การกรีดอาย วิธีการกรีดอายไลเนอร์ อายไลน์เนอร์

เทคนิคกรีดอายไลเนอร์ สำหรับสาวหน้ามัน

Home / แฟชั่น / เทคนิคกรีดอายไลเนอร์ สำหรับสาวหน้ามัน

ปฎิเสธกันไม่ได้ใช่ไหมค่ะว่าอุปสรรคอย่างหนึ่งของการแต่งหน้าคือ การเขียนตาไม่ว่าจะเป็นการกรีดอายไลน์เนอร์หรือการใช้ดินสอเขียนขอบตาจะเลอะ จนน่าเบื่อ ปัญหาของการเขียนขอบตามักจะเกิดขึ้นกับคุณสาวๆผิวมันหรือผิวผสม พูดมาซะขนาดนี้มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีวีธีอย่างไรกันบ้าง

เทคนิคกรีดอายไลเนอร์ สำหรับสาวหน้ามัน

ก่อนอื่นคุณสาวๆที่ผิวมันควร เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ ควรใช้อายไลเนอร์หรือดินสอเขียนขอบตาสูตรกันน้ำ เวลาคุณหน้ามันจะได้ไม่กังวลว่าตาของคุณจะเลอะหรือเปล่า จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ เขียนเส้นให้ชิดขอบตาจากหัวตาถึงหางตา

ปัญหามือสั่น

สำหรับคุณสาวๆ ที่กรีดอายไลเนอร์แล้วพบกับปัญหามือสั่น เวลากรีดอายไลเนอร์ให้เอาส่วนของอุ้งมือไว้ที่แก้มและใช้มืออีกข้างจับหางตา ให้ตรึง เขียนทีละครึ่ง จากหัวตาไปกลางตาและจากกลางตาไปหางตา แรกๆอาจจะวาดเป็นกรอบ จากนั้นให้เขียนอายไลเนอร์ทับในกรอบให้เรียบร้อย

ถ้าคุณสาวๆ อยากตาเฉี่ยวขึ้นให้เน้นความหนาหางตาและตวัดหางเบาๆ หากมีการเลอะของอายไลเนอร์ ให้ใช้คัดเติลบัชเช็ดอายไลเนอร์เช็ดที่เลอะออกอย่างรวดเร็ว ก่อนที่อายไลเนอร์จะแห้งนะคะ

สำหรับสาวที่หน้ามันมีวิธีจัดการอย่างไร

1. ก่อนเขียนขอบตาให้ทา Primer สำหรับดวงตา เจ้าตัว Primer เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณแต่งลงที่ตา ติดทนหรือถ้าที่มีคอนซีลเลอร์ก็ทดแทนกันได้ ทาให้ทั่วเปลือกตาอย่าให้รู้สึกว่าหนาเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะกลายเป็นรอยพับแทน

2. จากนั้นใช้น้ำแร่ฉีดพู่กันแตะอายแชโดว์สีดำเขียนในวิธีเดียวกับการกรีดอายไลเนอร์ เขียนเส้นไม่ต้องใหญ่และไม่ต้องตวัดปลายหางตา วิธีนี้ช่วยให้คุณสาวๆ มือใหม่ที่เริ่มหัดเขียนสามารถลบออกได้ง่าย

3. สำหรับขอบตาล่าง คุณสาวๆ หน้ามันควรหลีกเลี่ยงการเขียนขอบตาล่างด้วยดินสอเขียนขอบตา เพราะนั่นเป็นอาจจะจุดเริ่มต้นของตาแพนด้าเลยแหละค่ะ ให้ใช้น้ำแร่ฉีดที่พู่กันแตะอายแชโดว์

ทำวิธีเดียวกับการเขียนด้านบนเปลือกตา พยายามเขียนให้ชิดขอบตาเริ่มจากหางตามาถึงกึ่งกลางของดวงตา บริเวณหัวตาถึงกึ่งกลางอาจจะใช้อายแชโดว์สีขาว เพื่อความสว่างใสให้กับดวงตาค่ะ

แค่นี้เองค่ะ เห็นใช่ไหมว่าวิธีการแต่งดวงตาด้วยอายไลน์เนอร์หรือดินสอเขียนขอบตาสำหรับ สาวผิวมันทำได้ง่ายๆ ส่วนเรื่องการกรีดอายไลน์เนอร์แรกๆอาจจะเบี้ยวบ้าง ไม่เท่ากันบ้าง ลองหัดทำบ่อยๆเดี๋ยวก็จะเก่งขึ้นเองนะคะ