ของขวัญ ฉลาก ปีใหม่ วันคริสต์มาส

14 ไอเดียแลกของขวัญปีใหม่ – เล่นแบบไหนดี ธีมอะไรดี จดลิสต์ไปใช้เลย

Home / เรื่องทั่วไป / 14 ไอเดียแลกของขวัญปีใหม่ – เล่นแบบไหนดี ธีมอะไรดี จดลิสต์ไปใช้เลย

ในช่วงสิ้นปีหรือต้นปี สิ่งหนึ่งที่เราแอบรอคอยคือ การแลกของขวัญ จับฉลากของขวัญ การได้แกะห่อของขวัญคือความตื่นเต้นสุดๆ ในวัยเด็กแล้ว พอโตมา เล่นจับฉลากเยอะๆ เข้าก็คิดไม่ออกแล้วว่าปีนี้จะมีธีมอะไรดี วันนี้แคมปัสสตาร์รวบรวมไอเดียแลกของขวัญมาไว้ให้ค่ะ เผื่อใครเอาไปเล่นกับเพื่อนๆ นะคะ

ไอเดียแลกของขวัญปีใหม่

** การแลกของขวัญควรตั้งงบ เริ่มต้นที่ – ไม่เกินราคา เอาไว้ด้วยทุกครั้ง เพื่อให้หาซื้อได้ง่าย ราคาของขวัญไม่ต่างกันมาก **

1. ตั้งราคาของขวัญ

ไอเดียนี้แทบทุกคนจะคิดออกเป็นไอเดียแรกๆ และแทบจะอยู่ในทุกๆ ธีมการแลกของขวัญด้วยซ้ำ นั่นคือตั้งไว้เลยว่า ให้ซื้อของขวัญอะไรก็ได้ “เริ่มต้นที่ 150 ไม่เกิน 200 บาท” , ของขวัญราคา 99 บาท เป็นต้น

2. หาของขวัญตามสี

กำหนดสีสันของของขวัญที่จะนำมาแลกกัน เช่น ของขวัญอะไรก็ได้ ที่มี “สีแดง” หรือธีมของขวัญสีแพนโทน (ปี 2519 นี้สีส้มชมพู , ปี 2018 คือสีม่วงพาสเทล) ดังนั้น เราก็จะมีสีสันต่างๆ มาให้เลือก โดยอาจจะตั้งไว้ว่า ทุกคนต้องซื้อสีเดียวกัน หรือในบางครั้ง มีให้จับฉลากว่าใครจะได้ซื้อของขวัญสีอะไร

3. ซื้อของขวัญตามตัวอักษร

จะเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทย ก็แล้วแต่สะดวก วิธีเล่นคือ Print ตัวอักษรออกมา แล้วสมาชิกที่จะร่วมเล่นแลกของขวัญ จับฉลากตัวอักษรนั้น ใครได้ตัวอักษรอะไร ก็ให้ซื้อของที่ขึ้นต้นด้วยอักษรตัวนั้น เช่น จับได้ ช.ช้าง ของขวัญก็จะเป็น “ช้อน ชาม ชุด(เสื้อผ้า)” หรือจับได้อักษร ก.ไก่ ก็มองหา “ตุ๊กตาไก่ กะทะ กล่อง(ใส่ของข้างในอีกก็ได้) กางเกง ฯลฯ”

*** ให้ตัดตัวอักษรที่น่าจะหาซื้อของไม่ได้ออกไป เช่น ฐ , ฑ , ฌ , ฒ , ฬ

4. ตั้งธีมของขวัญตามร้านค้า

ร้านค้าที่ว่านี้ต้องเป็นร้านที่มีของเยอะๆ เช่น ซื้อของอะไรก็ได้ใน Daiso (นั่นหมายความว่า ราคาก็จะอยู่ที่ 60 บาท) ความสนุกคือไม่รู้จะได้อะไร ซื้อซ้ำกันมั้ย หรืออาจจะได้ของที่เคยมีแล้วก็ได้ หรือจะเป็น ธีมของขวัญจากร้าน “20 บาท” หรือของจาก 7-11 , วัตสัน , Boots ,  ZeenZone อะไรทำนองนี้ค่ะ

5. ธีมของใช้ต่างๆ ของใช้ในบ้าน ฯลฯ

กำหนดว่าจะเล่นธีม “ของใช้ต่างๆ” โดยระบุเป็นจุดหนึ่งมุมหนึ่งในบ้าน หรือจะเป็นของใช้อะไรก็ได้ ทั้งนี้ควรกำหนดราคาเอาไว้ด้วยนะคะ จะได้ไม่มีความเหลื่อมล้ำกันมากเกินไป ไอเดียนี้สาวๆ แม่บ้านน่าจะแอบชอบนะ ของขวัญก็เช่น ชุดช้อนส้อม ชุดจานชาม ชุดเครื่องแก้ว กะทะ อุปกรณ์ทำอาหาร (ตะหลิว ทัพพี)

