4 ศาสตร์แห่งความงามใหม่

4 ศาสตร์แห่งความงามใหม่ น้ำพุร้อนคาร์นอเนต จาว่าที ดินเกาลีสีชมพู เถ้าภูเขาไฟ

Home / แฟชั่น / 4 ศาสตร์แห่งความงามใหม่ น้ำพุร้อนคาร์นอเนต จาว่าที ดินเกาลีสีชมพู เถ้าภูเขาไฟ

ในช่วง 3 – 5 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นส่วนผสมใหม่ๆ จากธรรมชาติ เข้ามามีบทบาทในการดูแลผิวพรรณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แพลงก์ตอน น้ำมันมารูล่า น้ำมันอาร์แกน เมือกหอยทาก อโรเวร่า ทองคำบริสุทธิ์ นมผึ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ขอชวนผู้อ่านมาทำความรู้จักกับ 4 ส่วนผสมดาวเด่นสุดว้าว! จากดินแดนต่างๆ ที่เริ่มถูกใช้ในวงการสกินแคร์ และคาดว่าจะยิ่งได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในเร็ววัน

4 ศาสตร์แห่งความงามใหม่

น้ำพุร้อนคาร์นอเนต

Carbonated Thermal Water น้ำพุร้อนคาร์นอเนต

1. Carbonated Thermal Water น้ำพุร้อนคาร์นอเนต

อุดมด้วยแร่ธาตุ 13 ชนิด ช่วยจะบำรุงผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอก และด้วยอุณภูมิของน้ำพุร้อนที่สูงถึง 31 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดสารคาร์บอนิก แอซิด ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ มีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้ยังมีสารคาร์บอเนต ที่ค้นพบว่าช่วยให้คอลลาเจนในผิวแข็งแรง เมื่อภายในผิวมีคอลลาเจนแข็งแรง ภายนอกจะแลดูกระชับและเนียนนุ่ม

ใบชาจาว่า

สารสกัดจาก Java Tea จะเรียกว่าใบชาจาว่า

2. สารสกัดจาก Java Tea จะเรียกว่าใบชาจาว่า

หรือจาว่าที ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด สำหรับบ้านเราเรียกชื่อพืชชนิดนี้กันอย่างคุ้นเคยว่า ‘หญ้าหนวดแมว’ และนำมาใช้ในตำรับยาสมุนไพรกันนับร้อยปี เป็นพืชที่ขึ้นอยู่ในเขตร้อน ปัจจุบันพืชชนิดนี้ถูกนำมาสกัดสารสำคัญ ที่ชื่อว่า MAT-XS Bright (แมท-เอ็กซ์เอส ไบรท์) ซึ่งจากผลการทดลองพบว่าสามารถควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า  พร้อมลดความมันวาว และยังสามารถกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย

เถ้าภูเขาไฟ

Volcanic Ash เถ้าภูเขาไฟ

3. Volcanic Ash เถ้าภูเขาไฟ

ส่วนผสมสุดเด็ดนี้มีประโยชน์ที่น่าทึ่ง เพราะอุดมด้วยแร่ธาตุนานาชนิต ที่สำคัญคือปราศจากจากโลหะหนักที่อาจเป็นพิษต่อร่างกาย  มีคุณสมบัติในการดูดซับความมันส่วนเกินและสารพิษ ทำให้ผิวสะอาดเนียนนุ่มชุ่มชื่น

ดินเกาลีนสีชมพู

Pink Clay พิงค์เคลย์ หรือดินเกาลีนสีชมพู

4. Pink Clay พิงค์เคลย์ หรือดินเกาลีนสีชมพู

มาพร้อมคุณสมบัติครบเครื่องอุดมด้วยแร่ธาตุมากมายที่ช่วยในการฟื้นบำรุงผิว ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน ทั้งนี้พิงค์เคลย์ มีความอ่อนนุ่มและดูดซับน้ำมันไม่มากจนเกินไป จึงเหมาะกับผิวที่แห้งหรือแพ้ง่าย พร้อมช่วยในการดูดซับสารพิษที่ตกค้าง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เซลผิวหนังหลุดลอกและทำความสะอาดผิว นอกจากนี้ยังช่วยลดการระคายเคืองและช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วย

หลายแบรนด์สกินแคร์เริ่มนำส่วนผสมเหล่านี้มาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ต้องพิจารณาจากคุณสมบัติหรือประโยชน์ต่อผิวเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงอาการแพ้ ที่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน