วิธีทำให้ผมยาว เทคนิคผมยาว

เคล็ดลับ การเลี้ยงเส้นผมให้ยาวเร็ว

Home / สาระความรู้ / เคล็ดลับ การเลี้ยงเส้นผมให้ยาวเร็ว

อากาศในไทยส่วนมากจะร้อน อาจทำให้สาว ๆ หลายคน ยอมหั่นผมยาวสลวยของตัวเองมาเป็นผมซอยสั้นเก๋ ๆ แต่พอสักพักก็อยากกลับมาไว้ผมยาวอีกครั้ง แต่ติดปัญหาที่ยิ่งเลี้ยงนานเท่าไหร่ผมจะยิ่งยาวช้าลงเรื่อย ๆ ซึ่งไม่ทันใจเอาเสียเลย วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลี้ยงผมให้ยาวไวขึ้นกว่าเดิมมาบอกต่อกันค่ะ

เคล็ดลับ การเลี้ยงเส้นผมให้ยาวเร็ว

ก้มหัวให้เลือดไหลเวียนสะดวก

การจะทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นนั้น ต้องดูแลหนังศีรษะและรากผมให้แข็งแรงด้วย ซึ่งมีวิธีช่วยให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงศีรษะได้ดี อย่างการก้มศีรษะสัก 30 วินาที แล้วค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นช้า ๆ ไม่ให้หน้ามืด จะช่วยให้หนังศีรษะมีสุขภาพดีผมก็จะยาวเร็วขึ้นได้ อย่าลืมทำทุกวันนะคะ

นวดศีรษะขณะสระผม

การนวดศีรษะก็เป็นการกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนบนศีรษะได้ดีอีกวิธีหนึ่ง ลองเปลี่ยนวิธีการสระแบบเก่าที่แค่เกา ๆ ให้ทั่วแล้วจึงล้างออก มาเป็นการนวดกดจุดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้วมือให้ทั่วหนังศีรษะ จะช่วยให้ระบบเมตาบอลิซึ่มทำงานได้เป็นปกติดีอีกด้วย

เพิ่มอาหารจำพวกโปรตีน

สารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงเส้นผมคืออาหารจำพวกโปรตีน เพราะโปรตีนมีหน้าที่ปกป้องซ่อมแซมเส้นผม ป้องกันการหลุดร่วงและแตกหักของเส้นผม บำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ดังนั้นถ้าอยากให้ผมยาวเร็วก็ต้องรับประทานอาหารจำพวกโปรตีนให้เพียงพอ

ไม่หวีผมขณะผมเปียก

หลังจากสระผมใหม่ ๆ ไม่ควรแปรงผมในขณะที่ผมยังเปียกอยู่ หรือใช้แปรงซี่เล็กหวีหรือแปรงผมขณะผมเปียกหมาด เพราะจะทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วงได้ง่าย หากไม่อยากให้ผมพันกันก็ควรใช้แปรงซี่ใหญ่และห่างในการหวี

เล็มปลายผมเสียเป็นระยะ

ผมที่แตกปลาย หรือผมแห้งเสียควรจะมีการตัดเล็มปลายผมเป็นระยะ เพราะการตัดเล็มผมบ่อย ๆ จะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

บำรุงเส้นผมด้วยวิตามินอี

วิตามินอีจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและยาวได้ไวขึ้น ทั้งนี้การบำรุงผมด้วยวิตามินอีโดยตรงให้ทำอย่างสม่ำเสมอโดยใช้วิตามิน E ชนิดแคปซูลที่เราใช้สำหรับทาหน้านี่ล่ะ บีบและขยำทาให้ทั่วเส้นผม

ทุกเคล็ดลับอาจจะไม่ได้เห็นผลรวดเดียว แต่จะช่วยทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี แข็งแรง เงางาม อย่างช้า ๆ ถ้าทำสม่ำเสมอรับรองว่าผมยาวไวและแข็งแรงแน่นอนค่ะ

ที่มา:::guru.thaibizcenter.com