IU IUinBangkok2018 IUTourConcert ไอยู

IU (ไอยู) นักร้องสาวเสียงดี ประสบความสำเร็จกับคอนเสิร์ต ครบรอบเดบิวท์ 10 ปี

Home / บันเทิง / IU (ไอยู) นักร้องสาวเสียงดี ประสบความสำเร็จกับคอนเสิร์ต ครบรอบเดบิวท์ 10 ปี

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา IU (ไอยู) หรือ อี จีอึน ได้มาแสดงคอนเสิร์ต IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของไอยูที่เมืองไทยครั้งแรก และคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังเป็นคอนเสิร์ตครบรอบเดบิวต์ 10 ปีของไอยูอีกด้วย

IU (ไอยู) ปลื้มใจ ที่มีแฟนคลับมาดูคอนเสิร์ตเต็มฮอลล์

ก่อนวันแสดงเพียงไม่ก็วัน บัตรคอนเสิร์ต  IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok ก็ขายหมดเกลี้ยง เมื่อถึงเช้าวันที่ 16 ธันวาคม วันที่ไอยูจะมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย มีแฟนๆ ไปรับที่สนามบินจำนวนมาก และบรรยากาศการไปต้อนรับสาวไอยูก็เป็นไปอย่างสงบ เรียบร้อย ไม่มีการไปรุมศิลปินแต่อย่างใด และศิลปินก็น่ารักไม่แพ้กับแฟนคลับ เพราะไอยูก็หิ้วเอาขนมถุงใหญ่มาฝากแฟนๆ ที่ไปรับที่สนามบิน ทั้งขนมเกาหลี และขนมจากสิงคโปร์ เพราะวันก่อนหน้าที่จะมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทย เธอมีไปเล่นคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ก่อน

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอย เวลา 5 โมงเย็นแฟนคลับก็ทยอยกันนำ QR code ไปแลกรับบัตรหน้างาน แต่ด้วยความขัดข้องหลายๆ อย่าง ทำให้เวลาในการรับบัตร รันคิว ปล่อยแถวคนเข้าเดินเข้าฮอลล์ เกิดความล่าช้าไปบ้าง แต่ไอยูก็เล่นคอนเสิร์ตจนยูแอนา และแฟนๆ ที่ตั้งใจมาฟังไอยูร้องเพลงได้กำไรจนคุ้ม เพราะคอนเสิร์ตในคืนนั้นเริ่มประมาณสองทุ่มกว่า แต่เพลงสุดท้ายที่ศิลปินร้องก็จบตอนห้าทุ่มกว่าเหมือนกัน เรียกได้ว่าได้ฟินกันไป 3 ชั่วโมงเต็มๆ เลยก็ว่าได้

ภาพบรรยากาศต่อแถวรับบัตรแข็งก่อนเข้าคอนเสิร์ต

IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok

หลังจากที่ต่อแถวยาวมากแล้วก็ได้บัตรคอนเสิร์ตมาแล้ว

IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok

คอนเซปต์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ Drama

ก็ตรงตามชื่อคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ซึ่่ง Drama ในที่นี้หมายถึง หนัง/ภาพยนตร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของไอยูในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยการแสดงจะแบ่งออกเป็นพาร์ทต่างๆ ที่มีความเกี่ยวโยงกับชีวิตของเธอไม่ว่าจะเป็นช่วงชีวิตวัยเด็ก เรื่องราวความรัก พัฒนาการของเพลงที่เธอแต่งขึ้น ซึ่งการรังสรรค์เวทีในคอนเสิร์ตนี้คืออลังการมาก แบบเหมือนดูคอนเสิร์ตผสมกับละครเวที อีกทั้งการแสดงบนเวทียังไร้ที่ติทั้งไอยู และทีมแดนเซอร์ คือทำโชว์แต่ละเพลงได้ดีจริงๆ เวลาคอนเสิร์ต 3 ชั่วโมงที่เล่นคนเดียว ไม่มีแขกรับเชิญ ทั้งร้อง ทั้งเต้น แถมร้องสดด้วยนะ แล้วเสียงใส่เต็มมากไฮโน้ต 3 ชั้นกันไป คือสุดยอดมาก จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ เลย ตัวเล็กนิดเดียวไม่รู้จะเอาพลังมาจากไหน พลังเยอะเหลือเกิน

IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok

ไอยู เซอร์ไพรซ์ที่รู้ว่าที่ไทยมียูแอนาเยอะขนาดนี้

ในคอนเสิร์ตไอยูก็เซอร์ไพรซ์แฟนๆ ด้วยการร้องเพลงไทยที่เธออุตส่าฝึกซ้อมเป็นเดือน และผลจากการฝึกซ้อมนั้นก็ทำให้ไอยูร้องเพลงไทยได้เพราะมาก และร้องเพลงภาษาไทยได้ชัดมาก เก่งมากๆ เลย แต่นอกจากศิลปินจะเตรียมโชว์ดีๆ มาเซอร์ไพรซ์แฟนคลับแล้ว ไอยูก็เซอร์ไพรซ์กับโปรเจคป้ายสโลแกนที่ยูแอนาไทยทำมาเหมือนกัน ในคอนเสิร์ตครั้งนี้มีการทำโปรเจคทั้งหมด 4 เพลง และทุกครั้งที่ไอยูเห็นโปรเจกต์จากแฟนคลับ เธอก็ขอบคุณออกไมค์ทุกครั้งเลย ถึงขั้นถามว่าใครเป็นคนปริ้นต์สโลแกนมาคะ แล้วก็หันไปขอบคุณแฟนคลับคนนั้นด้วย

ไอยูบอกเราว่าเธอไม่เคยมาจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ไทยมาก่อน แล้วก็ไม่คิดว่าแฟนคลับที่ไทยจะเยอะขนาดนี้ เธอประทับใจ แล้วก็ดีใจมากๆ พร้อมทั้งสัญญาว่าจะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยอีกครั้ง

อันนี้เป็นสโลแกนที่บ้าน IU Thailand ทำมาแจกให้แฟนคลับทุกคน น่ารักมากเลย >_<

IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok

สุดท้ายนี้ใครที่พลาดคอนเสิร์ต  IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok ไปก็รอคอนเสิร์ตของไอยูรอบหน้านะคะ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าครั้งถัดจะมาจัดคอนอีกครั้งเมื่อไหร่ เพราะหลังจากเดบิวต์มาเป็น 10 ปีก็เพิ่งได้มาเล่นคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ไทยครั้งแรกตอนครบรอบ 10 ปี แต่เราเชื่อว่ากระแสตอบรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ดีขนาดนี้จะต้องมีครั้งหน้าอย่างแน่นอน

ภาพ : Queen J Ent

บทความแนะนำ