม่เคยมีในรัฐนิวแฮมป์เชียร์มาก่อนเลย คุณสมบัติและหน้าที่ของมันก็ไม่มีใครทราบด้วย

7. Taos hum

พลเมืองของ Taos หรือ รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่ลึกลับที่ไม่มีคนรู้ประวัติมาหลายปีแล้ว แต่เรามักได้ยินข่าวลือแปลกๆ บ่อยเกี่ยวกับที่นี่ เรื่องที่ว่าได้ยินเสียงยานพาหนะขนาดใหญ่ผ่านถนนสายหลักเส้นผ่านเมืองนี้ ทั้งๆ ที่เมืองนี้น่ะมันไม่มีถนนเส้นหลักซะหน่อย

6. หินเขาวงกต Bolshoi Zayatsky Island

สถานที่แห่งนี้เป็นความงดงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง ก็ลองดูจากเกลียวหินพวกนี้สิ ไม่มีใครรู้ว่าหินพวกนี้มาเรียงตัวแบบนี้ได้ยังไง แต่มันก็มีทฤษฎีที่เขาสมมุติกันขึ้นมาอยู่ เขาเชื่อกันว่า เกลียวหินเหล่านี้อาจจะเคยถูกใช้ในงานพิธีกรรมบางอย่าง

5. การก่อสร้างแบบระเบียงที่หมู่เกาะริวกิว

ในปี 1986 นักดำน้ำกลุ่มหนึ่งได้เจอเข้ากับสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ใต้ทะเลลึก มันเป็นสถาปัตยกรรมที่อยู่ใกล้กับเกาะยอนนาวนิ ซึ่งเมื่อนักดำน้ำเหล่านี้ลองสำรวจรอบๆ สถานที่นี้ดู พวกเขาพบว่า สถานที่แห่งนี้มีหินรูปแกะสลัก ทั้งรูปสัญลักษณ์ รูปสัตว์ต่างๆ มันเป็นอะไรที่เห็นชัดอยู่แล้วว่า นี่เป็นงานฝีมือของมนุษย์ แต่ว่านักวิจัยกลับไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้

4. เรืองแสงสีแดงเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก

Christiaan van Heijst เป็นผู้ที่พบแสงสีแดงนี้เป็นครั้งแรก ขณะนั้นเขากำลังอยู่บนเครื่องบิน เขาบินจากฮ่องกงไปโอซาก้า ขณะที่เขากำลังนั่งเพลินๆ เขาก็ได้สังเกตแสงสีแดงที่กำลังเรืองอยู่ใต้ล่างของเขานี่เอง ซึ่งแสงสีแดงนี้เกิดหลังจากฟ้าผ่า ทุกวันนี้เหตุการณ์ธรรมชาตินี้ก็ยังหาคำอธิบายไม่ได้ แต่นักวิทยาศาสตร์คิดว่า มันอาจเป็นภาพสะท้อนของการปะทุของภูเขาไฟใต้มหาสมุทร

3. หินทรงกลมในมณฑลบอสเนีย

มีหลายคนเหมือนกันที่คิดว่า หินทรงกลมนี้เป็นมรดกจากมุนษย์ยุคโบราณ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าหินก้อนนี้เป็นวัตถุที่มาจากท้องฟ้า แต่ข้อมูลนี้ก็น่าจะมีเค้าอยู่ เพราะตอนนี้เราก็ยังไม่ได้ข้อมูลเลยว่าหินนี้มากจากไหน

2. ความลับของปาก Rushmore

ในขณะที่ช่างกำลังก่อสร้างอนุสาวรีย์ชื่อดังนี้ สถาปนิกคนออกแบบชื่อ Gutzon Borglum ต้องการที่จะสร้างห้องโถงใหญ่ภายในหน้าผากของรูปปั้นเหล่านี้ ด้วยเหตุผลนี้เองเขาจึงขุดถ้ำขนาดใหญ่ที่หลังศรีษะของ อับราฮัม ลินคอล์น เมื่อปี 1998 หลังจากที่ อับราฮัม ลินคอล์น เสียชีวิตไปแล้ว 50 ปี เอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับประธานาธิบดีหลายคนถูกวางไว้ในถ้ำนั้น ซึ่งตอนนี้ถ้ำนั้นก็มีหน้าที่เสมือนเป็นแคปซูนเวลา น้อยคนนักที่จะรู้เรื่องถ้ำนี้ ส่วนบางคนที่รู้ก็คิดว่า มันอาจจะถูกใช้เป็นห้องทดลองลับอะไรบางอย่าง แต่ความจริงเป็นยังไงก็ยังไม่มีใครให้คำตอบได้

1. สุสานของเจงกีสข่าน

เป็นเวลาหลายศตวรรษเลยแหละที่ผู้คนสงสัย และอยากรู้เกี่ยวกับที่ตั้งของสุสานของเจงกีสข่าน มีการค้นพบหลุมศพหลายที่ทั้งที่มองโกลเรียและจีน แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถพูดออกมาได้เต็มปากได้ว่าที่ไหนกันแน่ที่เป็นหลุมศพของเจงกีสข่าน

ที่มา https://brightside.me