ท่องเที่ยว ฤดูกาล หน้าร้อน เกาหลี เกาหลีใต้ เที่ยวเกาหลี

ฤดูต่างๆ ในเกาหลีใต้ มี 4 ฤดู – เรื่องน่ารู้ก่อนไปเที่ยว South Korea

Home / เรื่องทั่วไป / ฤดูต่างๆ ในเกาหลีใต้ มี 4 ฤดู – เรื่องน่ารู้ก่อนไปเที่ยว South Korea

ปีนี้ใครมีแพลนไปเกาหลีใต้กันบ้างเอ่ย วันนี้เรามีฤดูกาลในเกาหลีใต้ ให้เพื่อนได้ศึกษากัน ว่าใครที่อยากจะไปฤดูกาลไหน แต่ต้องบอกเลยว่า เกาหลีใต้เนี่ย ไม่ว่าจะไปฤดูการไหนก็สวยไปซะหมดเลย

ฤดูต่างๆ ในเกาหลีใต้ มี 4 ฤดู

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

เดือนมีนาคม – พฤษภาคม

อากาศที่เกาหลีมักอบอุ่นและแห้งเสมอในฤดูใบไม้ผลิ อย่างไรก็ตาม บางครั้งมีน้ำค้างเป็นน้ำแข็งในช่วงต้น ฤดูกาลและพายุฝุ่นเหลือง ในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม คนส่วนใหญ่รอคอยฤดูใบไม้ร่วงอย่างใจจดใจจ่อ และรอวันสุดท้ายของอากาศหนาวเหน็บ ช่วงปลายเดือนมีนาคมทางตอนใต้ของเกาหลีมีสีสันด้วยดอก ฟอร์ซินเทีย ดอกอซาเลียและดอกซากุระ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูใบไม้ร่วงใกล้ มาเยือน จังหวัดต่างๆ จะจัด งานเทศกาลดอกไม้หลากสีขึ้น คุณไม่ สามารถเล่าเรื่องเทศกาลนี้ได้โดยไม่พูดถึงจังหวัดเจจู เกาะเจจูเป็น เกาะที่ ใหญ่ที่สุดและใต้สุดของเกาหลี ต้องขอบคุณอากาศที่โดย ทั่วไปค่อนข้างอบอุ่นบนคาบสมุทร ง่ายมากที่จะเห็น ดอกไม้ปกคลุม พื้นที่ทั้งหมดในช่วงนี้ของปี เทศกาลซากุระที่จินเฮและที่อื่นๆตลอดแถบ ชายฝั่งทางใต้ของเกาหลี เป็นอีกที่ที่น่าไปเยี่ยมชม ในเดือนพฤษภาคม ภูเขาหลายลูกปกคลุมไปด้วยดอกอซาเลียสีชมพูเข้ม ฮัลลาซัน ซอเบ็กซัน จิริซันและเตเบ็กซันเป็นตัวอย่างภูเขาบางภูเขาที่งดงามมากแห่งหนึ่ง

191225-attachment

191227-attachment

เกาหลีใต้

ฤดูร้อน (Summer)