6. ตั้งตามปีนักษัตร

เช่น ในปี 2562 ปีนักษัตร ปีกุน ที่แปลว่า “ปีหมู” ก็ให้หาซื้อของขวัญที่เกี่ยวกับหมู ของใช้รูปหมู อาหารที่ทำจากหมู ฯลฯ มี 12 นักษัตร เล่นได้หลายปีเลยนะ

7. ตุ๊กตา

ธีมของขวัญปีใหม่ปีนี้ คือ ตุ๊กตา จะเป็นตุ๊กตาที่ทำจากไม้ ตุ๊กตาหมีนุ่มๆ ตุ๊กตาสีชมพู ฯลฯ แบบนี้ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ (ร้านแนะนำ MiniSo ร้านของน่ารักเยอะ ราคาไม่แพงมากด้วยค่ะ)

8. ธีมความสวยความงาม

ธีมแลกของขวัญที่เกี่ยวกับความสวยความงาน เช่น เครื่องสำอางต่างๆ อาทิ ลิปสติก พาเลทอายแชร์โดว์ น้ำหอม โลชั่น ฯลฯ // 14 ไอเดีย ของขวัญวันปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุข

9. ของนำโชค ของมงคล

ธีมนี้เน้นไปที่ของนำโชค อวยพรเสริมให้อายุยืนยาว เจริญรุ่งเรือง ของตกแต่งบ้านรูปทรงส่งเสริมความมงคล ตั้งไว้ตามที่ต่างๆ หรือพกไว้ติดตัว แขวนไว้ในรถ

10. ของขวัญที่เป็นผ้า

ธีมนี้อาจจะยากนิดๆ ตรงที่หาซื้อได้ แต่ไม่รู้จะถูกใจผู้รับผู้แลกของขวัญมากน้อยแค่ไหน ผ้าที่ว่านี้ก็เช่น ผ้าพันคอ ผ้าคลุมเตียง เสื้อผ้า ฯลฯ

11. ของขวัญเพื่อสุขภาพ

ของขวัญหมวดนี้ก็เกี่ยวกับ สินค้าออร์แกนิค สมุนไพร คอร์สนวดตัว นวดหน้า สิ่งที่จะทำให้ได้รับแล้วสุขภาพดี

12. ของขวัญที่เป็นขนม อาหาร

ธีมแลกของขวัญที่จะยากตรง อาหาร ขนม มักหมดอายุเร็ว เว้นแต่จะเป็นธีม ข้าวสารอาหารแห้ง ที่จะอยู่ได้นานๆ อีกสักนิด เลือกเป็นคุ๊กกี้ต่างๆ ก็ดีนะคะ

13. ธีมของฝากของดีประจำจังหวัด

ไม่จำเป็นต้องอยู่จังหวัดไหน ให้เอาของฝากขึ้นชื่อนั้นๆ มาจับฉลาก แต่อาจจะให้แต่ละคนไปหาว่า มีของฝากอะไรเด่นๆ ในจังหวัดต่างๆ ที่ตัวเองชอบ หาซื้อได้ ก็เอามาแลกกันได้เช่นกันค่ะ

14. ธีมไอที Gadget ต่างๆ

ในหมวดนี้ก็จะมีราคาสูงขึ้นอีกนิด สำหรับคนที่ไม่คิดมากเรื่องงบประมาณ ก็จัดไปค่ะ จะเป็นมือถือ พาวเวอร์แบงค์ นาฬิกา ที่ชาร์ตแบบเท่ๆ อันนี้แล้วแต่ความสามารถในการสรรหากันเลย

สุดท้าย จะเอาทุกธีมที่ว่ามา แล้วให้จับฉลากกันว่าใครจะได้ของขวัญหมวดไหน แบบนี้ก็ยังได้ค่ะ

ไม่ว่ายังไงก็ขอให้เป็นธีมที่คนส่วนใหญ่ร่วมเล่นร่วมแลกของขวัญแล้วรู้สึกสนุก ชอบ อยากได้ของขวัญกันนะคะ ร่วมสนุกกันส่งท้ายปี สร้างความสัมพันธ์ดีๆ ต่อกันค่ะ

ภาพจาก Pexels.com

บทความแนะนำ