คำแสลงภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษ เหนื่อย

เบื่อมั้ยที่ต้องพูดว่า I’m so tired. 9 ศัพท์สแลง ที่มีความหมายว่า เหนื่อยมาก

Home / สาระความรู้ / เบื่อมั้ยที่ต้องพูดว่า I’m so tired. 9 ศัพท์สแลง ที่มีความหมายว่า เหนื่อยมาก

เคยมั้ย อยากจะบอกว่า เหนื่อยมาก แต่ก็พูดได้แค่ I’m so tired. วันนี้เรามี 9 ศัพท์สแลง ที่มีความหมายว่า เหนื่อยมาก  มาฝากทุกคน ไว้เอาไปบ่นกับฝรั่งให้ดูคูล ๆ หรือเผื่อได้ยินคนอื่นเขาพูดจะได้ไม่งง จะมีคำไหนบ้างไปดูกันเลย!

คำศํพท์แสลง ที่หมายความว่า เหนื่อยมาก

I’m dead tired.

คำว่า dead ที่แปลว่า ตายแล้ว เอามาบวกกับคำว่า tired เป็นการเพิ่มน้ำหนักเข้าไป ว่าไม่ใช่ใช่เหนื่อยธรรมดานะ แต่เหนื่อยแทบตายเลยล่ะ

I’m beat.

คำว่า beat ที่แปลว่า เอาชนะ โจมตี I’m beat. ฉันหมดแรงแล้ว ฉันเหนื่อยมาก ๆ เหมือนเวลาที่คนต้องใช้แรงในการต่อสู้ เอาชนะอีกฝ่ายนั่นล่ะค่ะ

I’m knackered!

มักจะใช้ตอนที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ๆ จนเหนื่อย หมดแรง หรือหลังจากการทำงานหนัก ๆ

I’m shattered.

shatter ที่มีความหมายว่า แตกเป็นเสี่ยง ๆ  I’m shattered. เอาไว้ใช้เวลาที่เหนื่อยมากกกกก เหนื่อยจนรู้สึกเหมือนร่างแตกเป็นเสี่ยง ๆ นั่นเองจ้า

I’m pooped.

ไม่ได้แปลว่า ฉันอึมาแล้ว อะไรแบบนั้นนะคะ แต่ I’m pooped. จะใช้เวลาที่ต้องการบอกว่า ฉันเหนื่อยมาก ฉันเพลียมาก หรือฉันหมดแรง

I’m shot.

เวลาที่ปืนมันจะยิงกระสุนออกไปในแต่ละที ก็ต้องใช้แรงมาก I’m shot. ก็เปรียบเหมือนตัวเราเป็นปืนนั่นล่ะค่ะ ใช้แรงไปจนหมด ไม่มีแรงทำอะไรแล้ว

I’m spent.

เหมือนเวลาที่คุณชอปปิ้งจนกระเป๋าตังค์ฉีก แม้แต่เหรียญบาทยังไม่เหลือนั่นล่ะค่ะ I’m spent. จึงมีความหมายประมาณว่า ใช้พลังงานไปจนหมดแรงแล้ว นั่นเอง

I’m wiped out.

wipe out ที่แปลว่า กำจัดออก เช็ดออก ถูออก อย่างเช่น Wipe out the memory on a computer ดังนั้น I’m wiped out. ก็เลยแปลว่า มีบางอย่างกำจัดมาเช็ด มาถู มากำจัดเราจนไม่มีแรงสู้ หรือง่าย ๆ ก็หมดแรงนั่นเองจ้า

I’m worn out.

ของที่เราใช้บ่อย ๆ ใช้ทุกวัน ใช้จนพัง อย่างเช่น Worn out shoes รองเท้าพัง ๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับร่างของเรา ใช้เยอะ ๆ ร่างก็พัง I’m worn out. ก็เลยหมายถึง เหนื่อยมากกก เหนื่อยจนพัง ประมาณนั้น

บทความแนะนำ