Introvert การเข้าสังคม โรคกลัวการเข้าสังคม

5 สัญญาณที่คุณอาจจะ กลัวการเข้าสังคม ไม่ใช่แค่เพียงคนติดบ้าน

Home / เรื่องทั่วไป / 5 สัญญาณที่คุณอาจจะ กลัวการเข้าสังคม ไม่ใช่แค่เพียงคนติดบ้าน

ทุกๆ คน ต้องมีประสบการณ์ที่ไม่อยากออกไปไหนทั้งวัน ไม่อยากคุยกับใคร ในบางวัน แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไร หรือแม้กระทั่งคนที่มีบุคลิค Introvert ก็อาจจะไม่ใช่คนที่กลัวการเข้าสังคม วันนี้ Campus-star จึงนำ 5 สัญญาณที่คุณอาจจะ กลัวการเข้าสังคม มาฝากเพื่อนๆ รู้ตัวก่อน จะได้รีบแก้ไข

กลัวการเข้าสังคม

กังวลเมื่อจะต้องพบเจอคนใหม่ๆ

คนที่ชอบเข้าสังคม มักจะสนุกที่ได้พบเจอคนใหม่ๆ ได้พูดคุย และแลกเปลี่ยนทัศนคติ แต่ในทางตรงกันข้าม คนที่กลัวการเข้าสังคม มักจะรู้สึกเขินอาย กังวล หรืออึดอัด เมื่อพบเจอคนใหม่ๆ

เกลียดการเป็นจุดสนใจ

คนที่กลัวการเข้าสังคม มักจะไม่กล้าแสดงความคิดเห็น เห็นด้วยกับเสียงส่วนใหญ่ และไม่กล้าคัดค้าน หรือแสดงถึงจุดยืนของตัวเอง เพราะไม่ชอบที่จะเป็นจุดเด่น หรือเป็นที่สนใจของคนอื่น สถานการณ์ที่ต้องเป็นจุดรวมความสนใจของคนหลายๆ คน เช่น การพูดนำเสนองานหน้าห้อง การสัมภาษณ์ หรือการตอบคำถามในห้อง คนที่กลัวการเข้าสังคม มักจะรู้สึกกังวล และกลัว

การโทรหาคนอื่น เป็นเรื่องที่น่าลำบากใจ

คุณกลัวที่จะต้องโทรหาคนอื่น โดยเฉพาะคนที่คุณไม่รู้จัก หรือไม่คุ้นเคยมาก่อน คุณชอบที่จะคุยทางอีเมล หรือไลน์มากกว่าการคุยทางโทรศัพท์

ไม่อยากติดต่อกับคนอื่น

คุณมักจะปฏิเสธ เมื่อครอบครัว เพื่อน หรือแฟน ชวนคุณออกไปข้างนอก ทานข้าว หรือเที่ยว ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าคุณปฏิเสธนานๆ ครั้ง แต่ถ้าคุณปฏิเสธทุกๆ ครั้ง เพราะอยากอยู่คนเดียว คุณอาจจะกลัวการเข้าสังคม

ร่างกายเกิดปฏิกิริยา เมื่อต้องเข้าสังคม

ร่างกายคุณเกิดปฏิกิริยา เมื่อคุณต้องเข้าสังคม เช่น หัวใจเต้นแรง เหงื่อออก เวียนหัว หรืออาการสั่นกลัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : Could You Have Social Anxiety? 6 Signs You’re Not Just a Homebody

บทความแนะนำ :