ท่องเที่ยว ออกกำลังกาย

ซิกซ์แพ็กต้องไม่หาย! ไปเที่ยวยาว ๆ กลัวร่างไม่ฟิต อยากออกกำลังกาย ทำไงดีอะ?

Home / เรื่องทั่วไป / ซิกซ์แพ็กต้องไม่หาย! ไปเที่ยวยาว ๆ กลัวร่างไม่ฟิต อยากออกกำลังกาย ทำไงดีอะ?

ปิดเทอมแบบนี้หลายคนอาจจะมีแพลนไปเที่ยวกันยาว ๆ ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองไทย หรือเมืองนอก และแน่นอนว่าสำหรับคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้วเป็นประจำ ซิกซ์แพ็กก็เพิ่งมา แต่อาทิตย์หน้าต้องไปเที่ยว! จบกัน ซิกซ์แพ็กส์ที่สร้างมา… ไม่ต้องกลัวไปค่ะ ไปเที่ยวก็ใช่ว่าจะออกกำลังกายไม่ได้ ขอแค่มีใจก็พอแล้ว! วันนี้เรามีวิธีมาฝาก ไปดูกันเลย

ไปเที่ยว แต่อยากออกกำลังกาย ทำไงดี?

จัดตารางเวลาให้ดี ถ้าว่างตอนไหน ก็ออกกำลังกายซะ!

ถ้าจะให้สะดวกที่สุด ก็ตื่นเช้าซักหน่อยแล้วเอาเวลามาออกกำลังกาย เพราะตอนกลางวันก็คงไม่ได้แวะกลับมาที่โรงแรม หรือถ้าจะให้มาฟิตตอนดึกหลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน ก็คงจะไม่ไหวใช่มั้ยล่ะ

แพลนกิจกรรมที่ได้ขยับร่างกาย

เดินทางในเมืองใกล้ ๆ ก็ใช้วิธีเดินชิล ๆ ชมบ้านชมเมือง หรือจะปั่นจักรยานก็ชิค ๆ คูล ๆ ไปอีกแบบ หรือถ้าหากิจกรรมที่ได้ใช้แรงหน่อยก็ยิ่งดี อย่างการเดินป่า ปีนเขา ส่วนสาว ๆ ขาช้อปก็ลุยเลยค่ะ เดินช้อปไปเลยทั้งวัน เบิร์นได้เยอะแน่นอน! ที่สำคัญอย่าลืมเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ด้วยล่ะ

หาวิธีออกกำลังกายในโรงแรม

อาจจะหาโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ หรือฟิตเนส แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะคุณสามารถออกไปเดินไปเดินมาตรงโถงทางเดินหน้าห้องพักได้ แต่ก็ต้องระวังจะรบกวนคนอื่นด้วยนะ อีกหนึ่งสถานที่ที่คนไม่ค่อยมีก็คือ บันไดหนีไฟ ใช้เวลาซัก 20 – 30 นาที จะวิ่งขึ้น วิ่งลง ก้าวขึ้น-ลง หรือกระโดดสลับขาก็ยิ่งเริ่ด!

และที่ง่ายที่สุดก็ในห้องพักของเรานี่ล่ะ จะโยคะ แพลงก์ ซิทอัพ หรือออกกำลังกายเบา ๆ แบบที่ไม่ให้สะเทือนลงไปห้องข้างล่างก็ได้ทั้งนั้น

พกอุปกรณ์ออกกำลังติดไปได้ก็ดีนะ

เดี๋ยวก่อน ใจเย็นก่อน ไม่ได้จะให้แบกดัมเบล 5 โล 2 ลูกใส่กระเป๋าไปด้วย แต่รองเท้าวิ่งสักคู่ ยางยืดออกกำลังกาย รวมไปถึงเสื้อผ้าออกกำลังกาย 2 ชุด ก็คงไม่ลำบากเกินไปเนอะ

อุตส่าห์ออกกำลังกายแล้ว เรื่องกินก็ต้องระวังนะ

คนส่วนใหญ่ชอบบอกว่า “มาเที่ยวทั้งที กิน ๆ ไปเถอะ เดี๋ยวค่อยกลับไปลดเอาก็ได้” จริงค่ะ ความคิดแบบนั้นก็ไม่ผิด แต่ในเมื่อคุณเตรียมมาออกกำลังกายขนาดนี้แล้ว จะยัดทุกอย่างใส่ปากแบบไม่ยั้งคิด มันก็ดูจะไม่คุ้มค่ากับที่เราอุตส่าห์แบกรองเท้าวิ่งมาเท่าไหร่เนาะ ไม่ได้บอกว่าต้องกินสลัดทุกมื้อ หรือของอร่อย ๆ ที่หากินไม่ได้แถวบ้านก็ห้ามกิน! แต่ก็เอาแค่พอประมาณก็พอเนอะ

ชวนเพื่อนด้วยสิ

ถ้าทริปนี้คุณไปกับเพื่อนที่มีไลฟสไตล์เดียวกัน ชอบออกกำลังกายเหมือนกันก็ถือเป็นเรื่องดี ๆ เพราะไม่ว่าคุณจะตื่นมาออกกำลังกายตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อนก็จะเข้าใจ และจะไม่มีข้อสงสัยว่า มาเที่ยวยังจะต้องมาฟิตร่างอีกหรอ? และยิ่งกว่านั้นคุณก็สามารถชวนเพื่อนมาออกกำลังด้วยกันไปเลย สนุกแน่นอน!

Written by: Typrn