เดือนมิถุนายน – สิงหาคม

เดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของเกาหลี อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ ที่ 23-27 องศาเซลเซียส ก่อนจะเข้าสู่ หน้าร้อนอันแผดเผา จะต้องผ่าน ฤดูฝนยาวนานเสียก่อนโดยเริ่มตั่งแต่กลางเดือนมิถุนายน ฝนที่ตกในช่วงนี้  นับเป็น 50-60%ของ ปริมาณน้ำฝนตลอดปีเลยทีเดียว คนส่วนใหญ่ ทั้งวัยเรียนและวัยทำงานมักจะใช้วันหยุด พักผ่อนในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม หรือสิงหาคม ชายหาดเป็นที่ที่น่าเที่ยวที่สุดในช่วงหน้าร้อน ชายฝั่งตะวันออกที่มีชายหาดทอดยาวยาว น้ำใสแจ๋ว เป็นที่นิยม มากในหมู่นักท่องเที่ยว เกาหลีที่ชื่นชอบชายหาด ชายฝั่งตะวันออกทอดยาวผ่านหลายจังหวัด ได้แก่ แมงซัง นักซัน ซ็อกโช เกียวโปและฮวาจิน     รีสอร์ทชายทะเลที่มีชื่อเสียงอื่นๆได้แก่ ทะเลเหลืองอันกว้างใหญ่และเกาะ เจจูอันเลื่องชื่อใน ความงามตามธรรมชาติ ชายฝั่งทางใต้ก็มีชื่อเสียงเช่นกัน เช่นที่เกียงโปแดและแฮอึนแดที่ มักจะดึงดูดผู้คนได้มากเสมอในช่วงฤดูร้อน

191226-attachment

เกาหลีใต้

ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)

เดือนกันยายน – พฤศจิกายน

อุณหภูมิในฤดูนี้จะอยู่ที่ 11 – 19 องศาเซลเซียส แม้ว่าอุณหภูมิระหว่างกลางวันและกลางคืนจะต่างกันมาก แต่คนเกาหลีก็ชื่นชอบฤดูนี้เนื่องจากท้องฟ้าสวยงามสดใส อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย ชาวสวนชาวไร่จะยุ่งกับ งานมากที่สุดในฤดูนี้ แต่ก็มีความสุขมากขึ้นเพราะไม่มีอะไรจะดีไปกว่าช่วงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตอีกแล้ว กล่าวถึงฤดูใบไม้ร่วงในเกาหลี สิ่งแรกที่นึกถึงคือท้องฟ้าสีฟ้ากระจ่างใสเหนือยอดเขา ประดับประดาด้วยใบ เมเปิ้ลสีสันสดใส ช่วงกลางเดือนตุลาคมภูเขาโซรักซัน จิริซัน โอแดซัน เซียกซันและแนจังซันจะคราครั่งไปด้วย นักท่องเที่ยวที่มาชมความงามของใบเมลเปิ้ล ผลไม้และผลผลิตอื่นๆก็อุดมสมบูรณ์ที่สุดในช่วงเดือนนี้ นักท่องเที่ยวต่างพากันอิ่มเอมทั้งอาหารตาและอาหารปาก สรุปคือไม่มีฤดูไหนจะสวยเท่ากับฤดูใบไม้ร่วงใน เกาหลีอีกแล้ว

ฤดูต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้

191229-attachment

เกาหลีใต้

ฤดูหนาว (Winter)

เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์

เกาหลีมีฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่ค่อนข้างสั้นแต่มีฤดูร้อนและฤดู หนาวที่ยาวนานกว่า ฤดูหนาวในเกาหลี อากาศมักจะหนาวและแห้ง เดือนมกรกคมเป็นเดือนที่หนาวที่สุด อุณหภูมิบางครั้งอาจ -10 องศาเซลเซียส พื้นที่แถบภูเขารับมือกับหิมะตกหนักและอุณหภูมิต่ำลง แต่กระนั้นหลายคน ก็อยากจะเห็นหิมะให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้เพื่อที่จะได้สนุกกับกีฬา ฤดูหนาวอย่าง สกี รถเลื่อนหิมะ หรือสโนว์บอร์ด แน่นอนว่าจังหวัดกังวอนซึ่งมักมีหิมะตกหนักที่สุด จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากในช่วงนี้ของปี เพราะมีเทศกาล หิมะและน้ำแข็งมากมาย ดึงดูดแม้กระทั่งชาวต่างชาติเช่นกัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอื่นๆที่มัก ไม่ค่อยได้เห็นหิมะมักจะ มาเที่ยวเกาหลีเพื่อลองเล่นกีฬาฤดูหนาวบ้าง

191231-attachment

เกาหลีใต้

ชอบเกาหลี ชอบอาหาร ชอบผู้คน

บทความแนะนำ