5 พฤติกรรมที่สาวๆ ไม่ควรทำ ท่องจำให้ขึ้นใจ

5 พฤติกรรมที่สาวๆ ไม่ควรทำ ท่องจำให้ขึ้นใจ

Home / เรื่องทั่วไป / 5 พฤติกรรมที่สาวๆ ไม่ควรทำ ท่องจำให้ขึ้นใจ

สาวๆ ที่รักชอบความสวยงาม แต่ว่าขี้เกียจทำความสะอาด คุณรู้หรือไม่ว่าส่งผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสุขภาพความงาม

5 พฤติกรรมที่สาวๆ ไม่ควรทำ

1. ไม่ล้างเครื่องสำอาง

ปัญหานี้เรียกว่าเป็นเรื่องใหญ่ของผู้หญิงเราเลยนะคะ เพราะการที่สาว ๆ ไม่ยอมลุกไปล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนเข้านอนนั้น จะก่อให้เกิดการสะสมจนอุดตัน และกลายเป็นสิวในที่สุด

2. ขี้เกียจถอดคอนแทคเลนส์

นี่ก็เป็นสิ่งที่อันตรายมาก ๆ ในหมู่สาว ๆ ที่ชื่นชอบการเปลี่ยนสีตาด้วยคอนแทคเลนส์ เพราะการไม่ชอบถอดนั้น อาจทำให้ดวงตาของคุณเกิดการติดเชื้อ จนถึงขั้นตาบอดได้เลย

3. ไม่ยอมเคี้ยวอาหาร

สาว ๆ รู้เอาไว้เลยนะคะว่า การกระทำเช่นนี้จะทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักอย่างแรง อีกทั้งยังอาจจะส่งผลให้กระเพาะ รวมถึงลำไส้มีปัญหาได้ง่าย ๆ

4. ไม่เช็ดฝารองชักโครก

สาว ๆ อย่ามองข้ามจุดนี้นะคะ อย่าด่วนสรุปเด็ดขาด ว่าห้องน้ำที่คุณกำลังจะเข้านั้นสะอาดเพียงใด เพราะฝารองชักโครกก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอยู่ไม่น้อยทีเดียว ดังนั้นก่อนใช้ทุกครั้งควรเช็ดก่อนจะปลอดภัยกับตัวเรานะคะ

5. ขี้เกียจถือโทรศัพท์

อันนี้เป็นพฤติกรรมอันแสนโดดเด่นของคุณผู้หญิงเรา คุณเธอทั้งหลายจะใช้โดยการเอามาแนบระหว่างลำคอกับบ่า ซึ่งจะส่งผลทำให้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวเกร็ง ถ้าทำบ่อยจะส่งผลให้เกิดอาการปวดคอเรื้อรัง และเส้นประสาทกล้ามเนื้ออักเสบได้

รู้อย่างนี้กันแล้ว สาว ๆ ทั้งหลายอย่าลืมทำตามด้วยนะคะ เพราะการที่สาวๆ ละเลย หรือไม่สนใจเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ อาจส่งผลร้ายอย่างมหันต์ตามมาแล้วจะสายเกินแก้จะหาว่าไม่เตือน