make up อายไลเนอร์

วิธีขจัดคราบอายไลเนอร์ที่เลอะ | เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมเสมอนะคะ

Home / แฟชั่น / วิธีขจัดคราบอายไลเนอร์ที่เลอะ | เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมเสมอนะคะ

การเขียนอายไลเนอร์เป็นขั้นตอนที่ต้องระมัดระวังมากที่สุดอีกจุดในการแต่งหน้า แต่หากเขียนเลอะก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีหลายวิธีในการขจัดรอยเปื้อนโดยไม่ยุ่งยากและไม่ทิ้งความเสียหาย

การเขียนอายไลเนอร์เป็นขั้นตอนที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเป็นส่วนเกือบสุดท้ายในการแต่งตา รองจากการปัดมาสคาร่า ทั้งยังต้องใช้สมาธิและความแม่นยำเป็นพิเศษ หากเขียนอายไลเนอร์เลอะเทอะก็ต้องลบออกและทาใหม่หมดทั้งแป้งและอายแชโดว์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและทำให้หงุดหงิดได้ง่ายๆ

ขจัดคราบอายไลเนอร์เลอะเทอะ

เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

แต่ถ้าเขียนอายไลเนอร์เลอะก็ไม่ต้องตกใจ เพราะมีวิธีลบรอยเปื้อนหลากหลายโดยไม่เสียเวลาและไม่สร้างความเสียหายอย่างที่คิด โดยขณะแต่งหน้าให้เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดที่จำเป็น ทั้งสำลี คอตตอนบัด เมคอัพรีมูฟเวอร์และรองพื้นไว้ใกล้ๆ มือ จะได้หยิบใช้ได้ทันที เพราะหากเขียนอายไลเนอร์เลอะแล้วรีบทำความสะอาดเร็วเท่าไหร่ รอยเปื้อนก็จะยิ่งลบง่ายและไม่สร้างความเสียหายมากเท่านั้น

อายไลน์เนอร์ติดแน่นไป..

หากรอยเปื้อนติดแน่นลบไม่ออก ด้วยการใช้สำลีเช็ด หรือยังทิ้งคราบสกปรกอยู่ ให้หยดเมคอัพรีมูฟเวอร์ลงบนสำลีและเช็ดเบาๆ ลงบนรอยเปื้อน หรือจะใช้วิธีลบรอยอายไลเนอร์ด้วยรองพื้นก็ได้ โดยหยดรองพื้นลงบนฝ่ามือ และใช้ฟองน้ำรูปสามเหลี่ยมที่จะควบคุมทิศทางได้ง่ายแต้มรองพื้นและเช็ดลงบนรอยเปื้อนเบาๆ ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าคราบอายไลเนอร์จะหายไป

การเช็ดคราบที่เปื้อน

ในขณะที่เช็ดคราบอายไลเนอร์ที่เปรอะเปื้อน ให้ระมัดระวังค่อยๆ เช็ดเฉพาะส่วนที่เปื้อนเท่านั้น ไม่เช่นนั้นอาจจบลงที่คุณต้องแต่งส่วนดวงตาใหม่ทั้งหมด และอย่าใช้น้ำเปล่าและนิ้วถูรอยเปื้อนออกเพราะจะทำให้รอยเปื้อนขยายวงกว้างมากขึ้น

อายไลน์เนอร์เลอะเปื้อนพรม ทำยังไง?

และหากใครทำอายไลเนอร์เลอะเปื้อนพื้นพรมก็ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถขจัดคราบอายไลเนอร์ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้น้ำสบู่เช็ดและใช้แปรงถูคราบออก จากนั้นปล่อยให้พรมแห้งตามธรรมชาติ คราบอายไลเนอร์ที่เปื้อนก็จะหายไป