ริบบิ้น ในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้อาลัย

ริบบิ้นดำ – น้องๆ กลุ่มนี้ทำขึ้นเพื่อให้คนไม่มีเสื้อสีดำ เรื่องประทับใจปี 2558

Home / เรื่องทั่วไป / ริบบิ้นดำ – น้องๆ กลุ่มนี้ทำขึ้นเพื่อให้คนไม่มีเสื้อสีดำ เรื่องประทับใจปี 2558

ในความเศร้าโศกกรณีสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เราได้เห็นหลากหลายน้ำใจของคนไทย  ที่ออกมาพร้อมใจกันช่วยเหลือ ดูแลกันและกัน ในระหว่างที่ได้ไปแสดงความไว้อาลัยแด่พระองค์ มีทั้งการแจกยาดม แจกข้าว แจกน้ำ รับส่งเดินทางกันแบบไม่คิดถึงผลตอบแทน ล่าสุด! มีอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ  ที่ทำให้คนไทยได้รู้สึกชื่นใจเป็นอย่างมาก ที่มีน้องๆ กลุ่มหนึ่งได้ร่วมกันทำริบบิ้นดำขึ้นมา เพื่อนำไปแจกให้สำหรับคนที่ไม่มีเสื้อดำใส่เพื่อถวายความอาลัย…

ภาพประทับใจ ริบบิ้นดำ ถวายอาลัยรัชกาลที่ 9

ribbon02

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pakorn Bank Lakboon ได้โพสต์อัลบั้มภาพ “ริบบิ้นดำ” พร้อมมีข้อความว่า

“ริบบิ้นที่ทำทั้งหมดนี้ จะนำไปแจกให้สำหรับคนที่ไม่มีเสื้อดำใส่ เพื่อถวายความอาลัย เงินที่ท่านได้ให้มา ได้ใช้ประโยชน์แล้ว ขอขอบพระคุณ ทุกท่านครับ”

โดย นางสาวสมธิดา บุญมี นักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา ได้เป็นผู้ริเริ่มชักชวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รู้จักกัน มาร่วมกันทำริบบิ้นสีดำดังกล่าวขึ้นมา // update : โดยในวันที่ 16 ต.ค. 59 น้องๆ นำจะไปแจกที่สนามหลวง ในช่วงประมาณ 3-4 โมงเย็น

เรื่องราวดังกล่าว ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ได้สร้างความประทับใจ แก่ชาวโซเชียลต่างเข้าชื่นชมถึงน้ำใจของน้องๆ กลุ่มนี้กันมากมาย  สุดท้ายนี้เราได้ขออนุญาตนำภาพมาให้ชาวแคมปัส-สตาร์ ได้รับชมกันค่ะ … สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่พร้อมแต่งกายด้วยชุดสีดำ สามารถทำริบบิ้นสีดำติดไว้ที่แขนเสื้อ เพื่อแสดงความไว้อาลัยแด่พระองค์ท่านได้เช่นกันนะคะ  วิธีการทำก็มีขั้นตอนง่ายๆ เลย เพียงแค่มีริบบิ้น และเข็มกลัด ลองไปดูตัวอย่างจากภาพชุดต่อไปนี้เลยค่ะ

วิธีทำริบบิ้นดำ

วิธีทำริบบิ้นดำ

1. ตัดผ้าริบบิ้น ตามความยาวที่ต้องการ หรือประมาณ 8 นิ้ว
2. พับแต่ละข้างให้ซ้ายทับขวา แล้วเอาด้ายเย็บให้ติดกัน
3. นำเข็มกลัดมาติด โดยใช้ปืนกาวเชื่อมให้ติดกัน (ในภาพนี้ใช้เข็มกลัดแบบมีฐาน หรือจะใช้เข็มกลัดธรรมดาก็ได้)
4. ลนไฟที่ปลายริบบิ้นทั้งสองข้าง กันชายผ้ารุ่ย

วิธีทำริบบิ้นดำ

วิธีทำริบบิ้นดำ

วิธีทำริบบิ้นดำ

ริบบิ้นดำ

ริบบิ้นดำ

วิธีทำริบบิ้นดำ

ribbon12

ribbon13

ดูเพิ่มเติมที่อัลบั้ม ริบบิ้นดำ

ที่มาภาพ ช่างภาพเทคนิคกรุงเทพฯ / Pakorn Bank Lakboon

“เพื่อเป็นทางเลือกให้ทุกท่านไว้ทุกข์ โดยไม่ต้องไปหาซื้อเสื้อดำราคาแพงในช่วงนี้ ท่านสามารถใส่ชุดสีสุภาพ หรือยูนิฟอร์ม แล้วนำเอาริบบิ้นสีดำตัดตามภาพ ใช้เข็มกลัด กลัดไว้ที่แขนข้างซ้ายเหนือศอก ก็สามารถแสดงออกว่าไว้ทุกข์ได้เช่นกัน” ..

ริบบิ้นดำ

ที่มาจาก:: Padfootandmoony

วิธีทำเข็มกลัดโบว์ ไว้ทุกข์ ติดเสื้อ

บทความแนะนำ