fashion Minimal NoirzbyMonlada มินิมอล

5 กฏ แต่งมินิมอลยังไง ไม่ให้หลุดคอนเซ็ปท์

Home / แฟชั่น / 5 กฏ แต่งมินิมอลยังไง ไม่ให้หลุดคอนเซ็ปท์

Minimalism, Minimal มินิมอลลิสต์ หรือ มินิมอล เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัว ที่ยังคงมาแรงไม่หลุดเทรนด์ ด้วยความที่ต้องแต่งโทนสีเรียบง่าย คลุมโทน ใครๆ ก็แต่งได้แบบไม่มีตกม้าตาย หลายคนจึงชอบแต่งสไตล์มินิมอลไม่ว่าจะวันทำงานหรือวันหยุดสุดชิล ได้ยินแบบนี้แล้ว ใครที่อยากลองแต่งแนวนี้ให้ดูแพง ดูหรูแบบไม่หลุดคอนเซ็ปท์ มีเพียง 5 กฎ ง่ายๆ ที่ต้องรู้ไว้

แต่งมินิมอลไม่ให้หลุดคอนเซ็ปท์

1. Less is more

คือ กฏข้อแรก สำหรับสไตล์มินิมอล หรือ ที่เรียกง่ายๆ ว่า น้อยแต่มาก แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสไตล์น้อยชิ้นกันไปนะ เพราะความจริงแล้ว สไตล์นี้จะเน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยดีเทลสุดเนี๊ยบ จาก กฏข้อนี้สาวๆ ต้องเลือก ชุดที่สวมใส่สบาย แต่ให้ความรู้สึกที่ดูแพง และมีสไตล์ที่สุด

www.pinterest.com

สายเดี่ยวสีขาว แมทช์เข้ากับกางเกงทรงตรง ตัดกับคลัชสีดำ แค่นี้ก็ได้ลุคมินิมอลแบบเก๋ๆ ในวันสบาย

www.pinterest.com

2.เลือกโทนสีที่ใช่

ขาว เทา ดำ เบจ คือโทนสีคีย์หลักของการแต่งตัวในสไตล์มินิมอล โดยจะเลือกแต่งคลุมโทนเพียงสีเดียว หรือ แมทช์กันระหว่างขาว ดำ, ดำ เทา หรือ จะจับสามสี ดำ เทา เบจ แมทช์เข้าด้วยกัน ก็ยังถือว่าไม่หลุดคอนเซ็ปท์

ขาวกับดำ เป็นเสื้อผ้าที่แมทช์แล้วเข้ากันได้ง่ายที่สุด รับรองว่าแต่ยังไงก็ไม่มีพลาด

www.noirzbymonlada.in.th

แมทช์สามสี ในลุคเดียว แต่ไม่หลุคคอนเซ็ปท์มินิมอล

www.pinterest.com

www.pinterest.com

3.ดีไซน์ต้องเนี๊ยบ

เรื่องของดีไซน์ก็สำคัญ มินิมอลต้องเนี๊ยบ เรียบง่ายที่สุด และไม่เน้นเลเยอร์ อาจจะเป็นเดรสสีพื้นอย่างขาว หรือ ดำมาเดี่ยวๆ แมทช์เข้ากับรองเท้า กระเป๋า แค่นี้ก็ผ่านฉลุย หรือ แมทช์เชิ๊ตขาวให้เข้ากับกางเกงทรงคูลอต (Coulottes) คัทติ้งเนี๊ยบ ที่ใส่แล้วช่วยอัพลุคให้ดูแพงขึ้นมาทันที แถมยังได้ลุคทางการ จะใส่สำหรับวันทำงาน หรือวันสำคัญที่ต้องพบลูกค้าก็ยังได้ เรียกว่าแต่งง่าย แถมยังช่วยสร้างคาแรคเตอร์ให้ดูมีสไตล์ไปอีก

สวยหรู ดูแพง เดรสชุดเดียวแต่งได้แบบ day till night

www.noirzbymonlada.in.th

www.pinterest.com

อีกสไตล์มินิมอลที่ดูเท่ เหมาะกับวันทำงาน

www.pinterest.com

4.เติมเครื่องประดับเบาๆ

สำหรับใครที่ชอบเครื่องประดับชนิดที่ว่าขาดกันไม่ได้ สไตล์มินิมอล ก็ยังสามารถหยิบแอคเซสเซอรี่มาใส่ได้ เพียงแต่ต้องเน้นดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบ เช่น รูปทรงเราขาคณิต โดยเลือกเพียง 1-2 ชิ้นให้เป็นคีย์ไอเท็ม เพื่อไม่ให้ดูรกจนเกินไป หรือถ้าอยากจะใส่หลายชิ้นจริงๆ ก็ต้องเลือกดีไซน์ที่เรียบมากๆ และพยายามเน้นให้เป็นแนวเดียวกันทั้งหมด

แมทช์เสื้อผ้าสไตล์มินิมอล กับเครื่องประดับเรียบๆ อย่างแหวน หรือกำไล

www.pinterest.com

ลุคมินิมอลที่เพิ่มแค่นาฬิกาดีไซน์เรียบเรือนเดียว ก็เรียบหรู ดูแพง

www.pinterest.com

เลือกเครื่องประดับชิ้นเดี่ยวๆ เน้นดีไซน์เก๋ ก็ช่วยอัพลุคให้ดูสวยโดดเด่นขึ้น

www.noirzbymonlada.in.th

5.รองเท้าต้องคอมพลีทลุค

กฏในการเลือกไอเท็มข้อสุดท้าย เพื่อคอมพลีทลุคสไตล์มินิมอล ก็คือรองเท้า ที่ยังคงความเรียบง่าย ถือเป็นไอเท็มที่หลายคนต้องมีติดบ้านไว้ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าส้นสูงสีดำ มินิมอลในลุคเกิร์ลบอสสุดเนี๊ยบ แต่ถ้าอยากได้ลุคทะมัดทะแมง ลองแมทช์กับรองเท้าผ้าใบขาวหรือดำ ให้เป็นมินิมอลกึ่งสปอร์ต หรือวันไหนต้องเข้าออฟฟิศแต่ไม่อยากใส่ส้นสูง ลองแมทช์กับรองเท้า Loafer ให้กลิ่นอายวินเทจนิดๆ ได้ลุคของผู้หญิงที่สวย แต่แฝงความเท่ มีสไตล์แบบบอยๆ

www.pinterest.com

www.pinterest.com

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับลุคมินิมอลที่เราจัดมาให้ อินเตอร์ดูแพงพอมั้ย คิดว่ากฏ 5 ข้อนี้คงจะเป็นแนวให้สาวๆ หลายคน ลองไปแต่งตาม ค้นหาคาแรคเตอร์ที่ใช่ให้กับตัวเองได้ หรือจะลองแวะไปหาสไตล์ที่ใช่กับ Noirz by Monlada แฟชั่นแบรนด์ไทย โดย มนตร์ลดา พงษ์พานิช เจ้าของแบรนด์และดีไซน์เนอร์สาวสุดแซ่บ ที่ครีเอทเสื้อผ้าหลากลุค หลายสไตล์เพื่อสาวไทย รวมถึงสไตล์มินิมอล งานคัทติ้งเนี๊ยบ ที่อยากแนะนำให้ได้รู้จัก หรือลองแวะไปเลือกดูกันได้ที่ https://www.noirzbymonlada.in.th/